เที่ยวบูดาเปสต์ Budapest: Day 1

วันนี้พามาเที่ยวเมือง บูดาเปสต์ ฮังการี (Budapest, Hunagry) ไ่ม่ใช่ บุดดาเบส นะครับ เมืองประกอบด้วย ฝั่งบูดา ที่มีพระราชวังที่เป็นมรดกโลก UNESCO World Heritage กับ ฝั่งเปส ที่เป็นบริเวณที่อยู่อาศัย แหล่งช๊อปปิ้ง นอกจากนี้ยังมีเมือง Pécs เมืองทางใต้ของฮังการี แต่เสียดายเวลาไม่พอครับ Pécs เพิ่งได้รับตำแหน่ง The Cultural Capital of Europe 2010 เรามาเดินเที่ยวดูวัฒนธรรม ชิมของอร่อย กันเลยครับ

ถ่ายคู่กับเจ้าถิ่นครับ อยู่กลางเมืองบูดาเปสต์ ฝั่งเปสต์ที่เป็น Shopping Street

ถ่ายคู่กับเจ้าถิ่นครับ อยู่กลางเมืองบูดาเปสต์ ฝั่งเปสต์ที่เป็น Shopping Street

ทริปนี้เราได้ไกด์สาว น้องฝ้าย ที่มาเรียนทุน Erasmus ในสาขา ISS (International Institute of Social Studies) ที่กรุงเฮก เนเธอร์แลนด์ และ บูดาเปสต์ ฮังการี ทำให้อะไรๆ ง่ายขึ้นครับ วันแรกเราเดินทางด้วยสายการบิน low cost Wizz Air ไปกลับในราคาไม่เกิน 100 Euro (บางช่วงถ้าจองก่อนได้ราคาถูกกว่านี้อีกครับ) ไปขึ้นที่สนามบิน Eindhoven สนามบินเล็กๆในฮอลแลนด์ จากสถานีรถไฟเอนโฮเฟิ่น ต่อรถบัส 401 แค่สุดสาย ประมาณ 15 นาที ก็ถึงสนามบินเอนโฮเฟิ่น แล้วบินต่ออีกชั่วโมง ก็มาถึง สนามบิน Budapest Ferihegy ซื้อตั๋วรถ ราคา 320 Ft (1 Euro = 285.756609 Hungarian forints ฟอริ้นท์) สามารถเดินทางได้ 1 ชั่วโมง ครั้งเดียว ขึ้นใหม่ต้องซื้อตั๋วใหม่ หรืออาจจะซื้อตั๋ววัน ตั๋วสองวัน หรือ ซื้อเป็นเล่ม (จะถูกกว่า) ก็ได้ครับ

โบสถ์ St. Stephen's Basilica สร้างเป็นเกียรติแด่กษัตริย์ Stephen I of Hungary

โบสถ์ St. Stephen's Basilica สร้างเป็นเกียรติแด่กษัตริย์ Stephen I of Hungary

เสร็จแล้วเราก็มาเที่ยวใจกลางเมือง เดิน Shopping Street และทางเดินริมน้ำ พร้อมทั้งชมสะพานเขียว สะพานขาว ซึ่งมีสามสะพาน ที่เป็นที่นิยมกัน ได้แก่ Liberty Bridge, Erzsébet Bridge

PHOTO GALLERY


ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar