Paradise Island at Kho Khao, Phang-Nga

เทศกาลท่องเที่ยว เกาะคอเขา ตะกั่วป่า จ.พังงา เดินทางจากภูเก็ตทางเรือ ไม่นานก็จะพบกับเกาะสวยริมอันดามันครับ ทางวง PLAJAZZ เองก็มาเล่นในเทศกาลท่องเที่ยวเกาะคอเขา 27-28 พฤศจิกายน 2553 นี้ด้วยครับ

เทศกาลท่องเที่ยว เกาะคอเขา 27-28 พ.ย. 2553

เทศกาลท่องเที่ยว เกาะคอเขา 27-28 พ.ย. 2553

Paradise Island at Kho Khao, Phang-Nga

เปิดดินแดนสวรรค์ ตำนานเมืองเก่า เกาะคอเขา

วันจัดงาน : วันเสาร์ ที่ 27 พฤศจิกายน 2553
วันอาทิตย์ ที่ 28 พฤศจิกายน 2553
(สองวันสองคืน)

วัตถุประสงค์ในการจัดงาน
1. เพื่อประชาสัมพันธ์ เกาะคอเขาให้เป็นที่รู้จักแก่บุคคลภายนอก ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ
2. เพื่อส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวของเกาะคอเขาให้มีศักยภาพสูงขึ้น
3. เพื่อส่งเสริมให้ชาวบ้านได้มีช่องทางการทำมาหากิน และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากภาคของการท่องเที่ยวในเกาะคอเขา
4. เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน และบุคคลทั่วไปเกิดความรักสามัคคี และรู้จักรักษาและอนุรักษ์ทั้งทางทะเล และป่าไม้ภูเขา สัตว์ป่าอย่างยั่งยืน
5. เพื่อให้เกิดกิจกกรม ประเพณีประจำปีขึ้นในเกาะคอเขา อย่างมีเอกลักษณ์เป็นของเกาะคอเขาเอง ให้แก่นักท่องเที่ยว และประชาชนได้มาพักผ่อนชมงาน

เกาะคอเขา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางชายทะเลแถบอันดามันที่นิยมอีกแห่งหนึ่ง สภาพบนเกาะส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ราบ บนหาดร่มรื่นด้วยแนวต้นสนและต้นมะพร้าว มีหาดทรายขาวสะอาดยาวหลายกิโลเมตร สามารถว่ายน้ำบริเวณชายหาดได้ บนเกาะมีที่พักแบบรีสอร์ท บังกะโล ร้านอาหาร ไว้สำหรับบริการรองรับนักท่องเที่ยว การเดินทางสู่เกาะคอเขาสามารถลงเรือได้ที่ท่าเรือหมู่ที่ ๒ บ้านน้ำเค็ม ตำบลบางม่วง อำเภอตะกั่วป่า โดยมีเรือรับจ้างและแพขนานยนต์ไว้บริการนักท่องเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ ๑๕ นาที นอกจากนั้นยังมีแหล่งท่องเที่ยวบนเกาะและใกล้เคียงที่น่าสนใจ อาทิ

เมืองโบราณบ้านทุ่งตึก ตั้งอยู่ที่หมู่ ๓ ตำบลเกาะคอเขา อำเภอตะกั่วป่า ระหว่างปลายคลองเมืองทองกับปลายคลองทุ่งตึก บริเวณนี้เป็นปากแม่น้ำตะกั่วป่า มีลักษณะพื้นที่เป็นเลนทราย เหตุที่ชาวบ้านทั่วไปเรียกว่า “ทุ่งตึก” เนื่องจากบนลานทรายระหว่างป่าละเมาะในเนื้อที่หลายสิบไร่นี้ มีซากอาคารโบราณสถานคล้ายตึกหรือวิหารอยู่ไม่น้อยกว่า ๓ แห่ง มีชิ้นส่วนของศาสนาและสัญลักษณ์รูปเคารพในศาสนาพราหมณ์อยู่มากมาย นอกจากนี้บริเวณพื้นยังพบเศษกระเบื้องถ้วยชาม เครื่องเคลือบของจีน เศษภาชนะเครื่องปั้นดินเผาและเศษวัสดุอื่นๆ อีกมากมายอยู่ทั่วไป นักโบราณคดีส่วนใหญ่ลงความเห็นว่าทุ่งตึก น่าจะเป็นที่ตั้งของเมืองท่าโบราณ ซึ่งชาวอินเดียอาหรับและชาวมอญ

เกาะผ้า ซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ ในหมู่ที่ ๔ ตำบลเกาะคอเขา ห่างจากชายฝั่งประมาณ ๑๐ กิโลเมตร มีน้ำทะเลใสสีสวยและมีปะการังจำนวนมาก มีหาดทรายขาวละเอียด สะอาด สงบเหมาะสำหรับการพักผ่อน

เทศกาลท่องเที่ยว เกาะคอเขา

เทศกาลท่องเที่ยว เกาะคอเขา

มี 1 ความคิดเห็น สำหรับ “Paradise Island at Kho Khao, Phang-Nga”

  1. Hermes watches

    designed such as theye for a north/south hauler Dior eyeglasses the the manufacturer connected

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar