เตรียมงาน Event, Wedding, Christmas, New Year Eve, เลี้ยงบริษัท

วันนี้ขอบล็อกเรื่องใกล้ตัวครับ ช่วงเดือน ตุลาคม – มกราคม เป็นช่วงที่นักดนตรี และนักจัด อีเวนต์ วุ่นที่สุดครับ โดยเฉพาะเดือน ธันวาคม เรียกได้ว่ามีงานทุกวัน บางวันสามงาน สี่งานชนกัน เอ๊ะ แล้ว Professional เขาทำไงกันบ้างนะ จริงๆ Pro นี่ไม่ได้หมายถึง เก่งสุโค่ย อะไรนะครับ แต่มีผู้รู้แนะไว้ดังนี้ครับ

จาก 10 Ways To Be Professional

Professional = Competence + Reliable + Responsible + Respect for others

นั่นคือ คนที่เป็น Pro จะเก่ง (Competence) อย่างเดียวไม่ได้ครับ ต้องสามารถไว้วางใจได้ (Reliable) คือ เราสามารถฝากชีวิต หรือก็คืองานนั่นแหละ ไว้กับเขาได้ และตัว Pro เองก็ต้องมีความรับผิดชอบ (Responsible) ที่จะทำให้งานนั้นๆ เอาตัวรอดผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แต่การทำงานนั้นไม่ใช่การแข่งกีฬาที่ต้องมีแพ้ชนะ คนที่เป็น Pro ต้องไม่จดจำสิ่งผิด ไม่ตอกย้ำความพลาด และให้ความไว้วางใจกับคนอื่นๆ ด้วยไม่ว่าจะเป็น ผู้ร่วมงาน คนที่ต้องติดต่อประสานงาน และรวมทั้งคู่แข่งด้วย (Respect for others) คือ จะต้องสร้างสถานการณ์ Win-Win ให้เกิดขึ้น (อันนี้ คุณพัด @iPattt หรือ www.ipattt.com แนะนำผมมาตั้งแต่แรก เขาไม่ได้สอนนะ แต่เป็นการถ่ายทอดผ่านทางการทำงานด้วยกัน)

งานดนตรีก็เช่นกัน แม้ว่านักดนตรีอาจจะสมัครเล่น แต่หลายๆ คนที่ผมเลือกทำงานด้วยนั้น เป็นสมัครเล่นที่เป็นมืออาชีพ หรือเป็น Pro จริงๆ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหน้างาน ก็สามารถใช้ปฏิภาณไหวพริบแก้ปัญหาไปได้ อาจเรียกว่า Improvise นั่นเอง แต่ไม่ได้เฉพาะเล่นดนตรี แต่รวมไปถึงการทำงานด้วยครับ

งานอีเวนต์ในช่วงนี้ ไม่พ้น คริสตมาส เลี้ยงบริษัท แต่งงาน งานปีใหม่

งานอีเวนต์ในช่วงนี้ ไม่พ้น คริสตมาส เลี้ยงบริษัท แต่งงาน งานปีใหม่ ช่วงปลายปี เป็นช่วงที่วุ่นมากมายครับ ผู้จัดการวงดนตรีต้องติดต่อคนจำนวนมาก รวมทั้งผู้จัด และ Organizer ครับ

Christmas Event งานคริสตมาส

Bose L1 เล่นในห้าง เสียงเพราะ กำลังดี

Bose L1 เล่นในห้าง เสียงเพราะ กำลังดี

งานคริสตมาส ที่ห้าง อิเซตัน 24-25 ธ.ค. 2009

จริงๆ คอนเซ็ปต์ ทางลูกค้าต้องการเป็น Blues แต่ก็ต้องปรับเปลี่ยนตามหน้างานด้วยครับ อย่างเพลงนี้ Imagine เข้ากันได้กับคนที่มาเที่ยวจับจ่ายในห้างครับ นอกจากนี้ ก็ยังต้องเตรียมเพลงคริสตมาสมาด้วย เรียกได้ว่าต้องทำการบ้านมาครับ ไม่ได้หมายถึงซ้อมอย่างเดียว แต่ต้องเตรียมเพลง และลองนึก หรือจำลองสถานการณ์ดูว่างานน่าจะออกมาอย่างไร แม้ว่าจะไม่ 100% แต่ก็ดีกว่าไม่เตรียมแน่ๆ ครับ ตรงนี้ นักดนตรีที่มีประสบการณ์จะช่วยได้มากมายครับ

สำหรับเพลงคริสตมาสด้วย ลองฟัง Santa Clause is Coming to Town แบบ Blues บ้างครับ

งานคริสตมาสและปีใหม่คืนกำไรให้ลูกค้า Secret Garden

อันนี้ก็เป็นสวนสวยเลยทีเดียว เพลงแจ๊สจะเหมาะกับบรรยากาศที่นี่มากครับ แต่เนื่องจากเรามีลูกค้าที่เข้ามาเป็นคนไทยด้วย ก็จัดเพลงเบเกอรี่ Lovis และ Pop สากล ในแบบ Bossa บ้าง, Jazz Swing บ้าง อะไรบ้าง ก็ทำให้งานเก๋ไก๋ไปอีกแบบครับ ผนวกกับตัวน้องปูเป้เอง ร้องได้หลายแบบ และเรามีนัท ซึ่งตีเพอร์คัสชั่นด้วย ร้องเพลงด้วย ก็เรียกได้ว่าเอาอยู่ครับ เราจะมีเล่นอีกครั้งนึงในวันที่ 31 ธ.ค. 2009 ส่งท้ายปีใหม่ครับ ใครอยู่กรุงเทพฯ เชิญได้ที่ ร้าน Secret Garden สาธรครับ อาหารอร่อย ดนตรีดีครับ

งานคริสตมาสเมื่อวันที่ 25 นั้นได้ @Kijazz หรือคุณป้อง/กิจจา โมโนโทน ซึ่งเป็น Producer ให้กับคุณใหญ่ ในเพลง “ฉันไม่ใช่คนรูปหล่อ ฉันไม่ใช่คนเสียงดี” วันนั้นสนุกมากครับและได้น้องโอ่ง Mellow Motif ซึ่งเผอิญมาทานข้าวกับครอบครัวเพราะอยู่ใกล้ เลยชวนมาร้องเพลงคริสตมาสด้วยกันซะงั้นครับ กับเพลง Santa Clause Is Coming To Town อีกแล้ว มาในเวอร์ชั่น Jazz หน่อยๆ

ต่อกันด้วย Clip งานปีใหม่ที่ Secret Garden เพลง Someone Like You โดยน้องปูเป้ ครับ

และพลาดไม่ได้กับเมดเล่ย์ น้องปูเป้ และ น้องนัท ครับ หมอกและควัน+ก้อนหินละเมอ

Wedding, Marriage Event

งานแต่งงาน คุณ ที่รร.พลาซ่า เอธินี

งานนี้เล่นกับ JRP Bigband โดยมี Organize จากทาง คุณต้น จักรพรรดิ์ งานเป๊ะมากครับ แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ซึ้งสุดยอดเพราะเจ้าบ่าวตั้งแต่ตอนวันหมั้น เจ้าสาวซื้อนาฬิกาให้เป็นของขวัญ ปรากฏว่าเจ้าบ่าวบอก “ไม่มีอะไรจะให้ นอกจาก…” แล้วมือไวโอลินก็เข้ามาเล่น เจ้าบ่าวก็ร้องเพลง……ส่วนงานแต่งเจ้าบ่าวก็บอกความในใจว่าชอบมาตั้งแต่สมัยเรียนแต่ไม่กล้าจีบ จนในที่สุดก็……มาถึงตรงนี้ เจ้าสาวร้องไห้ เลยต้องมีการเติมแป้งครับ

งานแต่งงาน ที่ พลาซ่าเอธินี

งานแต่งงาน ที่ พลาซ่าเอธินี

เจ้าบ่าวเด็กสวนฯ เจ้าสาวราชินี(บน)

เจ้าบ่าวเด็กสวนฯ เจ้าสาวราชินี(บน)

ทาง Organize ก็สามารถหาคนมาช่วยแต่งหน้ากลางเวที ทำการ dim ไฟ Follow และให้พิธีกรสัมภาษณ์คุณพ่อคุณแม่เจ้าบ่าวเจ้าสาวไปพลางๆ ก่อน แล้วค่อยต่อกับช่วงพิธีการ โดยมีช่วงจุดเค้ก หลังจากนั้นพอเจ้าบ่าวเจ้าสาวเอาเค้กมาให้ญาติผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย ทางวงจึงเล่นต่อครับ (ตรงนี้จะไม่เหมือนกับงานที่ไม่มี Organizer ครับ คือ งานที่ไม่ใช้ Organizer มักจะใช้วงเล่นครับ แต่ถ้ามีก็จะใช้ CD แทนเพราะคุมเวลากับคุณภาพได้ แต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับวงผมครับ อย่างไรก็ได้ ดีทั้งนั้น นอกจากนี้วันนั้นมีคนมาร้องแจมด้วยเลยเก็บคลิปไว้ครับ ร้องเพราะมาก เพลง My Valentine

งานปีใหม่ โรงแรม งานเลี้ยงบริษัท

New Year Eve , Count Down at Santiburi, Samui

งานวันสิ้นปี เป็นงานที่ราคาสูงที่สุดในรอบปี และต้องเตรียมการก่อนหลายเดือน ตั้งแต่เตรียมทีม หาเพลงที่จะเล่น โดยเลือกจาก Repertoire ที่มีและเพลงที่คาดว่าจะฮิต รวมทั้งคาดการณ์แขกที่จะมาในงานว่าอยู่ในช่วงอายุเท่าใด เป็นชาวไทยชาวต่างชาติ และน่าจะชอบเพลงแบบไหน แม้ว่าถึงเวลาอาจเปลี่ยนแปลงได้หมด แต่เตรียมการไว้พอสมควรจะดีกว่า ผมฝากคลิปให้ดูกันครับ ซ้อมกันแบบบ้านๆ มาก แต่ได้ผลดีครับ ผมจะไปเล่นกับวงนี้ที่ สันติบุรี รีสอร์ท สมุย ในวันที่ 31 ธันวาคม 2009 “Count Down and Newyear 20210 Party”

และเนื่องจากงานปีใหม่ต้องเตรียมเพลงโจ๊ะ เพลงเต้นรำ และช่วงโชว์ด้วย ซึ่งต้องไม่หนักไปสำหรับร้อง แต่ก็ต้องสนุกด้วย ก็เลยจัดเพลงมาประมาณนี้ครับ แต่ก็ปรับเปลี่ยนโยกขึ้นลงได้ครับ ตามอารมณ์คนดู ก็จะทำเป็นชุดๆ A B C D ครับ ต้องวงเล็บ Key ที่ร้องไว้ด้วย กันพลาดครับ

**Jazz
L.O.V.E (F)
Route 66 (F)
Girl from Ipanema (F)
Cheek to Cheek (F)
One Note Samba (Bm)
Way you look Tonight (G)

**SLOW

Sometime when We touch (F)
Crazy (Bb)
What a woonderful (Bb)
Can’t Help falling in love (C)
Nearness of You (Bb)
I Love you (For Sentimental Reason) (Bb)
Looking Through the Eyes of Love (A)
Have I Told you Lately (Bb)
Don’t it make my Brown Eyes (G)
Lovin You (F)
My Romance
Saving All my Love (G)

**Show Band
Night Bird
Feel So Good (F)
Cantaloupe Island (F)
Have You Met Miss Jones (F)


**Dining/Show

Big Spender (Cm)
New York, New York (Bb/B)
Killing me softly (Fm)
Casablanca (Cm)
Eternal Flame (G)
Just the way U R (G)
Just the Two of Us(Am)
This Masquarade (Fm)
You’ve got a friend(G)
Fallen (F)
It’s too late (Am)
Leave me on Jet plane
Just Once
Good Time Bad Time
If I ain’t Got You (G)
Wind Beneath My Wing (Ab)

**Disco 1
Flash Dance (Bb)
Copacabana (Cm)
Dancing Queen (Ab)
Smoke gets in Your Eyes (Ab)
What a Difference (C)
More (F)
Can’t Take my Eyes (G/Bb)
I love the Night Life (C/D)

**Disco 2
I will Survive (Gm)
Caravan (Gm)
Summertime (Gm)
Fly Me to the Moon (Em)
All of Me (G)
Blue Moon (C)
Day By Day (Eb)
You’re the Sunshine (C)
There’s a kind of Hush (Eb)
Jambalaya (G)
Top of the World (C)

**Disco 3/Latin
Smooth Operator (Dm)
Stuck on You (Bb)
Stand By Me (G)
Besame Mucho (Am)
Quizas Quizas (Am)
Sway (Am)
Quando Quando (F)
I feel Good (C)
La Bamba (D)

**Count Down
Auld Lang Syne (C)
When the Saint Go Marching in (F)
พรปีใหม่ (C)


**Thai

หยุด GROOVE RIDER
วิยะดา โกมารกุล ณ นคร
ขอจันทร์
เบิร์ดกับฮาร์ด
สุเมธแอนด์เดอะปั๋ง
ETC
สุนทราภรณ์ (บางเพลง)
หนึ่งในร้อย

คลิปช่วง Count Down ครับ

ต่อช่วงเต้นรำด้วย Dancing Queen ครับ

งานปีใหม่ สถาบันวิทยาการตลาดทุน (วตท) รุ่น 9 ที่บ้านคุณอนุทิน ชาญวีรกูล

ต้องขอขอบคุณจิรัฏ ทางวาวี ด้วยรับ ที่ติดต่อคุณปุ๊ก และติดต่อทางทีมงานของคุณอนุทิน ได้ครับ

จาก http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1252822381

ในวงการธุรกิจการเมือง ไม่มีใคร ไม่รู้จัก เสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกุล ยอดคุณลูกของเสี่ยชวรัตน์ ชาญวีรกุล เจ้าพ่อซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่งฯ เมื่อคุณลูกเว้นวรรคทางการเมือง จึงปล่อยให้คุณพ่อออกมาโลดแล่นทางการเมือง ส่วนตัวก็มีเวลาไปทำธุรกิจและมีห้วงเวลาสนุกๆ ได้เรียน ได้เล่น และได้ฮา

แน่นอนว่างานนี้ต้องพลาดไม่ได้ ทำให้วงโนเนมอย่าง iHear Band นั้นไม่ได้รับพิจารณาในครั้งแรกครับ เพราะเวลาค่อนข้างกระชั้น และการสื่อสารที่ไม่ชัดเจน ทำให้ทางเจ้่าภาพคิดว่าทางวงเล่นแค่แจ๊สอย่างเดียว แต่จริงๆ แล้ว วงเราเล่นได้ทุกแบบทุกสไตล์จริงๆ แบบแปลกๆ ก็ได้ครับ พอผมแจ้งไปทางคุณจิรัฏ ทางเค้าเองก็น่ารักมากครับ ช่วยดันต่อให้ จนกระทั่งได้เข้ามาเล่นในงานที่สอง คือเป็นงานเลี้ยงภายในของนักศึกษา สถาบันวิทยาการตลาดทุน (ตลท) รุ่น 9 ซึ่งเป็นงานระดับ VIP จริงๆ ครับ

ถ้าเอ่ยถึงวตท. ชื่อนี้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ และเป็นหลักสูตรที่ใครๆก็อยากเข้ามาเรียน

วตท.ชื่อเต็มๆมาจากสถาบันวิทยาการตลาดทุน ได้จัดทำหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง ปัจจุบันได้จัดมาเป็นรุ่นที่ 9

เป้าหมายเพื่อให้ผู้ที่เข้ามาเรียนได้รวมกลุ่มเป็น leader society แลกเปลี่ยนความรู้ สร้างสายสัมพันธ์

งานนี้เป็นระดับบิ๊กๆ ทั้งนั้นครับ ทั้งสายทหาร สายนักธุรกิจ สายนักการเมือง สายนักการตลาดและสื่อโทรทัศน์ เพลงก็ต้องหลากหลายตามด้วย วันนี้เราเล่นทุกแบบครับ ทั้งแจ๊ส บรรเลง ป๊อบ ฟิวชั่น เพลงไทยเดิมอย่างค้างคาวกินกล้วย เพลงสถาบันทั้งของเหล่าทัพ และโรงเรียนอัสสัมชัญ สวนกุหลาบ เพลงเต้นรำลีลาศ เรียกว่าคาราโอเกะที่ทางเจ้าภาพเปิดมาไม่ทันวงเล่นครับ ถ้านักร้องไปได้ วงไปได้แน่นอนครับ ไม่ต้องใช้คาราโอเกะ

iHear วตท รุ่น 9 บ้านคุณอนุทิน 20091226 on PhotoPeach

พอได้ขึ้นมาร่วมเล่นดนตรีกัน ก็สนุกมากมายครับ และเป็นเกียรติอย่างยิ่ง สำหรับวง iHear Band ในวันนี้ครับ ลองดูคลิปเพลง “คนข้างล่าง” และ “รักแท้” ครับ เสียงดังหน่อยนะครับ

คนข้างล่าง

รักแท้

สวัสดีปีใหม่ครับ ทุกๆท่าน

มี 7 ความคิดเห็น สำหรับ “เตรียมงาน Event, Wedding, Christmas, New Year Eve, เลี้ยงบริษัท”

  1. ipattt

    บล็อกนี้ข้อมูลแน่นดีครับ หนับหนุน ๆ 😀

  2. ป้อม

    Hi Platong,

    It’s nice talking to you and already visited your website…cool !

    FYI, our event is to celebrate our 10th anniversary and thank you party to business partners i.e. insurance companies (life& non-life) and loss adjusters, details as follows;

    Date 13 January 2010
    Venue @ Poolside, JW Marriott Hotel Bangkok, Sukhumvit Rd.
    Theme Cocktail Party
    Time 6.00 p.m. – 9.00 p.m.

    Though the guests are all top executive of the companies, we want our party to be cozy & relax. I think they will enjoy having chitchat while sipping wine & beer…and your band is the only entertainment of our party. So, we’ll leave all that joy with you !

  3. Pearl

    สวัสดีปีใหม่ค้าาา ยินดีด้วยกับบล็อกนี้ และขอบคุณที่ทำบล็อกดีๆให้คนไทยได้อ่านกันคะ สำหรับเพิร์ลต้องขอบอกเลยว่า ถ้าเป็นพี่ปลาทอง ไม่ว่าจะเป็นงานไหนก็ต้องบอกว่าสั่งได้และไม่ผิดหวังคะ เพิร์ลเคยทำงานร่วมกับพี่ปลาทองในงานต่างๆกันไปมาประมาณ สามสี่ครั้ง บอกได้เลยคะว่ามันส์ รวมถึงมีโอกาสได้ไปเป็นนักร้องรับเชิญของ JRP แน่นอนคะเรื่องซาวด์ไม่เคยต้องห่วง แม้แต่ร้องวงเล็กที่ร้านอะไรไม่รู้กับกีต้าร์ที่ทองหล่อ และ แจสแกลเลอรี่ก็มีอยู่ครั้งหนึ่งทีึ่พี่ปลาทองก็พกทรัมเปตมาแจมอย่างสนุกสนาน หลายคนคงคุ้นเคบกับเสียงเครื่องเป่าอุ่นๆอย่างแซกโซโฟนมาบ้าง แต่ถ้าพูดถึงพี่ปลาทองนี่ต้องบอกเลยว่า ทรัมเปตเซ็กซี่ก็มีได้เหมือนกัน แล้วไว้แจมกันนะคะ ราตรีสวัสดิ์ค้าาาาาา

    Pearl Rapeeporn Pratum-Anon

  4. Veera Suwannarat

    เรียน คุณ ประเสริฐ

    ผม ต้องขอขอบคุณ คุณ ประเสริฐ และทีมงานเป็นอย่างมากด้วยเช่นกันที่ทำให้งานปีใหม่ผ่านลุล่วงไปด้วยดี และต้องขอโทษที่การสื่อสารของทีมงานของผมผิดพลาดในเรื่องอาหารรอบดึกทำให้ ทีมงานคุณ ประเสริฐ หมดแรง (555) และที่ไม่ได้มาส่งตอนกลับเช้า หวังว่าคงได้มีโอกาสร่วมงานกันอีกในอนาคตอันใกล้นี้

    ขอบคุณมาก

    Best Regards,

    (Mr) Veera Suwannarat

    Asst. F&B Manager

  5. วีวี

    รบกวนติดต่อกลับด้วยนะคะสนใจและอยากทราบราคาสำหรับการเล่นที่โรงแรม JW Marriot วันที่ 4 กพ 53
    เป็นงานเลี้ยงขอบคุณ Agency ทั้งหมดของเครือเนชั่นคะ.

    ขอบคุณมากคะ.

  6. ประเสริฐ

    เรียน คุณวีระ

    ทางวง ได้รับเช็ค 50% ที่เหลือจากสำนักงานกรุงเทพเรียบร้อย แล้ว ขอบคุณมากครับ
    และทางสมาชิกวง ฝากขอบคุณคุณวีระ มาก ๆ นะครับ ที่ดูแล และรับรองพวกเราเป็นอย่างดีจริง ๆ
    (โดยเฉพาะข้าวต้มกุ้งรอบดึก ถ้าไม่ได้ข้าวต้มคืน นั้น พวกเราคงนอนไม่หลับแน่ ๆ เลย5555)

    ไม่ทราบว่า งานการแสดงของวงในวันนั้นเป็นอย่างไรบ้าง มี Comment วงดนตรี บ้างไหมครับ (ทั้งแขก GM และพนักงาน)
    เพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการปรับ ให้ดีขึ้น

    ขอบคุณครับ

    Prasert Kanmotharn – Kenny JAZZ
    Marketing Manager
    Bangkok Mass Transit System PLC.
    BTS SKY TRAIN

  7. admin

    Tascha posted something on your Wall and wrote:

    “p”pla kaa i like ur website verymuch ka hope i could jam with ur band again na ka”

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar