เปลี่ยนน้ำท่วม ให้เป็นน้ำใจ

น้ำท่วม กรุงเทพ 2554 ก็กระทบ งานแต่งงาน วงดนตรี iHearBand เราเลย เปลี่ยนน้ำท่วม ให้เป็นน้ำใจ สู้กับ ThaiFlood กันครับ

ณ วันนี้ (6 พ.ย. 2554) ผลกระทบจากน้ำท่วมกรุงเทพฯ ทำให้ทุกคนเดือดร้อนทั่วหน้า ข้าวของเสียหาย เดินทางลำบาก วงดนตรีงานแต่งงาน iHearBand ที่นัดไว้ก็เลื่อนหมด บรรยากาศในกรุงเทพฯ เรียกได้ว่าหงอยเหงาและทุกคนกำลังกลัว ฝ่ายการเมืองก็ไม่ลงรอยกัน วงดนตรี iHearBand ก็อยากถือโอกาสนี้ เปลี่ยนน้ำท่วม ให้เป็นน้ำใจ อยากให้ทุกๆ คนคิดบวกกันไว้ครับ เราอาจจะเป็นพลังบวกเล็กๆ แต่อยากให้ทุกๆ คนแบ่งปันกันในช่วงวิกฤตนี้ครับ

PlayingForChange เปลี่ยนน้ำท่วม ให้เป็นน้ำใจ

PlayingForChange เปลี่ยนน้ำท่วม ให้เป็นน้ำใจ

เปลี่ยนน้ำท่วม ให้เป็นน้ำใจ – PlayingForChange

สืบเนื่องจาก งานวัน PlayingForChange ที่วงดนตรี iHearBand ได้เข้าเป็นส่วนนึง ก็ได้มีโอกาสรวมกันเฉพาะกิจอีกครั้ง จากการชักชวนของพี่ตั๊ก อรุณศักดิ์ อ่องลออ, พี่เชน และทีมงาน PlayingforChange Thailand โดยเลือกเอาศิลปินทั้งมืออาชีพและสมัครเล่น ร่วมกับศิลปินท้องถิ่นในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม มาร้องบทเพลงที่แปลงบางส่วนจาก “น้ำท่วมดีกว่าฝนแล้ง – ศรคีรี ศรีประจวบ” นำเสนอในแนวเร็กเก้แบบไทยๆ ได้คุณ อุ้ย รวิวรรณ จินดา @Aomkhim @ipattt @iNattt และผม @plajazz (นาทีที่ 3:00 ถ่ายทำกันที่บริเวณน้ำท่วมจริงๆ เลยถึงกว่า 11 จังหวัด) ในชื่อ “เปลี่ยนน้ำท่วม ให้เป็นน้ำใจ” มี 2 เวอร์ชั่น สั้น และยาว (ผมจะอยู่เฉพาะแบบยาวครับ)

หากไม่รู้จักเจ็บปวด ก็คงไม่ซึ้งถึงความสุขใจ

หากไม่รู้จักเจ็บปวด ก็คงไม่ซึ้งถึงความสุขใจ

งานแต่งงานในช่วงน้ำท่วม

น้ำท่วม..ไม่อาจพรากความรัก งานแต่งงานที่ ราชนาวีสโมสร 5 พ.ย. 2554 วันที่ ThaiFlood น้ำท่วม กรุงเทพฯ เจ้าบ่าวเจ้าสาวลุยน้ำมาจากพุทธมณฑล สาย ๑ นักดนตรีฝ่าน้ำจากรัชดา เครื่องเสียงมาไม่ได้เพราะอยู่สายไหม ผมต้องเอาเครื่องมาตั้งเอง!

แต่ความรักของคนทั้งสอง ก็ทำให้งานาบรื่น วงดนตรีงานแต่งงาน เล่นกันสนุกสนาน บรรยากาศอบอุ่น มาฟังคอมเม้นต์และความรู้สึกกับวงดนตรี iHearBand ครับ

วงดนตรี iHearBand เล่นในศูนย์พักพิง

จริงๆ เป็นความพยายามหลายครั้งแล้วครับ ที่เราอยากเข้าไปเล่นให้กับคนที่เขาลำบาก เป็นการปลอบขวัญ แต่ที่เหนือสิ่งอื่นใด คือ กำลังใจ ครับ อยากให้ทุกคนไม่ว่าบ้านจะน้ำท่วมหรือไม่ท่วม มีกำลังใจ ที่จะสู้กับน้ำท่วม ThaiFlood ในปีนี้ได้ครับ ส่วนการป้องกันแก้ไข ทุกคนมีส่วนร่วมครับ ไม่ใช่แต่เพียงภาครัฐ แต่ภาคประชาชนเองก็เป็นตัวขับเคลื่อนเช่นกันครับ เพราะ ผมไม่อยากให้มี “ถุงยังชีพ” อีกแล้วครับ อยากให้เราสามารถดูแลตนเองได้ และฟื้นตัวอย่างรวดเร็วเหมือนกับประเทศญี่ปุ่นที่ฟื้นตัวเร็วมากจากเหตุการณ์สึนามิ ครับ

วันนี้ (6 พ.ย. 2554) วงดนตรี iHearBand ร่วมกับ นทพ. หน่วยทหารพัฒนา ศูนย์พักพิงผู้อพยบ สรงประภา ดอนเมือง จะจัดให้มีดนตรีกันตั้งแต่ 17:00 น.เป็นต้นไปครับ ติดตามได้ที่ TL ของ @PLAJAZZ @iPattt @iBankC @iChattt @iNattt @iPoup2e หรือที่ #iHear ครับ

มุมมองของผม เครดิต: @kktp

มุมมองของผม เครดิต: @kktp

วันนี้เด็กๆ สนุกกับ iHearBand มาก ผู้ใหญ่ก็ครื้นเครงดีครับ

วันนี้เด็กๆ สนุกกับ iHearBand มาก ผู้ใหญ่ก็ครื้นเครงดีครับ

คลิป Teaser จาก @kktp ครับ

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar