After Party งานแต่งงาน RBSC ขบวนรถไฟ เจ้าบ่าวเจ้าสาว

After Party งานแต่งงาน คุณเพชร-เต้ย บัญชี จุฬาฯ ราชกรีฑาสโมสร(RBSC) สุดมันส์กับ ขบวนรถไฟ เจ้าบ่าวเจ้าสาว “เพียงกระซิบ” “หยุด Groove Raider” “ลอยทะเล Joey Boy”

เรียกว่า งานแต่งงานนี้เพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวถึงกับบอกว่า แล้วงานคนอื่นๆ หลังจากนี้จะทำไงให้มีขบวนรถไฟมันส์เท่านี้ล่ะ? ^_^ ง่ายๆ ครับ จ้างวง iHearBand by PLAJAZZ ครับ อิอิ … งานนี้เดิมที่จะจัดที่ Pola Pola เกษตร แต่ด้วยความที่ติดขัดเรื่องสถานที่ ประกอบกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวเป็นสมาชิก ราชกรีฑาสโมสร RBSC ถ.อังรีดูนังต์ ทำให้สามารถจองห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ได้ จัดในวันเสาร์ที่ 28 ส.ค. 2553 แต่ด้วยแขกที่เชิญเฉพาะเพื่อนสนิท 150 คน จัดเอา Display มาทำเป็นม่านบัง และเสริมธีมด้วย concept “Colorful Party” แยกเวทีเป็นสองส่วนเชื่อมด้วยสวนสวยเป็นสนามพัดกอล์ฟขนาดเล็ก ด้านนึงสำหรับนักดนตรี (เล็กไปนิด) และสำหรับเจ้าบ่าวเจ้าสาวอีกเวทีหนึ่ง แต่เวทีใหญ่จะไม่เหมาะสำหรับการร้องเพลงนะครับ เพราะสื่อสารกันในวงไม่ค่อยสะดวก และลำโพงมอนิเตอร์ เสียงดังไปไม่ถึง

Clip After Party ในตำนาน ขบวนรถไฟ งานแต่งงาน

..งานแต่งงงานคุณเพชร ราชกรีฑาสโมสร RBSC, เพื่อนๆ เจ้าบ่าวเจ้าสาวร่วมร้องเพลง “เพียงกระซิบ”…จดจำไว้จนชีพวายยยย..รักแม่..ผมพยายามจัดขบวนรถไฟแต่ยังไม่ได้ ต้องรออีกเพลงคือ “หยุด” Groove Raider กรู๊ฟ ไรเดอร์ เลยจัดขบวนรถไฟ เจ้าบ่าวเจ้าสาวได้ตอน 3.00 แล้วปิดด้วย “ลอยทะเล” “จิ๊จ๊ะ” ก่อนจะโยนดอกไม้ ใช้เพลง ชิงร้อยชิงล้าน 3ช่า..

จะมีวงดนตรี งานแต่งงานไหนเล่นกันมันส์ขนาดนี้ได้อีกครับ..สำหรับงานแต่งงานลักษณะนี้ เราไม่สนับสนุนให้ดื่มสุรา แต่เราสนับสนุนให้ทุกคนมีส่วนร่วมสนุกกันครับ ลองดูใน Blog ก่อนๆ ได้ที่ วงดนตรี งานแต่งงาน After Party (3) จะเห็นพัฒนาการจากเดิมปีที่แล้ว งานแต่งงาน คุณเอี๋ยว-ลี่ ที่ Sheraton Grand ว่ามันส์แล้ว ขนาดญาติผู้ใหญ่เองยังชอบครับ มาปีนี้งานแต่งงาน AfterParty คุณเพชร-เต้ย ก็สนุกเช่นกัน และสังเกตการต่อเพลงในสไตล์ iHearBand ที่เล่น เพียงกระซิบ, หยุด, ลอยทะเล, จิ๊จ๊ะ ในช่วง After Party ก่อนจะนำเข้าสู่ช่วงโยนดอกไม้ งานแต่งงาน ด้วยเพลง ชิงร้อยชิงล้าน 3ช่า ครับ

After Party งานแต่งงาน คุณเพชร-เต้ย ราชกรีฑาสโมสร RBSC

After Party งานแต่งงาน คุณเพชร-เต้ย ราชกรีฑาสโมสร RBSC

นอกจากนี้จะเห็นความตั้งใจของเจ้าบ่าวเจ้าสาว ที่ต้องการให้เพื่อนๆ ได้เข้ามาร่วมสนุกด้วยกัน โดยมีเทคนิคนิดนึงครับ คือ เจ้าบ่าวเจ้าสาวจะต้องเริ่มชวนเพื่อนๆ เข้ามาก่อน และทางวงเองก็ต้องช่วยดันหรือ Built ด้วย ทั้งนักร้อง ตัวผมเองที่ลงไปด้านล่าง และทีมงานด้านหลังที่ถ้าเห็นท่าไม่ดีก็จะลงไปช่วยเรียกแขกด้วยครับ เพราะพวกเรา วงดนตรี iHearBand ทำงานกันเป็นทีมครับ ^_^

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ของงานนี้คือ ของชำร่วยในงานแต่งงาน เป็นใบอนุโมทนาครับ เนื่องจากเจ้าบ่าวเห็นว่าปกติเรามักจะไม่ได้เอาของชำร่วยในงานแต่งงาน ไปทำอะไร ก็เลยนำเงินที่คาดว่าจะใช้ไปกับของชำร่วย ไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลศิริราชแทน แล้วเอาใบอนุโมทนามาปริ้นท์แจกเป็นของชำร่วยในงานแต่งงานที่ RBSC แทนครับ เก๋ไปอีกแบบ

After Party งานแต่งงาน เก๋ไก๋ ด้วยซุ้มถ่ายรูป

After Party งานแต่งงาน เก๋ไก๋ ด้วยซุ้มถ่ายรูป

After Party งานแต่งงาน เก๋ไก๋ ด้วยซุ้มถ่ายรูป

After Party งานแต่งงาน เก๋ไก๋ ด้วยซุ้มถ่ายรูป 2

เล่าขานตำนาน ขบวนรถไฟ ที่เห็นใน Afterparty

ถ้าลองดูในคลิป อาจนึกถึงเพลง “รักด่วนขบวนสุดท้าย” ของ Link Corner ใน Blog ก่อนหน้านี้ พาลให้นึกว่า เราจะตกขบวนรถไฟไหมนะ?? จริงๆ แล้วที่มาของขบวนรถไฟ งานแต่งงาน Afterparty ของเจ้าบ่าวเจ้าสาว ที่เห็นในคลิปที่เล่นที่ RBSC เนี่ย มีที่มาจากงานปีใหม่ ครับ

ผมเคยเล่นงานปีใหม่ ปีแรกๆ ที่ทำวง JRP เลยครับ เราเล่นกันที่ Holiday Inn ภูเก็ต ด้วยเพลง Variety หลากหลาย และสนุกสนานกันทุกคน พอพวกเราเล่นช่วง Count Down เสร็จ เข้าช่วง DJ เปิดเพลง อ.นิค ลาเฟลอร์ Nick Lafleur ผู้ควบคุมวงในขณะนั้นก็ชวนพวกเราที่พักวงอยู่ มาจับขบวนรถไฟ วิ่งรอบงานกัน คราวนี้พอวงเราตอนนั้นที่มีอยู่ 10 คน วิ่งกันเป็นขบวนรถไฟ แขกก็พากันมาจับเป็นวง วิ่งวนอยู่ 2-3 รอบ ทำให้รู้ว่าขบวนรถไฟ มันส์อย่างนี้นี่เองครับ

พอมาช่วงที่ผมทำวงดนตรี iHearBand มีอยู่งานแต่งงานนึงที่จัดที่ สยามสมาคม ก่อนงานแต่งงานที่คุณเอี๋ยว-ลี่ เป็นเจ้าบ่าวเจ้าสาวประมาณอาทิตย์นึง งานนั้นเป็น After Party เหมือนกัน จัดกลางแจ้งเลย พวกเราเล่นกันมันส์มาก ผมเลยลองจัดขบวนรถไฟดู ซึ่งต้องรอ Built อยู่เป็นชั่วโมงเลยครับ พอได้จังหวะ ผมก็ลงไปเรียกเจ้าบ่าวเจ้าสาว ให้มานำขบวนรถไฟรักขบวนนี้ครับ แต่งงานนั้นเราไม่ได้ถ่ายคลิปไว้ครับ เพราะทุกคนยังใหม่อยู่ ต้องประจำตำแหน่งที่ตัวเองเล่น และต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

After Party งานแต่งงาน ช่วง วงดนตรี iHearBand

After Party งานแต่งงาน ช่วง วงดนตรี iHearBand

พอมา After Party งานแต่งงาน คุณเอี๋ยว-ลี่ พวกเราวงดนตรี iHearBand ก็มาคิดว่า เราควรจะ “ส่งต่อความรัก” จากขบวนรถไฟขบวนก่อนที่สยามสมาคม มายังขบวนรถไฟ เจ้าบ่าวเจ้าสาว คุณเอี๋ยว-คุณลี่ ด้วย ประกอบกับประสบการณ์งานแต่งงานที่เรามี ก็เลยจัดขบวนรถไฟรักอีกครั้งที่ Sheraton Grand ครับ

คุณเอี๋ยว-ลี่ เอง พวกเราก็ได้เจออีกหลายครั้งครับ ตามงานแต่งงานเพื่อนๆ ในกลุ่ม ตอนนี้ล่าสุด เจอที่งานแต่งงาน ช่วงกลางวันที่ Authors’ Lounge at Mandarin Oriental, Bangkok โรงแรมโอเรียนเต็ล คุณลี่ ก็มีน้องแล้วด้วยครับ ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

After Party งานแต่งงาน ช่วงบนเวที

After Party งานแต่งงาน ช่วงบนเวที

After Party งานแต่งงาน ช่วงบนเวที คุณเพชร-เต้ย บัญชี จุฬาฯ

After Party งานแต่งงาน ช่วงบนเวที คุณเพชร-เต้ย บัญชี จุฬาฯ

พอมาปีนี้ ทางคุณเพชร ฝ่ายเจ้าสาว ลองหา google จากคำว่า “วงดนตรี งานแต่งงาน Afterparty” แน่นอนครับ เจอใครไม่ได้นอกจากเวบนี้นั่นเอง เท่าที่ได้คุยก็ทำให้รู้ว่า ทางคุณเพชรเองก็สนใจ ขบวนรถไฟ งานแต่งงาน ด้วย โดยในงานจะไม่มีช่วงพิธีการเลย เนื่องจากได้จัด งานสมรส พระราชทาน เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันที่จัดงานแต่งงาน จะมีเฉพาะช่วง After Party เล่นเกมส์ ประกวดร้องเพลง ซึ่งผมก็เรียนไว้แต่แรกแล้วว่า อาจจัดได้หรือไม่ก็เป็นได้ครับ ขึ้นอยู่กับแขกที่มา After Party ด้วย ประกอบกับติดช่วงเลือกตั้ง ทำให้เสิร์ฟแอลกอฮอล์ไม่ค่อยได้ก็ทำให้ทาง วงดนตรี After Party ของเราหวั่นๆ อยู่เหมือนกันครับ แต่สุดท้ายงานก็ออกมา Perfect ครับ

After Party งานแต่งงาน ช่วงประกวดร้องเพลง AF

After Party งานแต่งงาน ช่วงประกวดร้องเพลง AF

After Party งานแต่งงาน ช่วงประกวดร้องเพลง AF2

After Party งานแต่งงาน ช่วงประกวดร้องเพลง AF2

After Party งานแต่งงาน Commentator by อากง

After Party งานแต่งงาน Commentator by อากง ^_^

Feedback จาก เจ้าบ่าวเจ้าสาว After Party งานแต่งงาน

ได้รับ Feedback ที่ดีจากทั้งฝ่ายเจ้าบ่าวเจ้าสาว หรือแม้แต่ Organizer ด้วยครับ ลองอ่านดูครับ

สวัสดีจ้า พี่ปลาทอง

มีเพื่อนๆ ชมวงพี่ว่าสนุกสนาน ขำๆ และเล่นดนตรีเก่งมากค่ะ ฟีดแบคดีมากๆ ขอบคุณมากๆเลยค่ะพี่ เพื่อนๆที่กำลังจัดงานแต่งงานที่ได้มางานเพชรเนี่ย เครียดกันเลยว่าจะจัด after party ยังไงดีค่ะ ถ้ามีคนมาถามจะแนะนำวงพี่เลยค่ะ
เพื่อนที่ติดต่อพี่ไว้วันที่ 25 กันยา ที่ Erawan hotel กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเอา full band or 2-3 คนดีค่ะ แต่บอกเค้าแล้วว่าถ้า full band ต้องรีบบอกพี่นะคะ
เหมือนว่าเค้าจะจองพี่ไปแล้วสำหรับ เครื่องดนตรี 3 ชิ้นอ่ะค่ะ ชื่อ หมูน้อย-ตั้ม

เมื่อคืนเพชรแอดพี่ใน facebook แล้วนะคะ เดี๋ยวพี่รับแอดแล้วจะ tag พี่ในรูปนะคะ เดี๋ยวขอเวลา resize รูปก่อนแล้วจะรีบส่งเมล์ให้นะคะ

ขอบคุณมากๆสำหรับงานที่พี่ทำให้ค่ะ ดีมากและsmooth มากจริงๆ

….เพชร เต้ย….

สรุปว่า วันอาทิตย์ สมาชิกในวงไปเรียนกันไม่ทันเลย งานวันเสาร์สนุกมากจริงๆ ครับ….ปลาทอง

ปล. วงดนตรี งานแต่งงาน After Party ราคาอยู่ที่ 40,000 บาทขึ้นไปครับ

ขึ้นอยู่กับขนาดวง เครื่องเสียงและช่วงเวลายาวนานที่เล่นครับ ติดต่อได้ที่ ปลาทอง 0813987152 หรือ plajazz @ plajazz . com ครับ รบกวนติดต่อเนิ่นๆ ครับ เพราะต้องเตรียมการพอสมควรครับ

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar