ไปกับ iHearBand ไปกับ นิสสัน มาร์ช Nissan March Trip

ออกรถ นิสสัน มาร์ช 6 เม.ย. 2554 เพิ่งมาเขียนรีวิว 6 ธ.ค. 8 เดือนพอดีกับทริปใกล้แต่หนัก ด้วยเครื่องดนตรีวง iHearBand เรียกว่า Nissan March คันนี้ตอบโจทย์เลยล่ะครับ

บล็อกคราวนี้อาจไม่มีรูปสวยๆ ของ Nissan March แต่จะเล่าความเจ๋ง กับ เล็กแต่จุ ของ นิสสัน มาร์ช เวลาไปทริปกับวง iHearBand ครับ

นิสสัน มาร์ช รถเล็กจุเยอะ

ด้วยลักษณะงานของวง iHearBand ที่มักจะไปเล่นวงเล็ก MiniGroove ในงานแต่งงานตามโรงแรมต่างๆ ในกรุงเทพฯ บางครั้งก็จำเป็น ต้องขนเครื่องเสียง Bose L1 จำนวน 2 เสา มิกเซอร์ สายสัญญาณ และบางครั้งอาจมีตู้แอมป์กับเปียนโน Roland RD-700SX ของคุณพัชร @ipattt ไปกันเอง ด้วยความ compact ของ Bose กับ ความยืดหยุ่นในการปรับพับเบาะได้ทำให้ Nissan March ตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว

ความจุสูงสุด นิสสัน มาร์ช ผู้โดยสาร 3 คน เปียนโน,เครื่องเสียง Bose L1 2 เสา

ความจุสูงสุด นิสสัน มาร์ช ผู้โดยสาร 3 คน เปียนโน,เครื่องเสียง Bose L1 2 เสา

ปกติเวลาไปงานกับวง iHearBand เรามักจะเช่าเครื่องเสียง แต่ก็มีบางครั้งที่เราจัดเครื่องเสียงไปเอง เพราะสะดวกกว่า และควบคุมเสียงได้ตามต้องการ ก็เลยต้องขนไปกันเอง

การ Pack ของ เริ่มจากเอา subwoofer B1 ลงไปตรงที่พักขาเบาะหลังสองข้าง พับเบาะลง วางทับด้วยเสา tweeter อีกสี่ตัวและขาแสตนด์ ส่วนของฐานก็วางได้ทั้งแนวตั้ง หรือแนวนอนกรณที่มีเปียนโน การวางเปียนโน Rd700 เลื่อนเบาะข้างคนขับให้สุดจะวางเปียนโนพอดี! จะเหลือที่หลังคนขับ ให้คนตัวเล็กๆ นั่งได้อีกที่ แต่จะไม่มีพนักพิง ส่วนที่นั่งข้างคนขับจะเล็กหน่อยครับ ในส่วนภาคปกติที่ไปงานก็สบายๆ ครับ ขนขึ้น/ลงง่ายมาก

Nissan March บรรทุกปกติไม่มีคีย์บอร์ด ที่เหลือเพียบ

Nissan March บรรทุกปกติไม่มีคีย์บอร์ด ที่เหลือเพียบ

ความแรงของนิสสัน มาร์ช

แม้จะไม่ค่อยได้ออกต่างจังหวัดเท่าไหร่ แต่เมื่อถึงคราวต้องไป Nissan March ก็ทำความเร็วได้ดี อาจจะกินน้ำมันกว่าพวกที่ ซีซี สูงๆ บ้าง (ผมเหยียบ 100 up) อัตรากินน้ำมัน กิโลเมรละ 1.75-2 บาท ไม่เกินนี้ ใช้ได้ทั้งน้ำมัน E20, Gasohol 91/95 ส่วนความเร็วสูงสุดที่ทำได้ คือ 160 km/hr ยังขึ้นไปได้อีก แต่ไม่กล้าครับ ^_^ ความนิ่งลองดูจากภาพละกันครับ

160km/h นั่ง 2 คน

160km/h นั่ง 2 คน

ความคล่องตัวของนิสสัน มาร์ช

อย่างที่เกริ่นไว้ว่า งานวง iHearBand มักเป็นโรงแรมในกรุงเทพฯ ซึ่งการจราจรหนาแน่น รถติด หาที่จอดยาก ถ้าขับกระบะก็มักโดนเรียก โรงแรมก็มักจะขึ้นยาก รถหลังคาสูงเข้าไม่ได้ รถนิสสัน มาร์ชคันนี้ตอบทุกโจทย์ ด้วยวงเลี้ยวแคบ หลังคาสูงกว่าซีดานปกติแต่ไม่ถึงรถกระบะ ขึ้นที่จอดรถโหดๆได้สบายๆ ครับ และบางงานสามารถปีนฟุตบาท มุดเต้นท์อำนวยการ ไปตั้งเครื่องได้ด้วย เล่นเอางงกันไปเลยครับ 555

นิสสัน มาร์ช เข้าไปจอดเทียบเอาของขึ้นง่ายมาก

นิสสัน มาร์ช เข้าไปจอดเทียบเอาของขึ้นง่ายมาก

คุ้ม ไม่คุ้ม อยู่ที่เราเลือกรถให้เหมาะกับการใช้งาน

ตอนผมออกรถ คิดหลายตลบทีเดียว จากเดิมที่ใช้ Nissan Sunny B11 ปี 1988 กะจะเปลี่ยนไปกระบะ หรือรถเก๋งใหญ่มือสอง ด้วยงบ 450,000 บ. ทางบ้านผมค่อนข้างจะถูกใจกับนิสสัน บ้านผมเคยมีดัสสันด้วย เรียกว่าแฟนตัวจริง เลยมาจบที่ นิสสัน มาร์ช รุ่น EL 459,000 บาท ป้ายแดง สามสูบ ตัวเล็ก แต่แรง จุ คล่องตัว และตอบทุกโจทย์ของผม ถามว่าคุ้มไหม ต้องบอกว่าตอนนี้มันทำเงินให้ผมมากกว่าค่าตัวมันแล้วในปีแรก ส่วนคนที่กำลังเลือกๆ อยู่ก็ลองดูให้เหมาะกับการใช้งานของแต่ละคนครับ

มี 5 ความคิดเห็น สำหรับ “ไปกับ iHearBand ไปกับ นิสสัน มาร์ช Nissan March Trip”

  1. nudrum

    ครับ สวัสดีครับพี่ เคยเหนพี่เล่นที่ิ แซก วง bigband ครับ

  2. admin

    แวะมาทักทายกันเน้อ

  3. saeen

    ประหยัดแน่เหรอ MARCH เป็นรถเสียการทรงตัวง่าย ท้ายปัด แหกโค้ง

  4. saeen

    Almera ก็เช่นกันกับ March เป็นรถเสียการทรงตัวง่าย ท้ายปัด แหกโค้ง

  5. ปลาทอง

    ใช้รถปลอดภัยอยู่ที่คนขับครับ ตัว March เองผมว่าโอเคเลยนะครับ การทรงตัวไม่ได้แย่ เรื่องประหยัดเช่นกันครับ ถ้าเหยียบมิดไงก็ไม่ประหยัด ตัว EL มีหน้าปัดให้เราฝึกนิสัยการขับให้ใช้ความเร็วคงที่ก็จะประหยัดน้ำมัน เท่าที่ขับไม่มีปัญหาอะไรนะครับ

    เรื่องรถอยู่ที่รสนิยมและนิสัยการขับครับ เลือกให้เหมาะกับตัวเองดีที่สุด

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar