กำเนิด วาวี #wawee และวง #iHear

อืม ได้เวลาชำระประวัติศาสตร์ แล้วสินะครับ สำหรับความเป็นมาของวง iHear ที่เล่นประจำ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ กับบรรยากาศสบายๆ สไตล์วาวี ตั้งแต่ 17.30-20.30 ครับ

เริ่มจากคำตอบใน Blog คุณพัดก่อนนะครับ

งาน คุยสบายสไตล์ tweeple ที่ผ่านพ้นไปภายใต้การนำของ @suthichai นั้นสำเร็จลงได้ด้วยดีครับ โดยผมจับอารมณ์ได้หลายประเด็นมากเมื่อ twitter เริ่ม Mass ตามประสาคนไทยนั่นคือใครจะมีส่วนร่วมและมีอารมณ์ร่วมกับการพลิกผันในครั้ง นี้บ้าง และที่สำคัญ ใครได้ประโยชน์อย่างไรบ้าง

ปลาทอง says:
December 22, 2009 at 7:14 pm
โดน !!! ผลประโยชน์ ชื่อเสียงไม่เข้าใครออกใคร เด๋วจะบล็อกอีกมุมให้ครับ

อ่านประวัติคุณพัดได้ที่นี่ พัชร เกิดศิริ

ความเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับ #iHear #wawee

1. @suthichai เป็นคนที่รวมพลทวิตเตอร์ที่วาวี

จริงๆ เริ่มจาก @iPattt เริ่มโพสต์กิจกรรม #wawee ในทวิตเตอร์,facebook, www.iPattt.com แล้วมีคนมากขึ้น ในช่วงเดียวกัน การรวมตัวของ tweetple เริ่มมากขึ้นจากการจัด camp ต่างๆ และ twittbkk ทางวง #iHear ได้ร่วมแสดงในโอกาสดังกล่าว เมื่อเริ่มแลกเปลี่ยนกัน ทำให้คนมาที่ร้านวาวีมากขึ้นและมีการทวิตมากขึ้นด้วย

2. @iPattt เป็นฝ่ายการตลาดให้ #wawee

ไม่ใช่แต่ก็ใช่ โดยตำแหน่งแล้วพัดเป็นนักเปียนโนที่เล่นกับผมเป็นประจำที่ร้านวาวี ซ.อารีย์ วันเสาร์-อาทิตย์ แต่ด้วยความที่พัดเป็นคนรุ่นใหม่ และทำเวบต่างๆ มากมายทำให้มีวิสัยทัศน์ด้าน New Media อยู่มาก จะเห็นได้จากการรีวิว Bose L1 ซึ่งทำได้ดีกว่าผู้นำเข้าด้วยซ้ำ พัดที่เป็นนักดนตรีตัวเล็กๆ จึงได้เริ่มใช้ # และทวิตเตอร์เข้ามา โดยจุดประสงค์แรกคือ เล่าความเป็นวง ความสนุกของนักดนตรีและผู้ฟัง ผ่านทาง blog และทวีต สิ่งที่พัดทำ คือ สร้างสังคมดนตรี ขึ้นมา……………….
“อันความกรุณาปรานี จะมีใครบังคับก็หาไม่ หลั่งมาเองเหมือนฝนอันชื่นใจ จากฟากฟ้าสุราลัยสู่แดนดิน”

3. วาวีเชียงใหม่ ทำให้เกิด ปรากฎการณ์วาวี

ไม่ใช่ครับ ทางวาวีเชียงใหม่ เป็นผู้ขายแฟรนไชส์ให้กับ คุณจิรัฏ เจ้าของวาวี ที่ซอยอารีย์ 1 และสาขาซอยละลายทรัพย์ จริงๆ แล้ว คุณจิรัฏได้สิทธิ์ขายในกรุงเทพฯ แต่ภายหลังก็มีการเปิดให้ทางอีกเจ้านึงเปิดขายได้ อย่างเช่น ที่ Homework ถ.ราชพฤกษ์ ตัวคุณโหน่งเอง เป็นเพื่อนของเพื่อนผมครับ ผมเลยทราบว่าที่กรุงเทพฯ จะมีวาวี ผมจึง Walkin ไปด้วย iPod ตัวนึงเพื่อพรีเซนต์งาน ซึ่งทางคุณจิรัฏเองเป็นคนชอบดนตรีอยู่แล้ว และกล้าที่จะมีดนตรีในร้านกาแฟ แม้ว่าจะไม่ใช่แห่งแรกในประเทศไทย (ทางบ้านไร่ น่าจะมีก่อน แต่เล่นประกอบบาร์เบียร์ และทางสตาร์บัคส์​ซึ่งผมรับเล่นทุกปีก็เคยมีแล้ว แต่ไม่ใช่เล่นประจำ) แต่ความจริงใจของพี่จิรัฏนั้น ช่วยให้อะไรๆ ที่จะจัดวาวีเกิดขึ้นได้ที่สาขาอารีย์แห่งนี้

นิทาน @plajazz #wawee #iHear โดย @iNattt

นิทาน @plajazz #wawee #iHear โดย @iNattt

ปรากฏการณ์วาวี นั้น ต้องให้เครดิตเต็มๆ กับ @iPattt หรือ คุณพัชร เกิดศิริ คนนี้ครับ ผมเองยังแย้งว่า ไม่น่าจะเกิดได้ แต่พัดก็ยังเพียร รดน้ำพรวนดินให้ต้นกล้า อย่าง #wawee เกิดขึ้นได้ด้วย blog และ tweet อย่างต่อเนื่อง กล่าวได้ว่าพัดเป็นผู้ให้กำเนิด #iHear และ #wawee ภายใต้ความช่วยเหลือของเพื่อนๆ อย่าง @iNattt @iChattt @iMenn และคนอื่นๆ อีกมากมาย ไม่เพียงแต่นักร้องนักดนตรี แต่รวมถึง @iWhale @Molek ผู้ซึ่งให้การสนับสนุนตลอดมาครับ จะเห็นได้ว่า ทาง ร้านวาวี เชียงใหม่ เป็นผู้ให้กำเนิดแบรนด์วาวี แต่ #wawee นั้นเกิดจากพัชร ภายใต้การสนับสนุนของ คุณจิรัฎ ซึ่งเป็นผู้ซื้อแฟรนไชส์ครับ

4. #wawee เป็นวงที่ต้องว่างเสมอสำหรับอีเวนต์อะไรก็ตาม

จริงๆ แล้วเราไม่ได้อหังการ์​ว่าต้องมีตังก์เท่าโน้นเท่านี้ หรืองานคนโน้นคนนี้ เราไปด้วยความรู้สึกว่า เราคือส่วนนึง ของสังคมนั้น อย่าง TwittBkk นั่นคือเราอยู่ในสังคมทวิตเตอร์ ทำไมเราจะไม่ไปเล่น, TwitCM คือ ความอยากที่จะไปเล่นบนถนนคนเดิน พบปะและพูดคุยกับทวิตเพิ่ลบางท่าน, WordPress นั้น เรารู้สึกว่า @iWhale คือครอบครัวเดียวกัน ถ้าญาติเราเชิญมางาน ยังไงก็ไป จริงไหมครับ

แต่บางงานเองก็รู้สึกว่า เอ๊ะ ทำไมไม่มานะ … จริงๆแล้ว วงเราแม้แต่เล่นงานเล็กๆ ในบ้านเพื่อนก็ตาม ก็อยากเล่นเสมอ แต่ผมรู้สึกได้เหมือนๆ กับพัดว่า นี่ไม่ใช่งานของเรา เหมือนมีคนมาขอเช่าบ้านจัดปาร์ตี้ ถ้าเรามีงานที่รับไว้ก่อนแล้ว ไม่สามารถยกเลิกได้ครับ เราให้ความสำคัญกับงาน ไม่ใช่ให้ความสำคัญกับความดังของใครครับ

ปล.​โดยส่วนตัว ผมไม่ได้รู้สึกไม่ดีกับ @suthichai นะครับ จากที่ได้พูดคุยสั้นๆ คุณสุทธิชัย น่ารักมากครับ วางตัวดี และตอบคำถามต่างๆ ชัดเจนครับ ผมขอให้ทางคุณสุทธิชัยช่วยร้องเพลง ได้รับคำตอบที่ผมเองก็ปลื้มใจ คือ “อยากให้คนหนุ่มสาวเล่น ซึ่งก็เล่นได้ดีมาก ผมชอบ” แต่คิดว่าทีมงาน อาจจะยังไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทวิตเตอร์นั้นคืออะไร อาจจะเข้าใจว่า เป็นเครื่องมือของ @thaksinlive ซึ่งจริงๆ แล้วเขาไม่ได้สร้าง Twitter มาให้ใครบางคน แต่มันตรงกับคำของท่าน ว.​@vajiramedhi ที่ว่า “ดีไม่ดีอยู่ที่เราใช้” ครับ

รวมทั้ง Celeb ท่านอื่นๆ @korbsak @suranand @nuishow ฯลฯ นั้นเท่าที่ได้พูดคุยน่ารักทุกท่านครับ

ลองนึกดูเล่นๆ ถ้าเราไปทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อ แล้วโต๊ะข้างๆ คุยกันว่า “นี่เธอว์..ทักกี้เขามีทวิตเตอร์แล้วนะ” “เขาเป็นคนสร้างระบบทวิตเตอร์ขึ้นมาเองเลยนะ” จะเห็นว่าประโยคแรกคือ Fact แต่ประโยคหลังเป็นการสร้างเรื่องจากสมองของเรา จากการรวม คำว่า ทักกี้มีทวิตเตอร์+ทักกี้เป็นคนดัง ทำให้เกิดความเชื่อผิดๆ ว่าเขาเป็นคนสร้างระบบนี้เอง

แถมอีกข้อครับ

5.วาวี เป็นที่รวมของคนดังๆ ในทวิตเตอร์

ถ้าคนดังในที่นี้ หมายถึง ดารา นักการเมือง นักข่าว นางแบบ นักร้อง แล้ว “ผิด” ครับ ที่นี่เป็นที่นัดเจอกันของทวิตเพิ่ลทั่วๆ ไป บางคนอาจมี Follower หลักสิบ บางคนอาจมีถึงหลักหมื่น แต่เขาเหล่านั้น ไม่เคยคิดว่า ถ้าดัง หรือ อยากดัง ต้องมาที่ร้านวาวีครับ และแม้คุณจะไม่ใช่ทวิตเพิ่ล แต่ชอบร้านกาแฟ สบายๆ อยากมานั่งชิว ติวหนังสือ เล่นเน็ต นัดเพื่อน ก็มาได้เสมอครับ

ส่วนรายชื่อที่มางานคุยสบายฯ เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2009 ผมพอจะรวบรวมได้ดังนี้นะครับ

ชุมนุมยุทธจักรทวิตเตอร์

@WitSittivaekin @mimee @rockdaworld @worawisut @surviorx @mimee @suranand @apirak_bangkok @vajiramedhi @patee_122 @nattha_tvthai @yoware @sresuda @noppatjak @jomquan @veenarat @dc_danai @korbsak @kajorn @indexthai @Wisdominside @iwhale @1500miles @mktmag @nudsikan @drpop1 @nuishow @hongsyok @ThaiShortNews   @adisaklive @jomquan @panraphee

หลายๆ Blog เกี่ยวกับ #wawee

กำเนิดวาวี ซ.อารีย์ คุณพัด เป็นผู้เขียนบล็อกไว้แล้วครับ

วาวี อารีย์ ที่นัดพบของคนดนตรี

สาเหตุที่ผมได้มาเล่นที่วาวีเนื่องจากปลาทองเป็นคนดีลกับ ร้าน ( Coffee and Music Specialist ) และจัดหานักดนตรีพร้อมเครื่องเสียงให้ร้านด้วย แต่ด้วยเหตุที่ผมชอบเล่นเพลงป๊อปเพราะๆแทรกกับเพลงสนุกๆและนักร้องชื่อน้อง นัทนั้นเสียงดีมาก entertain ก็ดี ( น้องนัทเป็นนักร้องเก่าวงมายด์สมัยอยู่เชียงใหม่ ) และมีปลาทองคอยแก้เลี่ยนไม่ให้ป๊อปจ๋าหรือหลุดจากคอนเซ็บร้านกาแฟเกินไป เลยเริ่มมีแฟนคลับมาฟังทีมเราทำให้โต๊ะเก้าอี้จะเต็มหมดครับ ส่วนสาเหตุที่สองคือจริงแล้วผมชอบอัธยาศัยเจ้าของร้านที่ชื่อพี่จิรัฎกับคุณ จูนมาก ที่เปิดกว้างใจดีและให้กาแฟกับแซนวิชเรากินทุกครั้ง ทำให้เล่นที่นี่เหนียวแน่นถึงทุกวันนี้ทั้งที่เมื่อสองปีก่อนปลาทองแค่บอก กับเค้าว่าจะเล่นเพียงสองเดือนเท่านั้นเองครับ

ต่อจากนั้น ก็จะมีปรากฏการณ์ที่ทำให้วง iHear Band ของเรามีชื่อเสียงมากขึ้นในทวิตเตอร์ครับ
iHear Band วงดนตรีสำหรับชาว twitter

ประวัติ iHear Band

เริ่มต้นเรามีชื่อสองชื่อเป็นทั้ง iSchool Band ไว้เล่นงานทั่วไปและ “วีว่า วาวี” ไว้เล่นที่ร้านกาแฟ #wawee เริ่มต้นมี @ipattt (ผมเอง) @plajazz @inattt ต่อมาขยายเป็นมี @sexdrum @ichattt @duke113 และ @imenn มาเพิ่มในงานเปิดตัว iStudio ที่ Digital Gateway พร้อมกับชื่อเป็นทางการใหม่ว่า #iHear Band จากนั้นเราก็ไปเล่นกันที่ V-Villas ปาร์ตี้ฉาวหัวหินต่อด้วย และพอมาถึงงาน #twittBKK3 ก็มี @kijjaz (เป็นเกียรติมักๆ) กับ @allmybest @feelinglomo เพิ่มขึ้นมา และสมาชิกคนล่าสุดที่ได้รับ VOTE เข้ามาแล้วก็คือ @iwhale ครับ !

หลังจากนั้นก็อย่างที่เห็นครับ คือ จากคนหลักสิบ เป็นหลักร้อย ครับ แล้วความสนุกก็เกิด เมื่อคนในโลกไซเบอร์ มาเจอกัน ความมันส์ก็ตามมาครับ จำได้ว่า ผมเคยไปมีตติ้งของทั้ง ห้องเฉลิมไทย พันทิบ pantip.com , เวบบอร์ด mrpalm.com, ห้องแจ๊สคลับ เฉลิมกรุง พันทิบ ก็สนุกดีครับ แต่สำหรับที่ วาวี นั้นสนุกกว่า เพราะพวกเราเอง ผม @iPattt @iNattt เป็น Host คอยต้อนรับทุกคนที่เข้ามา ในภายหลัง แขกและลูกค้าก็ได้กลายมาเป็น Host เอง อย่าง @iChattt @sexdrum @feelinglomo @dekunderkover และลูกค้าหลายๆ คนก็ได้กลายมาเป็น tweetple อีกมากมาย

พัด blog ไว้ครับ คลิกที่รูปเพื่อไปยังบล็อกเลยครับ

พัด blog ไว้ครับ คลิกที่รูปเพื่อไปยังบล็อกเลยครับ

จากนั้นก็มีอยู่วันนึง ที่ผมเองก็ไม่ได้ไปครับ แต่ทาง Daily Express ในเครือเนชั่นได้สัมภาษณ์พัด ไว้ ซึ่งได้ว่า “สัมภาษณ์ถูกคน” ทีเดียวครับ เพราะพัดตอบได้เคลียร์ถึงที่มาที่ไป ของร้านวาวี และปรากฏการณ์วาวี ในทวิตเตอร์ ครับ รวมทั้งให้เครดิตทุกคนที่เกี่ยวข้อง ไม่ขาดใครเลยสักคนครับ (ผมต้องขอบคุณพัดไว้ ณ ที่นี้ พัดจะเครดิตผมและคุณจิรัฏ แฟรนไชซีสาขาอารีย์ ทุกครั้งที่พูดถึง #wawee #iHear ครับ)

ผมได้ลงข่าว Nation เรื่องวง #iHear ที่ร้าน #wawee ครับ

Daily Express ที่แจกกันแถวๆรถไฟฟ้าครับ อันนี้หน้าปก

Daily Express ที่แจกกันแถวๆรถไฟฟ้าครับ อันนี้หน้าปก

Well over a hundred Tweeple take part in the Sunday evening event at Wawee Coffee Shop in Soi Aree, seven of whom have joined the threemember iHear Band.

It was Patchara Kerdsiri, a 32yearold Web-program developer and iHear Band keyboardist, who came up with the idea for such a gathering. He applied the “open source” concept in which anyone can join and the public decides.

Patchara, or @iPattt on Twitter, is also a user of online social networking services such as Facebook, YouTube and Flickr, and has been blogging for years. He has been twittering more intensively for four months and has almost 1,200 followers on the site.

“Twitter combines the two worlds of reality and online. Famous people in reality are also famous on Twitter. You must be real otherwise people will not pay attention to you,” he says. “Activities both online and offline can enhance the potential to strengthen your brand.”
.
.
.
Patchara and his close friends had once had a music band. But the group was forced to dissolve after it couldn’t bear the cost of promoting itself through the media. Now iHear Band has become famous on Twitter – and the more people talk about it, the faster it becomes more successful in real life.

แล้วจึงมีการ Live ที่วาวี โดยคุณภาสกร หงษ์หยก ครับ จาก www.changkhui.com พี่เขานิสัยดีมากครับ และเป็นผู้ผลักดันการ live broadcast ทาง internet ที่ www.beenets.com/live ครับ

อ่าน ๒๑. ปรากฏการณ์ iHear ที่วาวี อารีย์

ผมเองได้สัมภาษณ์ลงด้วยครับ ที่ http://www.changkhui.com/Thai_Changkhui.html

ผมเองได้สัมภาษณ์ลงด้วยครับ ที่ http://www.changkhui.com/Thai_Changkhui.html

งานคุยสบายสไตล์ tweeple / Time Line #wawee

เริ่มจากทาง คุณสุทธิชัย หยุ่น Mention ไปยัง คุณ @iPattt โดยขอให้ DM กลับ ซึ่งไม่สามารถทำได้เนื่องจากคุณสุทธิชัย ยังไม่ได้ follow @iPattt ครับ ตัวพัดเองก็พยายามแจ้งแล้วแต่ไม่ได้รับคำตอบ ตรงนี้ทางคุณพัดเท่าที่คุยกับทีมงาน แจ้งว่า ทางทีมงานน่าจะเข้าใจผิดว่า พัดเป็น Marketing Manager ให้กับร้านวาวีครับ จากความเข้าใจผิดอันนี้ นำไปสู่การติดต่อไปยัง วาวี เชียงใหม่ ซึ่งเจ้าของแบรนด์​ อย่างพี่โหน่ง ซึ่งปกติแกเป็นนักเขียนหนังสือ ครับ ไม่ค่อยได้ยุ่งเกี่ยวกับ Internet ซะส่วนใหญ่ ครับ เลยได้เข้ามาในวงเสวนาด้วย แต่ส่วนนี้ผมมองว่าเป็นข้อดีนะครับ ในการดึงคนข้างนอกให้มารู้จักกับ Twitter

โดยปกติ เวลาเราเจออะไรใหม่ๆ เรามักจะเหมารวมไปกับสิ่งที่เราเคยรู้จัก เช่น เราอาจบอกว่า “ทวิตเตอร์ คือ คอมพิวเตอร์ชนิดหนึ่ง” หรือ “ทวิสสสสเตอร์ คือ ตอนต่อของภาพยนต์เกี่ยวกับพายุ ที่เอามาอยู่บนโลกออนไลน์” หรือ “ทวิตเตอร์ คือ เวบไซต์ของท่านทักษิณ” เป็นต้นครับ

ส่ิงเดียวที่ผมตะขิดตะขวงใจ คือ ทำไมไม่ให้เครดิตกับคนที่เหนื่อยยาก คอยอัพเดท Blog เกือบๆ ทุกอาทิตย์​ให้กับ #wawee บ้าง เขาคนนี้เป็นที่มาของทุกสิ่งอย่างที่เกิดขึ้นที่วาวี ลองดู TImeline ของพัด ใน www.iPattt.com ใน www.twitter.com/iPattt ใน http://www.youtube.com/user/iSchoolthailand จะรู้ว่าเขานี่แหละ คือ ผู้ปิดทองหลังพระ อยู่เบื้องหลัง “สังคมวาวี” หรือ #wawee ….ผมไม่อยากให้ทุกคนคิดว่า นี่แหละคนไทย หรือ คนไทยก็อย่างนี้แหละ (อ่านต่อใน กรอบล่าง) แต่ผมอยากให้เราสร้างสังคมน่ารักๆ โดยเริ่มจากวาวี ​แห่งนี้ ครับ (ผมไม่ได้หมายถึง วาวี ที่เป็นสถานที่นะ แต่เป็นนามธรรมที่หมายถึง คนที่รู้สึกว่า วาวี เป็นส่วนนึงของเรา และเราได้มีส่วนร่วมใน “สังคมวาวี” แห่งนี้)

พัดกล่าวไว้ใน blog เกี่ยวกับ งานคุยสบายสไตล์ tweeple / Time Line #wawee

ผมคิดว่าเรื่องนี้นี่เป็นอุปสรรคต่อ OpenSource เมืองไทยเช่นกัน อย่างไรก็ดีผู้ที่ก้าวข้ามไปได้ก็จะพ้นกรอบความคิดแบบเก่าครับ การก้าวข้ามการยึดติดกับกำแพงชื่อเสียงเป็นเรื่องที่ยากจริงๆ

สำหรับปฎิกิริยาต่อต้าน วงจรนี้จะอธิบายได้หมดว่าทำไมมูลนิธิต่างๆในไทยถึงไม่ทำงานร่วมกันและทะเลาะ กัน ทำไมการสร้างกิจกรรมและการทำสิ่งที่ดีๆไม่สามารถไปทำร่วมกับคนอื่นได้ต้อง ต่างคนต่างทำ มูลนิธินั้นสร้างขึ้นเพื่อรวมพลังแต่สุดท้ายคนที่ได้ประโยชน์จากชื่อเสียงมี ไม่กี่คนนั่นเองครับ โดยส่วนตัวสำหรับ วาระ #wawee ผมคิดว่า @suthichai เข้าใจตรงจุดที่เกิดการ Contribute นี้เพียงบางส่วน คือไม่ถึงแก่นแท้ของการรวมพลังชาว twitter แต่ถึงเข้าใจก็ไม่สามารถอธิบายได้ในทางปฎิบัติเช่นกันครับ และยิ่งพาดหัวข่าวว่าตนเองเป็นผู้รวบรวมคนใช้ twitter ครั้งแรกยิ่งไปกันใหญ่

บทส่งท้าย

คลิปวีดีโอ งานในวันนั้นครับ

แถมอีกเพลงครับ เมดเล่ย์ เพลงหยุด

บล็อกที่พูดถึงงานคุยสบายฯ ในวันนั้น

http://natthanewsbeat.blogspot.com/
http://blog.noppajak.com/

บางท่านเองก็เข้าใจว่า คุณสุทธิชัย เป็นผู้รวบรวม Tweetple ที่ wawee ซึ่งก็มีส่วนจริง ในส่วนของงานคุยสบายฯ​ ในวันนั้น เพราะคุณสุทธิชัย เองก็มี Point of Power ที่จะทำเช่นนั้นได้ แต่ถ้าหมายถึง การรวมพลคนทวิตเตอร์ ทุกๆ ครั้งที่วาวี นั้นไม่ใช่แน่ เพราะการนัดพบกันของชาว Tweetple นั้น ใครๆ ก็ทำได้้ แค่ทวีตชวนเพื่อนๆ มาเท่านั้นเองครับ และทำกันก่อนหน้างานนี้หลายเดือนครับ

“สุทธิชัย” รวมพลคนทวิตครั้งแรกในโลก

คลิกลิงก์ “สุทธิชัย” รวมพลคนทวิตครั้งแรกในโลก
ผู้รับสาร อ่านแล้วอาจเข้าใจผิด – จริงๆ แล้ว คุณสุทธิชัย เองคงไม่ต้องการสื่อเช่นนั้น

หน้าที่ของสื่อสารมวลชน คือ ต้องนำข่าวสาร จาก ผู้ส่ง ไปยัง ผู้รับ โดยถูกต้อง ตามหลัก Nyquist Theory ความถี่ในการนำพาสาร (fs) จะต้องมีค่าอย่างน้อยสองเท่าของความถี่สัญญาณ​ ตรงจุดนี้เชื่อได้ว่า internet และ twitter นั้น ก้าวไปเร็วมาก การจับกระแสตรงนี้ อาจได้ค่าคลาดเคลื่อน เลยสื่อออกมา ทำให้ ผู้รับสาร บางคนเข้าใจ แต่บางคนก็อาจไขว้เขวได้ครับ การทำงานแบบ Mass Communication กับ Social Communication คงจะต่างที่จุดนี้นั่นเอง เพราะ Social อย่าง Facebook, twitter นั้น ทำงานกับคนที่พื้นฐาน ลักษณะ ความชอบ ความเข้าใจ ใกล้เคียงกันนั่นเองครับ

ฝากกับคลิปสุดท้าย จาก TPBS ครับ น้อง @iNattt ตอบได้ดีครับ เสียดายน่าจะสัมภาษณ์ คุณ @iPattt ด้วยนะครับ

แล้วพบกันใหม่ [blog] หน้าครับ

มี 24 ความคิดเห็น สำหรับ “กำเนิด วาวี #wawee และวง #iHear”

  1. kejuliso

    ชัดเจน แจ่มแจ้ง

  2. iwhale

    ยิ่งพาดหัวข่าวว่าตนเองเป็นผู้รวบรวมคนใช้ twitter ครั้งแรกยิ่งไปกันใหญ่ << ไปกันใหญ่จริงๆ ขอขอบคุณที่ช่วยเขียนประวัติศาสตร์ที่ถูกต้องไว้ให้นะครับ

  3. higgsman

    ความผิดพลาด บางสิ่งเล้กๆน้อยๆก็ มองข้าม มันไปบ้างก้ได้ ครับ สังคมไทย มีสิ่งที่น่า กลัวอย่างนึงคือ ความหมั่นไส้ ดังที่ได้ยิน บ่อยๆ ว่า ทำดี อย่าให้เด่น จะเป็นภัย ยิ่งถ้าเราไปทำให้เขาหมั่นไส้ อาจจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ อาจเกิดผลไม่ดีตามมาได้ ดูอย่างบ้านใร่ ที่เคยโด่งดัง

  4. mokin

    เหมือนหลายชื่อจะซ้ำน่ะครับพี่ปลาแจ๊ส @yoware @sresuda @panraphee

  5. smileyKiD

    หวังอย่างยิ่งว่า #wawee #iHear จะยังอบอุ่นอยู่เหมือนเดิม

  6. admin

    ตอบคุณ Higgsman ครับ ถ้าสิ่งเล็กน้อย มองข้ามได้ มองข้ามได้แน่นอนครับ ถ้าไม่ได้เป็นการ “จงใจ” ทำให้ผิด และแน่นอน ผิดแล้วต้องแก้ไขครับ จึงเป็นที่มาของบล็อกนี้ สำหรับบ้านใร่ ก็เป็นอีกโมเดลนึงที่มีทั้งส่วนที่สำเร็จและไม่สำเร็จครับ ถ้าสิ่งนั้นดี อยากให้ช่วยสนับสนุนกันครับ ถ้าหมั่นไส้แล้วส่วนรวมเสียก็ไม่น่านะครับ มันไม่ดีกับทั้งคนที่หมั่นไส้ และคนถูกหมั่นไส้ครับ

    ขอบคุณ Mokin ครับ แก้ให้เแล้ว

    SMILEYKID #wawee อบอุ่นเหมือนเดิมครับ เหตุการณ์ครั้งนี้จะทำให้เราผูกพันกันยิ่งขึ้นครับ

  7. นิตยสาร Go Training ขึ้นปก วง iHear Band ที่ร้าน #Wawee | Plajazz

    […] Twitter ทับด้วยสูทครับ จาก กำเนิด วาวี #wawee และวง #iHear …Live ที่วาวี โดยคุณภาสกร หงษ์หยก […]

  8. จิน

    ต้องการทราบข้อมูล แฟรนไชส์ของวาวีค่ะ
    ยังไงรบกวนส่งข้อมูลให้หน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

  9. admin

    แวะมาเพิ่มให้ครับ กับปรากฏการณ์วาวี ที่มาจากชาว Tweetple ครับ งานดีๆ ที่พวกเราจัดให้กับประเทศไทย ตามอ่านได้ใน

    http://www.suckoja.com/rant/2010/05/twt4th-unity-in-difference

    ครับ

  10. ดูบาสสด

    I’m often to blogging and i really appreciate your content. The article has actually peaks my interest. I’m going to bookmark your web site and maintain checking for brand spanking new information.

  11. Bennett Gould

    I really like reading through a post that can make men and women think. Also, thank you for allowing me to comment!

  12. Titan Mccullough

    We just wanted to take a moment to acknowledge all the hard work and effort you’ve been putting in lately. Keep up the amazing job, you’re doing great!

  13. Nathalie Gould

    I just wanted to take a moment to say how much I appreciate your blog posts. They’re always well-written, informative, and keep me coming back for more. Keep up the great work!

  14. ดูบอลพรีเมียร์ลีกคืนนี้สด

    There is definately a lot to find out about this subject. I like all the points you made

  15. เว็บแทงบอลที่ดีที่สุด

    I do not even understand how I ended up here, but I assumed this publish used to be great

  16. ดูบอลสด

    very informative articles or reviews at this time.

  17. Julia Maci Huang

    Your blog post was fantastic, thanks for the great content!

  18. ดูบอลสด

    Great information shared.. really enjoyed reading this post thank you author for sharing this post .. appreciated

  19. Harley Cooper

    From start to finish, your content is simply amazing. You have a talent for making complex topics easy to understand and I always come away with valuable insights.

  20. Leroy Alex Moore

    Every time I read one of your posts, I come away with something new and interesting to think about. Thanks for consistently putting out such great content!

  21. 1ufabet

    Good post! We will be linking to this particularly great post on our site. Keep up the great writing

  22. ufanance

    You’re so awesome! I don’t believe I have read a single thing like that before. So great to find someone with some original thoughts on this topic. Really.. thank you for starting this up. This website is something that is needed on the internet, someone with a little originality!

  23. ufaland

    Pretty! This has been a really wonderful post. Many thanks for providing these details.

  24. ufaball77

    Nice post. I learn something totally new and challenging on websites

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar