Starbucks (6):Pike Place Roast กาแฟสตาร์บัคส์ ไพก์เพลส โรสต์

Starbucks: วันนี้ (15 ก.ย.) มีแจก กาแฟสตาร์บัคส์ ไพก์เพลส โรสต์ Pike Place Roast ฟรี ทุกสาขา ตอน 13.00-14.00 คนละ 1 แก้ว (12oz) เพื่อระลึกถึงสาขาแรกของกาแฟสตาร์บัคส์ ที่เมืองซีแอตเติล ตลาด Pike Place Roast (จริงๆ มาจาก ไพก์เพลส ส่วน โรสต์ แปลว่า คั่ว)

Pike Place Roast

Pike Place Roast

สำหรับ Blog นี้ ก็เป็น Blog กาแฟลำดับที่ 6 ครับ ลองตามอ่านตั้งแต่ตอนแรก Starbucks สตาร์บัคส์ (1) สำหรับผมการดื่มกาแฟคือศิลปะ นะครับ สำหรับร้านสตาร์บัคส์เริ่มแรก มีแค่ กอร์ดอน โบเคอร์, เจอรี่ บัลด์วิน และซิฟ ซีเกิล ต่อมา ฮาร์วาร์ด ชูลทส์ เข้ามาร่วมกิจการก่อนจะแยกตัวออกมาเป็น อิล จิออร์เนล และกลับมาซื้อกิจการเดิมและใช้ชื่อ สตาร์บัคส์ ตามเดิม

ความเดิม…สตาร์บัคส์ก่อตั้งเมื่อ ค.ศ. 1971 ในซีแอตเติล โดยผู้ก่อตั้งซึ่งเป็นคอกาแฟ สามคน ตือ กอร์ดอน โบเคอร์, เจอรี่ บัลด์วิน และซิฟ ซีเกิล และใช้โลโก้เป็นรูปไซเรนสองปลาย..

Coffee Review – Starbucks Pike Place: Starbucks opened their first coffee store at the Pike Place market in Seattle in 1971.This site also happens to be the Starbucks where Howard Schultz tasted his first cup of Starbucks coffee. He had gone there to sell them a coffee maker, but loved the coffee so much he joined the company. Later, he became the CEO and drove the company to the huge success it is today.

สตาร์บัคส์ ตอนแรก ที่สาขาไพก์เพลส ที่มาของชื่อ ไพก์เพลส โรสต์

สตาร์บัคส์ ตอนแรก ที่สาขาไพก์เพลส ที่มาของชื่อ ไพก์เพลส โรสต์

จะเห็นว่า ชื่อ “กาแฟสตาร์บัคส์” เป็นที่ติดหูมากกว่า เพราะออกเสียงง่าย สะกดไม่ยาก แม้แต่ ฮาร์วาร์ด ชูลทส์ เองก็ยังหลงใหลชื่อ “Starbucks” มากกว่าชื่อตัวเองที่จำยากอย่าง อิล จิออร์เนล เสียอีด คีย์เวิร์ดของ กาแฟสตาร์บัคส์ คือ “หลงใหล” ซึ่งตรงกับสัญลักษณ์ “ไซเรน” ที่หมายถึง นางเงือก ที่เล่นดนตรีอยู่กลางทะเล คอยป่วนชาวทะเล ให้หลงใหลเข้ามาในเขตของตนอยู่เนืองๆ ครับ ตัวร้านสตาร์บัคส์ สาขาแรกเองตั้งอยู่ที่ตลาดไพก์เพลส Pike Place Market ในเมืองซีแอตเติล ซึ่งเป็นที่ให้กำเนิดหลายสิ่ง ไม่ว่าจะเป็น กาแฟสตาร์บัคส์ หรือ หนังสือดังอย่าง “Fish” เขียนจากกรณีตัวอย่างจริง ที่ตลาดปลา Pike Place เรามาตามดูร้านแรกของ Starbucks กันครับ

Starcbucks สาขาแรก Pike Place

Starcbucks สาขาแรก Pike Place

รูปนี้ดึงมาจากเวบ กาแฟสตาร์บัคส์ เองเลยครับ ลองคลิกตามเข้าไปดูจะเป็น Flash 360 องศา สามารถเลื่อนไปดูรอบๆ ร้านได้โดยไปที่เมนู Discover our heritage>Tour the first Starbucks ครับ ส่วนอื่นๆ เกี่ยวกับ กาแฟสตาร์บัคส์ ไพค์เพลส โรสต์ ก็ลองอ่านดูครับ

เท่าที่อ่านดู และจากที่พูดคุยกับบาริสต้า กาแฟสตาร์บัคส์ Pike Place Roast ตัวนี้จะให้รสชาติที่หอมละมุน รสนุ่ม ไม่จัดจ้าน เท่ากับกาแฟตัวหลัก เหมาะทานกับขนม และพวกช๊อกโกเลต หรือ ถั่ว ครับ แต่สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น นะครับ

15 ก.ย. Starbucks แจก กาแฟสตาร์บัคส์ Pike Place Roast


วันนี้เลยครับ ทุกสาขา ไปต่อคิวกันได้ครับ ตอน 13.00-14.00 ที่ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ ทุกสาขาครับ เดี๋ยวผมไปชิมแล้วจะกลับมารีวิวกันอีกทีครับ วันนี้คงได้ไปทานแถวพารากอน เพราะมีงานเล่นที่เปิดตัว Trend Design ที่ชั้น 3 สยามพารากอน พอดี เจอกันที่สาขา Q Concept ครับ (สงสัย Trend Design คงมาแทนที่ Q-Concept ชัวร์)

Starbucks Pike Place หน้าร้าน

Starbucks Pike Place หน้าร้าน

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar