Congratulation น้อง Pure แชมป์ รางวัลชนะเลิศ KPN

Pure KPN 9 : เอกพันธ์ วรรณสุทธิ (เพียว)

Blog นี้ ขอแสดงความยินดีกับน้องเพียว KPN 9 น้องเขาเพิ่งเข้ามาเรียนที่ วิทยาลัยดนตรี ม.รังสิต ก็สร้างชื่อแล้วครับ ผมได้เจอกับน้องเขาตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่เขาเข้ามาเรียนก็สงสัยแล้ว ว่าน้องคนนี้เขามายังไงกันแน่ เพราะวันที่เจอเป็นแจมเซสชั่น ครั้งแรก (อ่าน Why we JAM?
) น้องเขาปล่อยมาซะ แบบว่า …ผมชอบเสียงนะ แต่ฟอร์มหลุดไปเยอะทีเดียว… ในใจคิดว่า คงปั้นได้แน่นอน ขอให้เขารับฟังก็จะไปได้ไกล..

Congratulation Pure KPN 9 ยินดีด้วยครับ น้อง เพียว

Congratulation Pure KPN 9 ยินดีด้วยครับ น้อง เพียว

เครดิต: ภาพจากกระทู้เฉลิมกรุง กระทู้ รายงานสดฯ

ปรากฏว่า น้องเพียว ไปได้ไกลมากๆ มากกว่าที่คิดไว้ เมื่อน้องเขาเข้าไปประกวด KPN ได้เบอร์ KPN 9 จริงๆ ในการประกวดครั้งนี้ ผมเชียร์น้องอีกคน น้องจอย KPN 10 ซึ่งคราวที่แล้วประกวดได้ที่สอง มาคราวนี้ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย ครับ (น้องจอย ร้องอยู่กับวง Big Daddy ที่ Saxophone Pub ทุกวันพฤหัส เที่ยงคืนหลังจากวงผม JRP เล่นเสร็จครับ และยังเล่นที่ร้าน Brick Bar ถนนข้าวสารด้วย)

สำหรับน้องเพียว นั้น ถือว่าประสบความสำเร็จเลยทีเดียว น้องเพียว เป็นเด็กบ้านนอก (เจ้าตัวบอกเอง) แต่รักในเสียงเพลง และชอบร้องเพลงมาก และได้รับทุนเรียนดนตรี ที่ม.รังสิต น้องเป็นที่รักของพี่ๆ และคณาจารย์ ทุกท่านครับ ทุกๆ สัปดาห์ จะมีเพื่อนๆ ไปเชียร์ด้วย อย่างอ.ปาริชาติ อยู่ประเสริฐ หรืออ.แมว นั้น ขนาดวันเลี้ยงปีใหม่ ยังเปิดโทรทัศน์ตามเชียร์เลยครับ ขอแสดงความยินดีกับน้องเพียวนะโอกาสนี้ และขอให้น้องเพียว ขยันและพัฒนาตนเอง ยิ่งๆ ขึ้นไปอีกครับ

ผมมีถ่ายคลิปและเสียงน้องเพียว ไว้สองอันครับ ลองดูครับ

His Eye Is On The Sparrow


ลองดูเปรียบเทียบสองคลิปนี้ดูครับ อันแรก ผมถ่ายเอง จากงาน Christmas Concert ที่ วิทยาลัยดนตรี ม.รังสิต (Rangsit Conservatory of Music) อันที่สองจากเวทีการประกวดจริงครับ

Style and Technique

สไตล์ของน้องเพียว คือ R&B ครับ ด้วยเสียงที่ออกจมูก ค่อนข้างเยอะ ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของคนดำ ครับ ถ้าลองฟังๆ ดู อย่างปีที่แล้ว น้องนก แชมป์เก่า ก็ R&B เช่นกัน แต่จะออกไปทาง Soul มากกว่าครับ วิธีการร้องของเพียว จะเป็นการ Improvise บนเสียง โดยการโหน แล้วย้ายช่วงเสียง ในโพรงจมูกครับ จะเรียกว่าเป็นเอื้อนแบบ R&B ก็ได้ครับ และเทคนิคที่น้องเพียวร้อง คือ การ Fill in ด้วยคำร้องครับ อยากให้ฟังเพลงที่น้องเพียวร้องกับพี่คิ้ม Jenifer Kim ครับ จะเห็นตอนช่วงจบที่ น้องเพียว ร้องสวนเข้ามา (Canon) กลบเสียงพี่คิ้มเลย จุดนี้ที่กรรมการเขาติว่ากลบพี่คิ้มหมดนี่แหละครับ เพราะ หนึ่งร้องดังกว่า สองความหนาแน่นของคำที่ใส่จนเต็มเลย จริงๆ ถ้า Balance ไมค์ กันดีๆ จะฟังเหมือนเพลง When You Believe ที่ Mariah Carey & Whitney Houston ร้องครับ แต่ยังไงเวลาประกวด การปรับไมค​์ ก็ต้องเอื้อ ให้ผู้เข้าแข่งขันอยู่ดีครับ ซึ่งในสถานการณ์จริง ก็อยากให้น้องเพียว ลอง Balance ไมค์ โดยดึงไมค์ออกอีกสักนิดครับ สำหรับผม ผมชอบครับ ^_^ ร้องแบบ Adlib เยอะๆ แบบนี้ คอเดียวกันกับพี่เลย

เพลงที่ร้องกับพี่คิ้ม เจนิเฟอร์ เพลง I Believe I can Fly

เปรียบเทียบกับ When you Believe

เพียว KPN 9 ชนะเลิศ KPN Award 2010


รอบสุดท้ายครับ ดินแดนแห่งความรัก และ How Great thou Art ฟังที่ 2.20 ดูครับ เป็นเพลงคริสเตียนเพลงนึงที่ดังมากๆ ลองฟังเปรียบเทียบกับของ Susan Boyle ดูครับ

เทียบกับของ Susan Boyle ครับ

September – Earth Wind and Fire

เพลงนี้เพียวก็ร้องและเอนเตอร์เทนคนได้ดีมากครับ และมี Session ร้องเสียงหลอก เสียงสูงครับ ทำได้ดีทีเดียว เชื่อว่า อีกสักไม่กี่ปี เขาจะดังมากๆ ครับ และเสียงสูงที่ร้อง น่าจะออกมาได้อีกเยอะเลยครับ นอกจากนี้ เขายังใช้การ Scat ทีี่เพิ่งเรียนไปที่วิทยาลัยดนตรี รังสิต ไปใช้ด้วย ในตอนจบ ทำให้ภาพที่ออกมาพูดได้คำเดียวว่าสุดยอดครับ

Jazz Jam Session

อันนี้เป็นอีกช่วงนึงครับ ที่น้องจอย KPN 10 ชวนเพื่อนๆ รวมทั้ง น้องเพียว มาแจมด้วย ผมเลยอัดเก็บไว้ครับ จุดประสงค์แรก คือ ไว้เป็นคะแนนวิชา Jam Session ครับ สำหรับเพลงแจ๊ส นั้น เปิดโอกาสให้นักร้องได้ Adlib หรือ Scat ตรงนี้จะเป็นจุดนึง ที่น้องเพียวจะได้เปรียบกว่าคนอื่นๆ ในอนาคตครับ ขอให้น้องเพียว ขยันซ้อมแบบนี้ไปเรื่อยๆ ครับ ไม่ทันได้เรียนจบ จะไปได้ไกลแน่นอนครับ คลิกที่ตัว mp3 Player ด้านล่าง ฟังกันได้เลยครับ

[audio:https://plajazz.com/wp-content/uploads/2009/12/pure-Jam-saxpub-All-of-me.mp3|titles=Pure KPN 9 Jam at Saxophone pub – All of me]

ลองอ่าน Feedback ของน้องเพียว ที่ บอร์ดเด็กดี: [Promote] และ กระทู้จากแฟนคลับ ดูครับ

เครดิต: http://dek-d.com/board/view.php?id=1542858
ชื่อ เพียว เอกพันธ์ วรรณสุทธิ์ อายุ 18 ปี

เพียว เอกพันธ์ วรรณสุทธิ์

เพียว เอกพันธ์ วรรณสุทธิ์

พี่เค้าชื่อ เพียว เอกพันธ์ วรรณสุทธิ์ จบจาก โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย พี่เค้าเคยประกวดร้องเพลงตั้งแต่ ม.1 ได้ ที่ 1 ของจังหวัดเกือบทุกปีเลยนะคะ

พี่เพียวเคยเข้ารอบ 25 คน The star ภาคอิสานด้วย แต่ไม่ผ่านแปดคนสุดท้าย เพราะเค้าบอกว่าหน้าตาไม่ดี ทั้งๆที่พี่เค้าร้องเพลงเพราะมาก ลองฟังดูได้ค่ะ

พี่เพียวนิสัยดี น่ารัก เป็นกันเอง ทำตัวสบายๆ ไม่หยิ่ง อยู่ที่โรงเรียนมีแต่คนชอบ ตอนนี้พี่เค้าเรียนที่ ม.รังสิต ค่ะ

*ได้ทุนเรียนฟรีด้วยนะคะ เก่งมากๆเลย ฝากเป็นกำลังใจให้พี่เพียวด้วยนะคะ*

ก่อนจบ ฝากเพลงน้องจอย KPN 10 ไว้ครับ (ชอบเป็นการส่วนตัว อิอิ)

ประวัติน้องเพียว

เพียว KPN 9

เพียว KPN 9

KPN 9
เอกพันธ์ วรรณสุทธิ์ (เพียว)
Ekkapan Wannasut

อายุ: 18 ปี
สูง: 167 cm
ภูมิลำเนา: ร้อยเอ็ด
การศึกษา: กำลังศึกษาที่ มหาวิทยาลัยรังสิต คณะวิทยาลัยดนตรี
ความสามารถพิเศษ: ร้องเพลง
งานอดิเรก: ฟังเพลง, เล่นกีฬา
นักร้องในดวงใจ: Yolanda Adams
แนวเพลงที่ชอบ: Gospel, R&B
ทำไม KPN: รักในการร้องเพลงและอยากทำตามฝัน

เครดิต: http://www.showded.com/myprofile/news_post_nc.php?newId=116869

มี 9 ความคิดเห็น สำหรับ “Congratulation น้อง Pure แชมป์ รางวัลชนะเลิศ KPN”

  1. พิชามณฑน์

    ยอดเยี่ยมมากค่ะ

  2. AU

    นายเยี่ยมมาก

  3. แอนนี่

    เราได้ยินเสียงร้องสดๆๆในรายการสุริวิภาที่เราไปนั่งปรบมือในวันนั้นด้วย เสียงนายเพราะมาก เราชอบเสียงนายมาก

  4. เนย

    เพียวเก่งมากๆๆๆเลย
    อีหากมึงเก่งมากเลยเด้อ

  5. patty

    น้องเพียวเก่งมากค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

  6. sao sao sao

    ดีมากพี่ชายคนเก่ง

  7. นิวเด็กตลาด

    นายเจ๋งมากเด็กโพนเมือง

  8. เอก

    นึกถึง ไมเคิล แจ็กสันขึ้นมาเลย อนาคตไปได้ไกลแน่เลย นอกเรื่องหน่อยส่วนตัวชอบเพลง Earth Wind and Fire ด้วยสิดิสโก้ โจ๊ะๆดี
    ยังไงก็ ขอบคุณพระเจ้าสำหรับความสามารถและชีวิตของน้องเพียว ที่จะเป็นพรแก่ตัวน้องและผู้คนต่อไปนะครับ

  9. โม

    เก่งมาก แต่ว่าต้องระวังการดำเนินชีวิตของเราเอง ระลึกอยู่เสมอว่าสิ่งที่เราได้มาวันนี้ เป็นสิ่งที่พระเจ้าประทานมาให้ อย่าลืมที่จะขอบพระคุณพระเจ้าด้วย…

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar