Milal Praise Concert 2009 at Carnegie Hall (2)

มาค้นดูว่า ผมลืม Blog เรื่องอะไรไปบ้าง พบว่า ยังไม่ได้โพสต์คลิปที่ไปเล่นนิวยอร์กให้ดูกันเลย มาดูกันครับ

อ่านตอนเก่า ที่ Milal Praise Concert 2009 at Carnegie Hall (1)

Carnegie Hall คณะนักร้องประสานเสียง มีรัล มิชชันนารี

Carnegie Hall คณะนักร้องประสานเสียง มีรัล มิชชันนารี

อันนี้รูปวงที่ไปเล่นครับ ผมตัวเล็กมากๆ อยู่ตรงกลางขวา

Milal at Carnegie Hall

Milal at Carnegie Hall

CLIP VIDEO


มีทั้งที่ผม up ไว้เอง ชื่อ platong114 และ wolfgangklang ซึ่งเป็นสมาชิก Frankfert Milal จะสนิทกับทางนี้มากกว่าครับ เพราะพูดภาษาอังกฤษกันรู้เรื่องครับ ส่วนที่เหลือ แม้ว่าจะคุยกันไม่ค่อยเข้าใจแต่ก็รู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันครับ

เร่ิมจากเพลงเก่งผมก่อนเลยครับ “Prayer of Jacob” ของแท้ต้อง @plajazz เดินถือแตรมือเดียวเดินไปเดินมาครับ คงต้องเดินเล่นกันอย่างนี้ทุก Mission Trip ครับ อิอิ

World Milal Bangkok Milal Prayers of Jacob

เล่นที่ Bronx Community Church โบสถ์นี้ส่วนใหญ่จะเป็นคนแอฟริกัน-อเมริกัน (คนสีผิวนั่นเองครับ) ได้รับการต้อนรับอย่างดีจริงๆ ครับ อาหารอร่อยมาก แฮ่ม.. ถ่ายไว้เมื่อ October 16, 2010

เพลงนี้หมายถึง คำอธิษฐานของยาโคบที่ต้องการให้พระเจ้าทรงอำนวยพร และให้มีพืชพันธุ์ธัญญาหารเจริญงอกงามครับ เพลงนี้ผมหาโน้ตได้จากตอนที่ไปมิชชั่นที่เกาหลี และลองเอามาเล่น และลองเดินดู พบว่า คริสเตียนชาวเกาหลี ร้องได้ทุกคน และชอบเพลงนี้มาก เลยกลายมาเป็นเพลงประจำตัวผมครับ

World Milal Hear the trumpet sound


เพลงนี้เล่นร่วมกับมือทรัมเป็ต โยซอน ครับ ชีวิตโยซอน ยิ่งกว่านิยาย พ่อแม่ยื่นคำขาดให้มาเรียนทรัมเป็ต ถ้าสอบเข้า Conservatory ที่ NY ไม่ได้ ไม่ต้องกลับมา นอกจากนี้ครอบครัวเขายังเป็น Anti-Christ ทำให้โยซอนลำบากมาก ในการเข้าร่วมกิจกรรมกับทาง Milal ครับ แต่พระเจ้าก็อำนวยพรมากมายในความสามารถของโยซอนเช่นกันครับ

World Milal New York Bronx Church Halleluyah

เพลง Hallelujah ที่โด่งดังของ Joseph Haydn ครับ นักร้องประสานเสียงคริสเตียนทุกคนร้องได้ครับ มีเกร็ดเล็กน้อยว่า พระเจ้าจอร์จที่ 2 ซึ่งได้ทอดพระเนตรเพลงนี้ในรอบแรก ได้เกิดความรู้สึกศรัทธาในพระผู้เป็นเจ้า จนท่านได้ทรงยืนขึ้น ทำให้ทุกคนยืนขึ้นตาม เพื่อสรรเสริญพระเจ้า จึงเป็นที่มาของธรรมเนียมที่เมื่อบรรเลงเพลงนี้ ทุกคนที่ได้ฟังก็จะยืนขึ้นเพื่อสรรเสริญพระเจ้าเช่นกันครับ

World Milal Rehearsal New York 한인 퀸즈 교회


อันนี้เป็นโบสถ์เกาหลี ซึ่งใหญ่มากครับ เล่นร่วมกับคณะนักร้องจากเกาหลีใต้ อีกคณะนึงครับ ก็ต้องมีการซ้อมรวมครับ ได้เล่นนมัสการกับวงขนาด 500 คน เป็นประสบการณ์ที่ดีอีกครั้งครับ เพลงที่ร้องเป็นภาษาเกาหลีครับ สำหรับคนไทยก็ใช้ คาราโอเกะครับ

New York Milal Hand Bell Concert No 1

Hand Bell เป็นเครื่องดนตรีที่เป็นระฆังให้เสียงกังวาล ที่มีลักษณะการเล่นแบบอังกะลุง คือ ต้องใช้หลายๆ คนเล่นคนละสองโน้ต โดยตีให้เข้าจังหวะกัน มักใช้เล่นคู่กับ Chime ซึ่งมีลักษณะเป็นส้อมเสียง ที่มีค้อนเคาะติดอยู่ ลองฟังดูครับ เสียงเพราะมากๆ เล่นไม่ยาก แต่ซ้อมยากครับ ต้องพร้อมเพรียงกันจริงๆ

[Milal NY] Frankfert Milal Trio at Union

ลักษณะของ Mission คือจะไปเล่นตามสถานที่ต่างๆ เช่น ลานกลางแจ้งในกิจกรรมประกาศ บ้านพักคนชรา สถานสงเคราะห์เด็ก เด็กพิการ ครับ อย่างที่นี่เป็น Nursing Home สำหรับคนชราซึ่งชรามากครับ 80+ ทุกท่าน แต่ละคนแม้ต้องนั่งรถเข็นแต่ก็ตั้งใจฟังกันเป็นอย่างดีกับ หลังจากเล่นเพลงเสร็จก็จะเข้าไปคุยกับแต่ละคน สวมกอดและอธิษฐานเผื่อ และบ่อยๆ ครั้งที่เราได้ร้องไห้ไปกับเขาเพราะความตื้นตันใจในความรักที่มีให้แก่กันครับ

เพลง Amazing Grace Version นี้ เล่นด้วยเครื่องสายในลักษณะ Ostinato คือเล่นวนซ้ำ Pattern ในขณะที่ Flute เดินทำนอง (Melody) และมีการผลัดให้เปียโน สลับเล่น Ostinato ด้วยครับ

[Milal NY] NY Milal Missionary Chour at Union Nursung Home, Flushing

คลิปนี้จะเห็นผู้ชมชัดขึ้นครับ ข้อสังเกตจากที่ผมได้ไปมาหลายๆ ประเทศคือ ในประเทศที่เจริญแล้ว อย่างสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย บ้านเหล่านี้จะเป็นที่พักที่มีนางพยาบาลดูแล ทางรัฐให้เงินสนับสนุนเป็นอย่างดี เขาเหล่านี้ ซึ่งถือเป็นประชาชนอาวุโส จะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีครับ ผิดกับทางประเทศกำลังพัฒนา อย่างไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ซึ่งเงินสนับสนุนน้อยกว่า อยู่กันค่อนข้างแออัด และมักไม่มีกิจกรรมมากเท่า (ยกเว้นของไทยที่มักมีร้องรำวงกันเสมอๆ ครับ) และกิจกรรมส่วนใหญ่ของผู้อาวุโสเหล่านี้ คือ ดูโทรทัศน์ซะเป็นส่วนใหญ่ครับ

คลังภาพจาก PhotoPeach

Milal NY Praise Concert 1 on PhotoPeach

Milal NY Praise Concert at Carnegie Hall 2 on PhotoPeach

Milal NY Praise Concert at Carnegie Hall 3 on PhotoPeach


Milal NY Praise Concert at Carnegie Hall 4 on PhotoPeach

Frankfert Milal

แถมท้ายอีกคลิป จากแฟรงก์เฟิร์ตครับ เนื่องจากเป็นคลิปที่เพื่อนผมส่งมาเตือนนะว่า แป๊บเดียว ผ่านมาจากสี่ห้าเดือนแล้ว ผมเลยนึกได้ว่าต้อง blog ไว้ก่อนที่จะลืมไปมากกว่านี้ครับ

African Alleluia Frankfurt Milal Missionary Choir

เพลงนี้ใส่ลูกเล่นให้มีเครื่อง Percussion เข้ามาเสริมทำให้ดูสนุกขึ้นครับ ได้แก่ Shaker, Triangle, เจมเบ้, Bongo เสริมในวงออเครสตา ด้วยครับ

มี 11 ความคิดเห็น สำหรับ “Milal Praise Concert 2009 at Carnegie Hall (2)”

  1. คอนเสิร์ต คณะนักร้องประสานเสียง มีรัล มิชชันนารี ที่ คาร์เนกีฮอลล์ (3) | Plajazz

    […] Milal Praise Concert 2009 at Carnegie Hall (1) และ Milal Praise Concert 2009 at Carnegie Hall (1) ภาคนี้จะมีรูปที่ได้จาก Ed […]

  2. 4330976

    4330976 beers on the wall.

  3. Dieta kapuściana

    You made some decent points there. I looked on the internet for the issue and found most individuals will go along with with your website.

  4. unieważnienie małżeństwa

    Great site, click my page and write your opinion

  5. banery częstochowa

    Hello there, I found your site by means of Google whilst looking for a comparable topic, your web site got here up, it seems great. I’ve bookmarked it in my google bookmarks.

  6. Braun Oral B Triumph 5000

    I have built a blog and I am trying to find a new template.Yours looks pretty decent! Feel free to visit my blog and suggest things!

  7. overnight payday loan

    magnificent post, very informative. I ponder why the opposite experts of this sector don’t realize this. You should continue your writing. I am confident, you have a huge readers’ base already!

  8. anabellasalonandspa.com

    Good website! I really love how it is simple on my eyes and the data are well written. I’m wondering how I might be notified whenever a new post has been made. I have subscribed to your RSS feed which must do the trick! Have a great day!

  9. mydirtyhoby

    You should participate in a contest for the most effective blogs on the web. I’ll recommend this web site!

  10. Lindsy Wenck

    really good article. Ready to hear more next week

  11. chanel 19

    When you are interested in Coach outlet coupons Most Coach bags providers include

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar