วงดนตรี งานแต่งงาน : iHear ออก MangoTV

วงดนตรีงานแต่งงาน นั้นสำคัญอย่างไร ขอบคุณคุณจิ๊บ @wannasiri_ จาก Mango TV ในเครือเนชั่นทีวี ที่ให้ฉายา “วงดนตรีแห่งความรัก”ครับ ผมดึงข้อมูลจากบล็อกคุณพัด @iPattt ครับ

สำหรับท่านที่เข้ามาในบล็อกนี้และสนใจติดต่อวงดนตรีงานแต่งงาน เชิญที่บล็อก รับเล่นดนตรี ในงานแต่งงาน ได้ครับ

วงดนตรี งานแต่งงาน MangoTV

วงดนตรี งานแต่งงาน MangoTV

ถ่ายรูปวงที่ Mango Bango ทีวี โดย @simplywit
รายละเอียดเกี่ยวกับรายการและการถ่ายทำทั้งหมดดูที่บล็อกของ @iNattt และบล็อกของ @iPoup2e

วงดนตรี งานแต่งงาน ตอนที่ 1

เปิดตัววง iHear ด้วย เพลงน้ำผึ้งพระจันทร์ และแนะนำตัวแทนสมาชิกวงมี ผม @ipoup2e @iPattt @iNattt ตามด้วยความเป็นมาของวงที่เริ่มขยายตัวจาก Social Network ที่ร้านกาแฟวาวีอารีย์โดยคุณจิรัฎ และสัดส่วนประเภทงานที่เล่น

วงดนตรีงานแต่งงาน ตอนที่ 2

สาเหตุที่ทางวงเราเลือกที่จะเป็นวงดนตรี งานแต่งงาน เป็นงานหลัก, แนวคิดด้านการตลาด และลูกค้าส่วนใหญ่ที่เลือกวงดนตรีในงานแต่งงาน มักให้ความสำคัญกับเสียงเพลงในงานมาก ความเป็นมาของสมาชิกวงแต่ละคน ขั้นตอนการบริหารอารมณ์ให้ต่อเนื่องด้วยเสียงเพลงในงาน วงดนตรีมีส่วนสำคัญอย่างมากในการจัดการอารมณ์บนเวที ทำให้คนกล้าออกมาร่วมสนุก สาเหตุที่ต้องมีวงดนตรีงานแต่งงานโดยเฉพาะ

วงดนตรีงานแต่งงาน ตอนที่ 3

การเลือกเพลงที่ใช้ในงานแต่งงาน เนื้อหาบางเพลงดูดีแต่พอร้องแล้วท้ายๆ แล้วกลับไม่ดี การเชิญชวนลูกค้าให้ร่วมร้องเพลง กับวงดนตรีเพื่อสร้างความประทับใจให้แขกในงานจำได้ และยังมีบริการเสริมสอนร้องเพลงเร่งด่วนให้กับเจ้าบ่าวเจ้าสาว การแกะเพลงพิเศษที่เป็นความทรงจำของบ่าวสาว

วงดนตรี iHear Band เลือกเล่นดนตรีในงานแต่งงาน เพราะต้องการทำให้นาทีที่สำคัญที่สุดในชีวิตของชายหญิงคู่หนึ่งมีความสวยงามมากขี้น

และทีมงานก็จะมีความสุขด้วย การเตรียมการที่ทำให้งานแต่งงานแต่ละคู่มีความแตกต่างกัน บรรยากาศสถานที่มีบทบาทต่อการจัดงาน การจัดเลย์เอาท์ของงานให้ฟังแล้วเสียงดีไม่หนวกหู ช่วงหน้าหนาวเป็นฤดูของการแต่งงาน วันที่และเดือนที่นิยมแต่งงาน

วงดนตรีงานแต่งงาน ตอนที่ 4

เปิดด้วยเพลงที่นิยมเล่นในงานแต่งงาน Valentine โดยนักร้อง @iPoup2e และตามด้วยขั้นตอนของงานแต่งงานทั้งหมดตั้งแต่บ่าวสาวเดินเข้างาน วิธีการจบเพลงให้คนกล้าปรบมือ ความสำคัญของพิธีกร อุปสรรคในการเล่นเพลงมหาฤกษ์ให้ประธานส่งคนไชโย การเล่นดนตรีในช่วงตัดเค้ก การทำงานประสานงานกันของพิธีกร วงดนตรี และบ่าวสาว

วงดนตรีงานแต่งงาน ตอนที่ 5

ช่วงทั้้งหมดของงานถ้ามีวงดนตรีจะทำให้งานแต่งงาน Smooth ไม่แห้งแล้ง การเลือกเพลงงานแต่งงานโดยดูจากกลุ่มของแขกที่มา ความกว้างของแนวเพลงมีความสำคัญมากสำหรับวงดนตรี ความสนุกในการเล่นที่”แถ”ไปเพลงต่างๆ สไตล์ดนตรีที่นิยมใน After Party ถ้าเพื่อนหรือตัวเจ้าบ่าวเจ้าสาวขึ้นมาร้องจะทำให้ดึงคนเข้ามาที่เวทีได้ดี การใช้ Google ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเรื่องงบประมาณได้ตั้งแต่แรก และวงดนตรีของเรามีจุดเด่นเรื่องการช่วยบ่าวสาวแก้ปัญหาในงานเช่นเรือ่งเสียงในพรีเซ้นท์ ( ไม่หนีปัญหา ) เพลงที่ถูกขอมากที่สุดคือเพลง หยุด ของ Groove Rider ซึ่งอัดเสียงทรัมเป็ตโดยคุณปลาทอง @plajazz (plajazz.com)

วงดนตรี งานแต่งงาน ตอนที่ 6

การเลือกเพลงฝรั่งในงานแต่งงาน บางเพลงฟังดูเหมือนดีอย่างเช่น Saving all my love, I will always love you แต่ความหมายไม่ดี แต่บางครั้งถ้าไม่ซีเรียสก็เล่นได้ครับ ประสบการณ์ในงานแต่งงานที่สนุกและน่าสนใจ ช่องทางติดต่อวงที่เวบสมาชิก @iPattt @Plajazz หรือเวบวง http://www.iHearBand.com และจบด้วยเพลงหยุด

สำหรับรายการ Mango Bango สามารถติดตามกันได้ทาง MangoTV ครับ และชมรายการย้อนหลังได้ที่ http://www.mangotv.tv/

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar