วงแจ๊ส งานอีเวนต์ ร้องโดย ปลาทอง KPN

วงแจ๊สงานอีเวนต์ ร้องโดย น้องปลาทอง KPN

Fuji Smart Life Privilege

วันที่ 17 สิงหาคม ถ้าใครได้มีโอกาสไปงาน Fuji Smart Life Privilege ที่ห้อง Glenn โรงแรมพูลแมน บางกอก คิง พาวเวอร์ Pullman Bangkok King Power ช่วงบ่ายๆ จะได้พบกับวง iHearBand ในรูปแบบ วงแจ๊ส ครับ

ปกติแล้ว วง iHearBand เราเล่นเพลง Thai-Pop และ ไทยเบเกอรี่ เป็นหลัก แต่สำหรับธีมของงานนี้คือ แจ๊ส ครับ ทางผมเลยหาสุดยอดนักร้องแจ๊สอาชีพ อย่างคุณ ไร้ดซ์มา (Rydsma) ซึ่งร้องประจำทุกวันอาทิตย์ที่ Witch Travern หรือ แม่มด ทองหล่อ ร้านนี้มีวงในตำนานที่เล่นมานานกว่า 20 ปี! เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์สำหรับนักดนตรี นักร้องแจ๊ส รุ่นเก่า รุ่นเก๋า ผมเองได้ประสบการณ์ และเรียนรู้การเล่น แจ๊ส ที่นี่ครับ “ไม่มีแม่มด ไม่มี ปลาทอง”

สำหรับการเล่นระหว่างพัด กับ ไร้ดซ์มา ซึ่งมาจากคนละสาย คุณพัด @iPattt เพลงรัก วงดนตรี งานแต่งงาน มาเจอ คุณ Rydsma วงแจ๊ส จะต้องมีคนประสานซึ่งคือ ผมเอง! ปลาทอง หรือ @plajazz จริงๆ แล้ว งานอีเวนต์ นี้จ้างแค่สองคน แต่ผมเสนอหน้าไปเป็นกรรมการห้ามมวย เอ๊ย เป็นคนประสานงานระหว่างสองเทพครับ (จริงๆ หาเรื่องไป #loveEat กินฟรีต่างหาก -_-“)

วงแจ๊ส Witch Travern – Mas Que Nada

ชมคลิปที่ผมไปแจมมาเมื่อปีที่แล้วครับ

ปลาทอง KPN

งานนี้ได้ความช่วยเหลือจากคุณ @bentale ซึ่งเป็นลูกค้าเก่าของ iHearBand และ TigerIdea ซึ่งเดิมจะได้ น้องเพียว KPN (คลิก)มาเป็นนักร้องรับเชิญอีกท่านนึง แต่เนื่องจากน้องเพียวติดงานคอนเสิร์ต Voice Concert ของ ม.รังสิต ทางวงจึงได้ น้องปลาทอง KPN

เอาล่ะสิ ปลาทอง iHearBand ปะทะ ปลาทอง KPN อะไรจะเกิดขึ้น!! น้อง ปลาทองจะร้องสองเพลงตามนี้ครับ

น้องปลาทอง ธัญนันท์ ทองศรีธนพงษ์ (ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ2 ปี2010) เพลงที่จะใช้ร้องคือ เพลง Fly me to the moon คีย์ Em และ เพลง L.O.V.E คีย์ F ค่ะ

ปลาทอง KPN ร่วมร้องกับ วงแจ๊ส (เฉพาะกิจ) iHearBand ใน งานอีเวนต์

ปลาทอง KPN ร่วมร้องกับ วงแจ๊ส (เฉพาะกิจ) iHearBand ใน งานอีเวนต์

เบื้องหลังวงแจ๊ส งานอีเวนต์ ปลาทอง KPN

เวลาเราพูดถึง วงแจ๊ส เพลงที่เล่นนั้นเป็นสไตล์ของวงนั้นๆ ก็จริง แต่เราก็ใช้ Referance ครับ สำหรับงานนี้

Fly Me to the Moon คีย์มาตรฐานนักร้องหญิง Em = G มีเป็นร้อยเป็นพันเวอร์ชัน สำหรับอินโทรเพลงนี้ มีทั้งแบบ Frank Sinatra หรือแบบเพลง Desafinado ที่นักดนตรีรุ่นเก๋าชอบใช้กัน รวมทั้งแบบเท่ๆ คือแบบมี Verse อย่าง Nat King Cole

ส่วนสำหรับนักร้องนักดนตรีอาชีพที่ผมเคยเจอ ชอบร้องของ Laura Fygi

ส่วน L.O.V.E น่าจะมาตรฐาน Nat King Cole ที่ Intro I (F) คอร์ดเดียวแต่เครื่องเป่าเล่น c-d-e-d แล้วมีทรัมเป็ตโซโล่กลาง(ต้องมีทรัมเป็ตแล้วสินะ อิอิ) แล้วค่อยเปลี่ยนคีย์ขึ้นครึ่งเสียงครับ

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar