Nespresso เนสเปรซโซ่=เอสเปรซโซ่+กาแฟสำเร็จรูป

ในตอนที่แล้ว สตาร์บัคส์ ซึ่งเป็นร้านทำกาแฟชงสดๆ เน้นตลาดลูกค้าระดับบน หันมาขายกาแฟผงสำเร็จ VIA ชงน้ำร้อนดื่มได้เลย ในขณะที่เนสกาแฟ ซึ่งเป็นเจ้าตลาดกาแฟสำเร็จรูปสำหรับตลาดกลางและตลาดล่าง กลับต้องการอัพขึ้นมาเป็นกาแฟชงสดบ้าง จึงคิดค้นเครื่อง Nespresso ขึ้นมา ในตอนนี้ผมได้บทความจากน้องตี้ คุณนิติ นวรัตน์ มาช่วยไขปริศนา เนสเปรซโซ่ครับ

Nespresso Capsule

Nespresso Capsule

ตัวผมเองได้เครื่องชงกาแฟ Nespresso จากญาติของเพื่อนครับ ได้เครื่องมาฟรีๆ แต่หาแคปซูลกาแฟไม่ได้อ่ะครับ จนได้มาเจอคุณปาสคาล ซึ่งเป็นพนักงานเนสท์เล่ ไทยแลนด์ เป็นชาวสวิส มาเรียนทรัมเป็ตกับผม ผมเลยได้อานิสงค์แคปซูลเนสเปรสโซ่มาชงทานที่บ้านครับ

ครั้งแรกที่ได้ชิมกาแฟเนสเปรสโซ่ ประทับใจหลายๆ อย่างครับ อย่างแรก คือความง่ายของเครื่องครับ แค่ใส่แคปซูลในเบ้าของมัน ล๊อกทีนึง แล้วกดปุ่ม ยิ่งรุ่นใหม่ๆ จะเหมือนเครื่องยิงลูกระเบิด ง้างกระบอกสูบออกมาใส่แคปซูลเหมือนจะยิงระเบิด พอกดปิดแล้วแตะปุ่มเป็นอันเสร็จ พอชงเสร็จ ง้างกระบอกออกมาอีกที แคปซูลจะหล่นลงไปด้านล่างที่เป็นช่องทิ้งพอดี ง่ายมากๆ ครับ

อย่างที่สอง คือ รสชาดที่ได้เรื่องเลยทีเดียว ถึงกับมีเวบเปรียบเทียบ Perfect Shot ระหว่าง Nespresso กับ Starbucks Barista (เครื่องชงกาแฟเอสเปรซโซ่ ของสตาร์บัคส์​ รุ่นที่ชงที่บ้าน) ว่า Nespresso ให้ Shot ที่ดีกว่า นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกให้เลือกระดับกาแฟ และกลิ่นมากมายทีเดียว สีสันสวยงามบนห่อฟลอยด์อลูมิเนียมทำให้ดูดีมีระดับขึ้นอีกด้วยครับ จุดด้อยของ Nescafe เท่าที่เห็นนะครับ ตัว Crema ผมว่าถ้าเทียบกับเครื่องชงกาแฟจริงๆ แล้วยังไม่เยอะเท่า เพราะถ้าชงเครื่องเราสามารถกำหนดตัวแปรทุกอย่างเองได้ แต่ทุก Shot ของ Nescafe ออกมาเท่ากันจริงๆ ครับ อีกจุดคือ กลิ่นของ Nescafe นั้นหอมเหมือนกาแฟสดจริงๆ แต่ไม่ค่อยขจรขจายเหมือนชงด้วยเครื่องธรรมดา ซึ่งอาจเป็นเพราะแรงดันไอน้ำที่น้อยกว่าครับ ลองดูวิธีชงเนสเปรซโซ่ และโฆษณาของเขาดูครับ แสดงโดย George Clooney จริงๆ มีอีกหลายคลิป ตลกร้ายทั้งนั้น

ปัญหาของการหาแคปซูล จริงๆ แล้วเป็นการตลาดของทางเนสกาแฟเอง เพื่อให้คนเกิดความรู้สึกอยากได้จริงๆ และตัวผลิตภัณฑ์นี้ก็ไม่ได้เป็นตัวหลัก แต่ก็ถือเป็นตัวทำเงินของทางเนสท์เล่เลยทีเดียว สำหรับสาเหตุที่เมืองไทยยังไม่มี เท่าที่ผมเคยลองถามปาสคาลดู ก็ได้รับคำตอบว่า เพราะราคานั่นเอง ยูโรกว่าๆ ถ้าเทียบเป็นเงินไทย คงไม่มีใครซื้อแน่ๆ ครั้นจะลดราคาก็ทำได้ยาก ด้วยต้นทุน และจะเป็นที่เปรียบเทียบกับประเทศอื่นได้ ในมุมมองของเนสท์เล่ ไทยแลนด์ ตอนนี้ตลาดกาแฟผงยังโตได้อีกมาก ในขณะที่กาแฟสดเอง มีคู่แข่งไม่ใช่สตาร์บัคส์นะครับ แต่เป็น กาแฟสดที่ชงขายกันทั่วๆ ไปในราคา 35-40 บาทนั่นเอง (ผมเคยเจอถูกสุด 15 บาทบนห้องอาหารพนักงานของห้างอิเซตัน!!)

ตัวแคปซูลเคยขาดตลาดจนมีคนหัวใสใน Youtube เอาแคปซูลเก่ามา Re-pack เสียด้วย แต่คงจะไม่ดีหรอกครับ ด้วยรสชาด และสุขอนามัยแล้ว ควรใช้ครั้งเดียวทิ้ง จุดนี้ก็เลยเป็นที่โจมตีในเรื่องการไม่รักษาสิ่งแวดล้อม (อ่านบทความน้องตี้เพิ่มเติม) และการจดลิขสิทธิ์ ทำให้เจ้าอื่นไม่สามารถทำได้ครับ เราจะเห็น Douwe Egberts (DE) เองก็ทำ ส่วนในไทยก็ Bon Cafe ครับ จะไม่เป้น Capsule แต่เรียกว่า Coffee Pod จะเป็นเหมือนถุงผ้ากลมๆ แบนๆ ใส่เข้าไปบนแป้นอีกที ซึ่งเสียเปรียบทั้งในด้านความสวยงามและรสชาดที่อาจระเหยออกไปได้ รวมทั้งการ Pack ที่ไม่แน่น อารมณ์ของกาแฟก็จะเหมือนชงกาแฟสด แต่ Stamp ไม่ดีนั่นเองครับ แต่ส่วนนี้เท่าที่เห็นเครื่องของ DE เองเขาก็แก้ด้วยการมี Stamper อยู่ที่ตัวเครื่องเลยครับ และทาง DE ซึ่งจับมือกับ Phillips สร้างเครื่องชงกาแฟสำเร็จ Senseo เองก็งัดกลยุทธให้มีเครื่องชงนมร้อนที่สามารถสร้างสรรค์กาแฟนมรสชาดต่างๆ ออกมาด้วย

SENSEO ของ Phillips ใช้ Coffee Pod ของ Douwe Egberts

SENSEO ของ Phillips ใช้ Coffee Pod ของ Douwe Egberts

Modern Life Style : Nespresso เพชรเม็ดงามของ Nestle

ขออนุญาตคัดมาบางส่วนจาก http://www.facebook.com/note.php?note_id=402970170142 โดย น้องตี้ คุณนิติ นวรัตน์ นักเรียนไทยในเมือง Utrecht, Netherlands นะครับ

ในปี 2006 Nespresso ได้เปิดตัว Brand Ambassador นั้นก็คือ George Clooneys นักแสดงฮอลลีวู๊ดชื่อดัง จาก Ocean Eleven พร้อมสโลแกนเก๋ๆ ว่า What Else? 

Gerhard Berssenbreugge CEO ของ Nespresso คนปัจจุบัน ให้เหตุผลในการเลือกคุณปู่ Clooneys ว่า “เพราะสิ่งที่เหมือนๆกันระหว่าง Clooneys และ Nespresso คือ ความนุ่มนวล” นี้เป็นเหตุผลหนึ่งหรือปล่าวไม่รู้ ที่ทำให้ยอดขายของ Nespresso พุ่งกระฉูดในปี 2009 ขยายตัวเพิ่มขึ้น 22% ขายได้ถึง 2.7 พันล้านฟรัง (แปดหมื่นหนึ่งพันล้านบาท) และคาดว่าจะแตะที่ 3 พันล้านฟรังในปี 2010

แม้ Nespresso จะมีเสียงวิจารณ์อยู่บ้างถึงการสร้างขยะอลูมิเนียมที่มาจากแคปซูล แต่บริษัทก็ออกมาชี้แจงว่า 90% ซองซองแคปซูลของ Nespresso ที่ใช้แล้ว ถูกนำกลับมารีไซส์เคิลใหม่ แต่Nespresso ก็ยังถูกวิจารณ์เรื่อง การไม่เข้าร่วมกับ Fairtrade (องค์กรณ์ที่มีจุดมุ่งหมายที่จะส่งเสริมให้เกษตรกรในประเทศกำลังพัฒนา ได้รับรายได้และสถานภาพความเป็นอยู่ที่ดีกว่าเดิมและเหมาะสม โดยไม่ต้องพึ่งพาพ่อค้าคนกลาง) แต่ Nespresso ก็ออกมาชี้แจงว่า ตนเองได้ร่วมมือกับ the Forest Aids อยู่แล้ว (แต่โดยส่วนตัวเห็นว่าไม่ค่อยเกี่ยวข้องเท่าไร เพราะ the Forest Aids จะไปเน้นเรื่องสิ่งแวดล้อม ส่วน Fairtrade จะเน้นเรื่องการค้าขายที่เป็นธรรม)

กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของ Nespresso อย่างแรกคือ การสร้างความพิเศษให้กับตัวสินค้า เพราะ แคปซูลของ Nespresso จะใช้ได้เฉพาะกับเครื่องของ Nespresso เท่านั้น

…Nespresso จะขายเครื่องทำกาแฟให้ได้ถูกที่สุด แต่ขายตัวแคปซูลกาแฟให้ได้แพงที่สุด Nespresso จะตั้งราคาเครื่องทำกาแฟ (ซึ่งให้บริษัทอื่นผลิต) ในราคาที่ถูกมาก เช่น 79 ยูโร 39ยูโร เครื่องดีหน่อยทำพวกกาแฟลาเต้ได้ก็แพงขึ้นนิดหน่อย แต่ราคาถูกกว่าเครื่องทำกาแฟอื่นๆทั่วไป แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อซื้อไปแล้วลูกค้าจะต้องซื้อแคปซูลของ Nespresso ที่เมื่อคำนวนราคาต่อแก้วแล้ว จะสูงกว่ากาแฟ in-house อื่นๆ ทั่วไป เช่น แคปซูล Nespresso ในฮอลแลนด์ 10 ยูโร คุณซื้อได้ 7 แคปซูล ซึ่งตกแก้วล่ะหนึ่งยูโรกว่าๆ ซึ่งปกติแล้วกาแฟ in-house ทั่วไปจะตกแก้วไม่ถึง 1 ยูโร แต่ถึงอย่างไรก็ตาม กลุ่มลูกค้าของ Nespresso ที่เป็นคนชั้นกลาง เค้าไม่ได้แคร์เรื่องกาแฟที่แพงกว่า 50 เซ็นต์หรือ 1 ยูโร อยู่แล้ว แต่สิ่งที่เค้าอยากได้คือ อารมณ์ของการกินกาแฟ ซึ่ง Nespresso ให้พวกเค้าได้ ต่างจากกาแฟสำเร็จรูปที่ให้เค้าไม่ได้ หรือกาแฟเมล็ด ที่มีกลวิธีในการทำที่ยุ่งยากกว่ามาก

กลยุทธ์อย่างที่สอง การซื้อแคปซูลที่ยุ่งยาก แต่ประทับใจ แคปซูลของ Nespresso จะไม่มีขายในซุปเปอร์มาร์เก๊ตทั่วไป (และมีนโยบายห้ามขายในสถานที่ทั่วๆไปด้วย) คุณจะหาซื้อแคปซูลของ Nespresso ได้ในร้านบูติกช๊อปของNespresso หรือสั่งทางจดหมาย โทรศัพท์ และทางอินเตอร์เน็ทเท่านั้น

Jean-Paul Gaillard ผู้ก่อตั้ง Nespresso อธิบายให้ฟังว่า “เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่า Nespresso มีความพิเศษมากขึ้นนั้น ลูกค้าควรจะรอบ้าง ควรมีความมานะที่จะไปซื้อของ ของเราบ้าง แต่หากว่าของเราดีจริงๆ หลังจากลิ้มรสชาติของ Nespresso แล้ว ความเหนื่อยยากที่ต้องเดินทางเพื่อเสาะแสวงหา หรือรอสินค้านั้นก็จะหมดไป” จากข้อความนี้ ผมจึงไม่แปลกใจว่าเหตุใด คนจึงยื่นต่อคิวซื้อNespresso อย่างยาวมาก

Nespresso Shop

Nespresso Shop

กลยุทธ์ที่สาม จดสิทธิบัตรให้หมด แคปซูลของ Nespresso นั้น มีแค่ Nespresso เจ้าเดียวเท่านั้นที่ทำออกมาขายได้

บริษัท Nestle ได้จดสิทธิบัตรเจ้าแคปซูลและสิทธิบัตรความเป็น Nespresso (เช่น วิธีการขาย หรือการให้บริการ) ไว้ถึง 70 ใบทั่วโลก Nestle จึงเป็นเจ้าของแคปซูลนี้แต่เพียงผู้เดียว แม้ว่าจะมีบริษัทกาแฟบางบริษัทออกมาทำตาม อย่าง Zara Lee ของฝรั่งเศลที่ได้ทำร่วมกับ Douwe Egberts ของเนเธอร์แลนด์ โดยออกภายใต้แบรนด์ L’or Espresso แต่สุดท้ายก็โดน Nestle ฟ้องไปตามระเบียบ

แบรนด์ Nespresso ถูกก่อตั้ง ตั้งแต่ปี 1986 โดย Jean-Paul Gallard ซึ่งเป็น CEO คนแรกของ Nespresso เค้าเสนอไปยัง Nestle ว่า ไอ้เจ้าแคปซูลผงกาแฟ จะทำกำไรอย่างงามให้กับบริษัทได้ เค้าติดต่อขอซื้อสิทธิบัตรแคปซูลกาแฟจากสถาบัน Batelle ใน Ohio ในสหรัฐอเมริกาและมอบหมายให้บริษัท Turmix ผลิตเครื่องทำกาแฟจากแคปซูลออกมา และในปี1990 ปีที่ Nespresso วางตลาดปีแรก มันก็สามารถทำเงินให้กับ Nestle ถึง 30 ล้านฟรัง(เก้าร้อนล้านบาท) ถึงอย่างไรตาม Nestle พึ่งจะมีนโยบายเอาจริงเอาจังในการบริหาร Nespresso ในปี 2000 เท่านั้นเอง

ผมยังไม่ได้ยินข่าวว่า Nespresso จะเข้ามาเจาะตลาดเมืองไทย แต่ที่ Nespresso มาใกล้เรามากที่สุดก็อยู่ที่สิงค์โปร์ หากว่าคนไทยอยากจะซื้อเครื่องทำกาแฟแคปซูลของ Nespresso ก็คงต้องบินไปซื้อที่สิงค์โปร์ก่อน แต่ตัวแคปซูลสามารถสั่งมาได้ หากสนใจเพิ่มเติมลองดูในเว็ปไซต์ของ Nespresso ก็ได้ ที่ แต่ที่ผมยก Nespresso มาเป็นตัวอย่าง เพราะอยากบอกว่า

แค่คุณมีสินค้าที่มีคุณภาพในมือ ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะขายได้ แต่คุณจำเป็นจะต้องมีลูกเล่น และคำนึงถึงภาพลักษณ์ของสินค้าของคุณตลอดเวลา โดยเฉพาะหากคุณคิดจะอยู่ในตลาดแบบระยะยาว Nespresso เป็นตัวอย่างของ Brand ที่แสดงให้เราเห็นว่า เค้าไม่ได้ขายที่ตัวสินค้า แต่เค้าก็เล่นกับความรู้สึกของคนในเวลาเดียวกันด้วย

ช่วงโฆษณา “Wedding Band วงดนตรี งานแต่งงาน”

มี 38 ความคิดเห็น สำหรับ “Nespresso เนสเปรซโซ่=เอสเปรซโซ่+กาแฟสำเร็จรูป”

  1. ปลาทอง

    สวัสดีค่ะ

    พอดีได้อ่านบล๊อคของคุณที่เขียนเกี่ยวกับเรื่องคอฟฟี่ พ๊อดส์ค่ะ เลยขอสอบถามนิดนึงนะค่ะว่าพ๊อดส์ที่พี่ได้ลองใช้ของบอนกาแฟเป็นแบบไหน และรสชาติไหนค่ะ เพราะอยากให้ลองใช้ดูอีกสักทีค่ะ

    ขอบคุณค่ะ
    น้ามหวาน

    ตอบคุณหวานครับ ผมลองซื้อมากล่องนึง จำได้ว่ามีสามระดับ เอาเข้มสุดเลย มันจะเป็นถุงผ้า และใช้ได้กับเครื่องชงเอสเปรซโซ่ธรรมดาครับ รสก็ไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ กลับไปเหมือนกาแฟที่ชงจากกรวยกระดาษครับ ส่วนเนสเปรซโซ่ ผมซื้อแคปซูลกลับไปเมืองไทยแล้วสิบกล่อง หุหุ

  2. น้ามหวาน

    ขอบคุณค่ะสำหรับการตอบกลับ
    เนื่องจากหวานมีความรู้ทางด้านกาแฟนิดหน่อย หวานขอแชร์ข้อมูลหล่ะกันนะค่ะ
    กาแฟพ็อดส์ คือ กาแฟบดที่บรรจุอยู่ในซองกระดาษกรองเล็กๆ ตัวซองนั้นมีขนาดกลมๆ
    พอดีกับช่องใส่กาแฟบด (seive) ของด้ามอัดกาแฟ (piston) โดยมีประเภทและขนาดบรรจุแตกต่างกันไป
    โดยประเภทกาแฟพ็อดส์ในท้องตลาดนั้นมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบอันได้แก่ กาแฟซอฟท์พ็อดส์ ที่มีลักษณะการบรรจุกาแฟในซองกระดาษกรองที่ไม่มีการอัด เหมาะกับการใช้กับเครื่องทำกาแฟระบบความดันต่ำ
    และอีกประเภทนั้นได้แก่ กาแฟฮาร์ดพ็อดส์ ที่ลักษณะการบรรจุกาแฟในซองกระดาษกรองที่มีการอัดกาแฟให้จับตัวกันแน่น ซึ่งเหมาะกับการใช้กับเครื่องทำกาแฟระบบความดันสูง
    หรือ เครื่องเอสเพรสโซ่

    ส่วนสำหรับมาตรฐานของการบรรจุจะอยู่ที่ 7-10 กรัมซึ่งเป็นปริมาณมาตรฐานเหมาะสำหรับการทำกาแฟหนึ่งแก้ว

    สำหรับการบรรจุเพื่อจำหน่ายจะมีความแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับผู้ผลิต โดยทั่วไปจะบรรจุกาแฟพ็อดส์ 14-18 พ็อดส์ในซองฟอยล์ หรือ บรรจุแยกของแต่ละพ็อดส์ในซองฟอยล์ซึ่งจะให้กลิ่นและรสชาติที่ได้เทียบเท่ากับการใช้เมล็ดกาแฟบดสดๆ

    กาแฟพ็อดส์จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคอกาแฟที่ต้องการความสะดวกในการทำกาแฟสดที่บ้าน ซึ่งสมาชิกในบ้านสามารถเลือกรสชาติกาแฟที่ชอบ โดยง่ายโดยลดขั้นตอนการบดและการชงที่วุ่นวาย

    และจากที่คุณบอกลักษณะของพ๊อดส์ที่คุณซื้อมาจากบอนกาแฟ สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นกาแฟแบบซอพท์พ๊อดส์ ซึ่งลักษณะกาแฟที่ออกมาจะคล้ายกาแฟที่มาจากกระดาษกรอง แต่ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับเครื่องกาแฟที่คุณใชด้วยค่ะ้ ถ้าเป็นเครื่องที่มีความดันที่เหมาะสม กาแฟที่ได้ออกมาจะมีโฟมด้านบนสวยงาม ดูคล้ายครีม่าของเอสเพรสโซ่

    สุดท้ายค่ะ ส่วนแคปซูลที่คุณว่า หลักการของการบรรจุ และการทำกาแฟจะแตกต่างกับพ๊อดส์ ไม่ควรจะนำมาเทียบกันค่ะ
    เครื่องทำกาแฟแคปซูลควรเปรียบเทียบกับเครื่องเอสเพรสโซ่ เพราะกาแฟที่ออกมานั้นจะได้ทั้งกลิ่น รส และครีม่าที่สวยงามค่ะ

    ไว้โอกาสหน้าเรามาแชร์ข้อมูลกาแฟกันอีนะค่ะ

    ขอบคุณค่ะ
    น้่ามหวาน

  3. admin

    thanks krub k. Waan. I also try pod of DE. Also like nespresso, so I think it’s hard pod krub. I will back Thai next week. If we have chance , let’s try again rub

  4. kOOng

    Lets see another pod from France.

  5. numsup

    ที่ Singapore ราคาประมาณ SGD1.0 หรือ 20 บาทกว่าๆ ครับ

  6. kOOng

    เรานำเข้า กาแฟ มาลองโก จากฝรั่งเศส ซึ่งมียอดขายดีในประเทศฝรั่งเศส และเป็นที่รู้จักแพร่กหลายในยุโรป เพื่อให้คนไทยและเอเชียได้มีโอกาสลิ้มรสชาติ
    กาแฟ ซึ่งเราคัดสรรเมล็ดจากทั่วโลกมาให้ท่านและลูกค้าท่านได้ลิ้มลอง โดยเรานำเข้า ทั้งเครื่องขนาดเล็ก (Domestic) ดีไซน์เก๋ จนกระทั่งเครื่องระดับ Professional เพื่อใช้ในงาน Event หรืองานกิจกรรมต่างๆ โดยท่านจะได้รับ กาแฟที่ทรงคุณค่าและคุณภาพเท่ากันทุกแก้วไม่ว่าใครชง เทียบเท่ากับเครื่อง Professional และดุจมืออาชีพมาชงเอง

    ตอนนี้ที่นำเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทย เป็น เอสเพรสโซ่ มี 6 รสชาตินะคะ
    1 Grand Reserve เป็นกาแฟอราบิก้าแท้ 100% ซึ่งเราคัดสรรจากอราบิก้าพันธุ์ดี 8สายพันธุ์มิกส์รวมกันสไตล์ฝรั่งเศส
    (A strict and subtle blend of eight Arabicas.)
    2 Brazil Sul de Minas เป็นกาแฟเข้มกลมกล่อมจากแหล่งกำเนิดที่บราซิล
    (A smooth coffee with a strong aroma)
    3 Moka Sidamo from Ethiopia เป็นอราบิก้าแท้ 100% กาแฟจากเอธิโอเปีย
    (A good body, wild and strongly-scented aromas.)
    4 Colombo Supremo เป็นกาแฟอราบิก้าแท้ 100% จากแหล่งกำเนิดที่โคลัมเบีย ปลูกบนเทือกเขาสูง
    (A light brew with fine, fruity aromas.)
    5 Deca Aqua (decaffeinated) กาแฟแบบไม่มีคาเฟอีน แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นและความเข้มของกาแฟอราบิก้าแท้ 100%
    (The flavor of a real espresso. Fairtrade and organic.)
    6 Grand Reserve (long cup) เป็นกาแฟอราบิก้าแท้ 100% เข้ม ดุดัน ออกแบบมาเพื่อมื้อเช้า เหมาะสำหรับเอสเพรสโซ่แก้วใหญ่
    (Designed to make the perfect breakfast coffee)

    หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อกุ้งได้ค่ะ 02 286 3286 (081 359 9274) หรือจะให้เข้าพบเพื่อชิมความพิเศษของกาแฟ มาลองโก ก็ยินดีมากค่ะ

  7. สุภาพร

    I use to contact nespresso Swiss to ask for permission to be independent dealer but they advise that they are studying to come to thailand may be in two years. anyway I carry some machine to sell on web with very good response.

  8. DOSSE

    It took me Nespresso capsules in Switzerland for 15 years. First, COSI and Livanto to name my favorites here. To me, this is the best coffee. When I went to Thailand, I have sold my machine and here I have another machine which grinds the coffee before brewing, and who is not as good as Nespresso. Maybe you could start here in Thailand with a small shop which sells Nespresso only a few machines and the most common capsules.
    Leon Dosse from Switzerland, now in Thailand

  9. ปลาทอง

    I have my friend who work at Nestle Thailand. He said Nestle plan to bring Nespresso to Thai 2012. Not now because of price is high for Thai People. For me, if my friend go abroad, Nespresso is their gift for me ^_^

  10. Katai

    ตอนนี้มีร้านที่ขายทั้งเครื่องและแคปซูลกาแฟ อยู่ที่ ห้าง Paradise ศรีนครินทร์ ชั้นใต้

  11. หนึ่ง

    ขาย Nespresso capsule รส Ristretto (สีดำ เข้มระดับ 10)

    ราคาถูกมาก 320 บาท/กล่อง มี 10 แคปซูล

    ค่าส่ง 50 บาท หรืออาจโทรนัดสถานที่ได้ (แถวเลียบทางด่วนรามอินทรา)

    สนใจติดต่อ หนึ่ง 089 1209898 ครับ

  12. admin

    คุณขนุน @UKUCAFE รีวิวเครื่องไว้แล้วบน youtube ครับ

    http://www.youtube.com/watch?v=HKKKzlIZWKY

  13. Neena

    สวัสดีค่ะ

    ซื้อ Nespresso มาแล้วชอบมากค่ะ กาแฟมีหลายแบบ สะดวก ทำความสะอาดง่ายเก็บเครื่องทำกาแฟเครื่องเก่าเข้าตู้ไปเลยค่ะ แต่อยากทราบว่าที่กรุงเทพ หาซื้อ แค๊ปซูล กาแฟ ได้ที่ไหนคะ แล้วราคาเท่าไหร่คะ

  14. ปลาทอง

    CDC น่าจะมีครับ เพื่อนผม (ukucafe.com) ก็ซื้อจากที่นี่ครับ แต่จะแพงกว่าฝากเพื่อนไปซื้อจากเมืองนอกหน่อยนึงครับ

  15. admin

    ตอนนี้มาเจออีกร้าน ปอ เปา อยู่ชั้นใต้ดิน ฟอร์จูน คัรบ

  16. POP

    สวัสดีครับ

    พอดีหลานสาวมีเครื่องชงกาแฟรุ่น Lattissima EN 660 ต้องการขายครับ

    เป็นเครื่องใหม่ มีแถม 16 capsule(ครบทุกรส) มีแถมแก้วกาแฟด้วย

    (แถมในบางประเทศที่จำหน่าย) สนใจโทร 087-7094479 ขอบคุณครับ

  17. Nespresso Pre-order Thailand

    สวัสดีค่าา
    เป็นอีกคนค่ะที่ชื่นชอบ Nespresso มากๆค่ะ
    ตอนนี้เลยนำเข้ามาซะเองเลยค่ะ 555
    ขายราคาไม่แพงค่ะ เอาใจคอกาแฟทุกคนนะคะ

    ลองเข้ามา add friend ใน Facebook เพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่นได้ค่ะ
    “Nespresso Pre-order Thailand” นำเข้าอุปกรณ์ ที่วางแคปซูล แคปซูล และก็เครื่องทำกาแฟค่ะ
    ตอนนี้กำลังจัดโปรโมชั่นอยู่ด้วยค่ะ 🙂

    http://www.facebook.com/profile.php?id=100002458526678

    ฝากร้านด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ 🙂

  18. Tonsaicoffee

    สวัสดีครับ ขออนุญาติโฆษณาร้านครับ
    เนื่องจากครบรอบ1ปีของร้าน ทางร้านเราได้ปรับราคาลงทั้งในส่วนของเครื่องทำกาแฟบางรุ่น แคปซูล และโปรโมชั่นอื่นๆมากมาย
    สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งสินค้าออนไลน์ได้ที่ http://tonsaicoffee.weloveshopping.com
    http://www.facebook.com/coffeenes
    ขอบคุณครับ

  19. ก้อยจร้า

    สวัสดีคุณปลาทอง เผอิญแฟนก้อยก้อใช้นะแคปซุลอ่ะ แล้วก้อเอาเข้ามาเองfrom italyทุกเดือนด้วย
    แพคละประมาณไม่เกิน300 สั่งซื้อได้นะ ยังไงติดต่อจ้า 0819339477 ก้อยค่ะ

  20. admin

    ขอบคุณครับ รอล็อตนี้หมดเดี๋ยวจัดครับ

  21. ก้อย

    ลืมบอกอีกอย่างก้อยมีเครื่องกาแฟแคปซูลหลายชนิดจำหน่ายด้วยนะ ราคาย่อมเยาว์มากๆเริ่มตั้งแต่ราคา 9,500 บาทขึ้นไปเลย มีส่งทั่วราชอาณาจักร มีตัวอย่างลิ้งค์รูปโชว์ให้ดูด้วย ถ้าสนใจติดต่อมาเลยนะ 0819339477
    ยินดีรับใช้ทุกท่านที่รักกาแฟค่ะ
    http://www.pantipmarket.com/items/11550689

  22. Nespresso Thailand

    Get your NESSPRESSO here:

    http://www.NESPRESSO-THAILAND.com

    No customs, no stress- NESPRESSO just delivered to your place!

  23. Nes lover

    ใครมีแบบrefillบ้างครับ

  24. The Best Coffee Capsule

    ขอแนะนำร้านขาย Capsule และ เครื่อง ของ Nespresso ครับ

    http://www.nespressoloverinthailand.com

    กับ

    http://www.facebook.com/pages/The-Best-Coffee-Capsule/230079587071882?sk=info

    ขอบคุณครับ

  25. CapsuleShot

    CapsuleShot ขอเรียนเชิญทุกท่านทดลองดื่มกาแฟ Nespresso ในบรรยากาศสบายๆแบบ Vintage รวมทั้งเลือกซื้อ capsule กลับบ้านได้ที่ร้าน “เกษรการ์เด้น” ถนนเชื้อเพลิงค่ะ ชมภาพรรยากาศร้านและแผนที่ได้ที่ร้านออนไลน์ http://www.capsuleshot.com หรือโทร 080-444-2554 ก็ได้นะคะ ขอบคุณค่า

  26. Thainespresso

    555 เข้ามาขายกันเต็มเลย
    รู้จักและหาข้อมูล Nespresso จากกระทู้นี้มาจะ2ปีแล้ว
    อ่านแล้วอยากได้ เลยให้ซะมีหิ้วมาลองใช้
    เพื่อนๆเห็นติดใจ ก็หิ้วกันมา
    จนตอนนี้ก็จะเอามาเปิดขายทั่วไป
    เอาเป็นว่ามาเป็นอีกทางเลือกนะคะ
    และมายืนยันว่า ของเค้าดีจิง

    http://www.facebook.com/thainespresso

  27. ปลาทอง

    ที่ฮาคือตัวผมเองฝากเพื่อนหิ้วเป็นของฝากอยู่เลยครับ รอเมื่อไรจะมีขายเป็นทางการซะทีครับ

  28. แมว

    ที่เซ็ลทรัลพระราม9 มีทั้งเครื่องและกาแฟถ้วย
    มีหลายแบบค่ะ ชั้นบนด้านห้าง ไม่แน่ใจชั้นไหน ว่าจะไปซื้อมาใช้ที่บ้านเหมือนกันค่ะ
    วันนั้นนัดคนเลยรีบแค่ดูผ่านๆค่ะ

  29. naamwan

    รับหิ้ว เครื่องและกาแฟ Nespresso จากเยอรมัน ค่ะหิ้วเองค่ะ สอบถามได้ค่ะ กลับไทยตุลาคมนี้ พรีออเดอร์แปซูลกาแฟทุกสีทุกรส 270 บาท/หลอด 10 ชิ้นขึ้นไป 250/หลอดค่ะ รับจำนวนจำกัดตามน้ำหนักกระเป๋าที่ว่างอยู่เท่านั้นค่ะ สนใจเข้าไปดูรายละเอียดได้ค่ะ http://www.preorder.naamwan.com หรือ http://www.preorder.naamwanshop.de

  30. bird

    เพื่อเพื่อนๆ คนไหนสนใจ nespresso ขอเป็นอีกทางเลือกนึงนะครับ http://www.facebook.com/nespressoshopthai
    และปลายเดือนกันยายน 2012 สำหรับแคปซูลไม่ต้องรออีกต่อไปเราจะมีของพร้อมส่งเลยครับ ^ ^

  31. Kriangkrai Santipojana

    ดีใจที่มีคนสนใจครับ รอว่าเมื่อไรจะมีตัวแทนเอาเข้ามาขายเป็น Nespresso Shop ซะทีครับ

  32. preorder.naamwanshop

    ขออนุญาติเจ้าของบล็อกน่ะค่ะ
    ตอนนี้มี Nespresso U coffe machine ออกใหม่แล้วน่ะค่ะ มีทั้ง Krups & DeLonghi ดีไซส์ใหม่ สวย กะทัดรัด
    ปรับเปลี่ยนรูปทรงให้เข้ากับมุมกาแฟของบ้านท่านได้ เครื่องชงกาแฟ Nespresso
    U สามารถชงกาแฟ อัตโนมัติได้ 3 ขนาด แท๊งน้ำด้านหลังสามารถ ปรับหมุนได้
    180 องศ า พร้อมฟังชั่นอื่นๆอีกมากมาย
    พรีออเดอร์ได้ที่นี้ค่ะ FB>Preorder.naamwanshop
    http://www.preorder.naamwanshop.de/?p=707

  33. Kriangkrai Santipojana

    [SR] Nespresso Crealto http://youtu.be/Yy6jml1lIvA รีวิวครับ ขอบคุณร้าน CapsuleShot.com ด้วยครับ….. @plajazz

  34. nespresso-thailand

    Check http://nespresso-thailand.com for latest offers & promotion.

  35. nespresso.pressogno

    come to our shop in sukhumvit soi 22 for nespresso capsules (pressogno brand) at only thb 23 / capsule

  36. Plajazz

    ไว้จะลองไปนะครับ แคปซูลผมหมดพอดี

  37. Nespresso Sale

    กาแฟ NESPRESSO เริ่มต้น 180 บาท
    Facebook. Nespresso Sale

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar