กิจกรรมวงดนตรี #iHear ชวนบริจาคเงินด้วย Google Checkout #PrayforJapan

เนื้อหานี้เพิ่มเติมจาก [Blog] คุณพัด ในส่วนของคนที่ยังไม่เคยใช้ Google Checkout และเพิ่มเติมการ์ตูน “เตาปฏิกรณ์คุง” ครับ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา วง #iHear ได้จัดกิจกรรมฟังเพลงที่ร้านกาแฟวาวีสาขาเอกมัย และชวนบริจาคผ่านโครงการ Google Crisis response โดยเป็นการใช้ google check out บริจาคโดยตรงสู่กาชาดของญี่ปุ่นโดย ไม่ผ่านองค์กรของไทยใดๆทั้งสิ้นครับ ( ขอบคุณการแชร์ Google Crisis response ผ่าน twitter โดย @malimali ) คือในงานจะไม่มีกล่องรับบริจาคใดๆทั้งสิ้น โดยทีม #iHear ที่มากันคับคั่ง อย่าง @iPattt @iChattt @plajazz @ipoup2e @jitara @muzikbank @oiiLz ฯลฯ

ผม และคุณ @iPattt คิดว่านี่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะช่วยเหลือญี่ปุ่น หรือประเทศอื่นๆในกรณีเกิดภัยพิบัติได้ดีครับ เพราะการบริจาคผ่านองค์กรของไทยทำให้ต้องมีค่าการจัดการในการรวบรวมเงิน มีค่าการโอนเงิน และที่สำคัญที่สุดคือ กว่าเงินจะไปถึงมือคนญี่ปุ่นอาจไม่ทันการ ( บางรายรอนับเงินสรุปรวบยอดให้ได้เยอะๆด้วยทำให้ยิ่งช้าลง ) Google ได้จัดทำ Solution ตรงนี้มาดีมาก

ขั้นตอนการบริจาคด้วย Google Crisis Response และ Google Checkout

สำหรับท่านที่ต้องการบริจาคสามารถเข้าไปได้ที่หน้า Google Crisis response japanquake

การบริจาคนั้นง่ายมาก เพียงคุณมี Google Checkout account อยู่แล้วจะยิ่งง่ายสุดๆ สำหรับผู้ที่ยังไม่มี Google Checkout account ขอเพียงมีบัตรเครดิตและ account Gmail ก็บริจาคสู่ญี่ปุ่นได้ทันที

Google Crisis Response เข้ามาจะพบกับช่องให้บริจาค

Google Crisis Response เข้ามาจะพบกับช่องให้บริจาค

ผมและ คุณ @iPattt ได้บริจาคผ่าน Google Checkout ไปแล้ว ดังเวบคุณพัดครับ ในส่วนของผมเองต้องการบริจาคเพิ่มอีก 1,000 บาท แต่ไม่อยากรบกวนคุณพัด ผมเลยลองทำเองดูครับ ไม่ยากเลย เนื่องจากผมต้องการบริจาค 1000 บาท ต้องแปลงเป็นเงินเยนก่อน โดยเข้าไปที่ google.com แล้วพิมพ์ “1000thb in yen” ได้ค่าประมาณ 2,672 Yen ทำการกรอกในช่องแล้วกด Donate

ตรงนี้เกี่ยวกับภาษี กรณีที่คุณอยู่ USA ส่วนนี้จะหักภาษีไม่ได้

ตรงนี้เกี่ยวกับภาษี กรณีที่คุณอยู่ USA ส่วนนี้จะหักภาษีไม่ได้

เสร็จแล้วอย่างกรณีผม มี GMAIL แต่ไม่ได้ใช้ Google Checkout ก็จะต้องใส่ข้อมูลบัตรเครดิต ลงไปครับ ตรงนี้จะมี เลข 3 ตัว หลังบัตรกันการขโมยบัตรคนอื่นมาใช้ครับ ก็ใส่ข้อมูลไปให้ครบ

ผมไม่เคยใช้ Google Checkout ก็จะต้องใส่ข้อมูลบัตรเครดิต

ผมไม่เคยใช้ Google Checkout ก็จะต้องใส่ข้อมูลบัตรเครดิต

ถึงตรงนี้ของ GMAIL ทำได้ดีทีเดียวครับ กับ Check Box ซึ่งรักษาผลประโยชน์ของผู้ใช้ อยากจะบอกว่าถ้าเป็นของที่อื่นนี่ต้องอ่านแล้วอ่านอีกครับ ทริกล่อหลอกเยอะมาก

Check Box ตามต้องการครับ

Check Box ตามต้องการครับ

เมื่อบริจาคแล้วก็ต้องทำการยืนยันด้วย Password ของ Email อีกครั้งหนึ่งครับ ติ๊กอีกสองทีเป็นอันเสร็จจะได้อีเมล์ยืนยันกลับมา

ยืนยัน Email Password

ยืนยัน Email Password

ได้รับข้อความยืนยันพร้อมอีเมล์ เสร็จแล้วครับ

ได้รับข้อความยืนยันพร้อมอีเมล์ เสร็จแล้วครับ

เตาปฏิกรณ์เปรียบเทียบกับอึและตด

เนื่องจากช่วงนี้คนไทยกลัวเรื่องกัมมันตภาพรังสี และเตาปฏิกรณ์กันมาก และตามมาด้วยการไม่เอาโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ จริงๆ การสร้างโรงไฟฟ้าไม่ว่าแบบใดก็ตาม มีทั้งคุณและโทษครับ อยู่ที่ว่าเราจะสามารถควบคุมกันได้แค่ไหน ในกรณีของประเทศญี่ปุ่น เขาตอบสนองกับเรื่องอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ และทำพรีเซ็นต์ได้เข้าใจง่ายมากครับ ลองดูกัน

CREDIT:
reupload from
http://www.youtube.com/watch?v=ZUzBvxdnCFM
Artist Kazuhiko Hachiya

แปลไทย : สาคุรัมโบ
ขอขอบคุณ : ยุอิหมี่

http://www.youtube.com/watch?v=dmtd7-QhymI

สุดท้ายนี้ฝากบล็อกคุณพัดไว้กับ ภาพกิจกรรมการสอนผู้ชม #iHear บริจาค ณ ร้านกาแฟวาวีเอกมัย

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar