วันที่ระลึกวันทรงดนตรี 20 ก.ย. 2555

วันที่ระลึก วันทรงดนตรี 2555 ปีนี้จัดตรงวันครับ วันนี้ 20 ก.ย. 2555 ที่หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เริ่ม 18:00 น. วงซียูแบนด์ และวงไอซียูแบนด์ครับ

20-9-55 วันที่ระลึก วันทรงดนตรี ซียูแบนด์

20-9-55 วันที่ระลึก วันทรงดนตรี ซียูแบนด์

รับฟังสดๆ ออนไลน์ (ต้องมี wmv plugin, flash) ได้ทาง http://www.car.chula.ac.th/videoondemand/live.html

=======วันที่ระลึก วันทรงดนตรี ปีก่อน===============

วันที่ระลึก วันทรงดนตรี เลื่อนจาก 20 ก.ย. 2554 เป็น 20 ก.พ. 2555

วันที่ระลึกวันทรงดนตรี ปีนี้ เนื่องจากสภาวะน้ำท่วมจึงเลื่อนจาก 20 ก.ย. 2554 มาเป็น 20 ก.พ. 2555 ปีนี้ทางวง CU Band ได้อัญเชิญเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวมาบรรเลงและขับร้อง ส่วนทาง ICU Band เองก็นำเลงพระราชนิพนธ์ สลับกับเพลงไพเราะเก่าๆ มาขับขานด้วยสมาชิกเก่าของ CU Band ทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ ก่อนปิดท้ายด้วย Hightlight ของงาน คือเพลง “ในหลวงของแผ่นดิน” พร้อมทั้งสัมภาษณ์ผู้แต่ง พี่แน่น สราวุธ เลิศปัญญานุช ผลผลิตจาก CU Band ของเรา

ในหลวงของแผ่นดิน

เพลงนี้แต่งโดย พี่แน่น สราวุธ เลิศปัญญานุช เป็น Theme Song ในละครเพลงเรื่อง “สี่แผ่นดิน” ในบทสัมภาษณ์สด พี่แน่นให้ความรู้ว่าจากโจทย์ของผู้กำกับ ได้คำร้องประโยคแรกของท่อนฮุค (บางคนก็เรียก ท่อน Chorus) พอได้ทำนองหลัก (Melody) ของท่อนนี้แล้ว ท่อนอื่นๆ ก็จะตามมาครับ

ภิรมย์รัก

ทำนอง : พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
คำร้อง: พลเรือตรี ปรีชา ดิษยนันทน์

อัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ โดย กานดา วิทยานุภาพยืนยง (รับบท “ประไพ” ละครเวทีเรื่องสี่แผ่นดิน The Musical)
อักษรศาสตรบัณฑิต รหัสเ้ข้าศึกษาปี 2550 และบรรเลงโดยวง ICU Band

‘And I am telling you I’m not going’ by พริ้ง AF5

เคยเจอที่ร้านกาแฟวาวี ตอนมาแจมวง #iHear ได้เจอน้องเค้าอีกครั้ง เสียงดีขึ้นเยอะเลย มีความมั่นใจมากๆ ด้วย ได้คุยหลังไมค์แล้วคงได้ร่วมงานกันกับ iHear Band เร็วๆ นี้ครับ ^_^ ใครสนใจน้องพร้ิง มา featuring กับ iHear Band ติดต่อได้เลยครับ

Moonlight in Vermont – กวี อังศวานนท์

ปีนี้เราจะได้เห็นผลผลิตของ CU Band มากมาย น้องจากนักแสดง, นักแต่งเพลง ในละครเพลงอันยิ่งใหญ่ “สี่แผ่นดิน” แล้ว ยังมีน้องฝน น้ำฝน ภักดี นักร้อง/ดารานักแสดง, น้องกีตาร์ แชมป์ประกวด Jazz Competition, และในวง ICU Band พี่เก่าซียูแบนด์นั้นมีสมาชิกที่จบปริญญาเอก (ดร.) ครบทุกพาร์ท ไม่ว่าจะเป็นพาร์ททรัมเป็ต พี่โต ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม คณบดีคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา , พาร์ททรอมโบน พี่ช้างดี ดร.ดริษ กวักเพฑูรย์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ สาขา Food Science, พาร์ทนักร้อง พี่เพชร ดร.ณัฐชา เพชรดากูล เป็นต้น และเรายังมีศิษย์เก่าซึ่งได้รับทุนอานันทมหิดลถึงสองคนด้วยกันครับ จะเห็นว่าทำกิจกรรมดนตรีแต่ก็ยังสามารถเรียนเก่งได้นะครับ (แต่คงไม่ใช่ผม :P) คือ ดร.ปาริฉัตร วนลาภพัฒนา (รหัส 37 รุ่นพี่ผมปีนึง) พาร์ทนักร้อง ได้มาร้องในวันนี้ด้วย, และน้องอัพ วรท ลีลาศเจริญ อดีตประธาน CU Band ปี 53 ครับ

จุดประสงค์หนึ่งในการจัดงาน “วันที่ระลึกวันทรงดนตรี” นั้น เพื่อหารายได้สมทบทุนอานันทมหิดล ซึ่งในปีนี้เรารวบรวมได้ถึง 7 แสนกว่าบาทครับ รายได้ส่วนนี้มาจากการบริจาคครับ ไม่มีการเก็บค่าบัตรแต่อย่างใด

บทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

อันความกรุณาปรานี by CU Band

ไทยสามัคคี by CU Band

ความเป็นมาของวันที่ระลึกวันทรงดนตรี


วันที่ระลึกวันทรงดนตรี ปีที่ผ่านๆ มา

ผมได้มีบล็อกเก็บไว้ ดังนี้ครับ
วันที่ระลึก ‘วันทรงดนตรี’ จุฬาฯ และ 55 ปี ซียู แบนด์
คอนเสิร์ตวันที่ระลึก วันทรงดนตรี

วีดีโอปีเก่าๆ สามารถค้นได้ที่หอสมุดกลาง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือที่เวบ VDO On Demand

สำหรับปี 2555 นี้เราจะมีจัดงานวันทรงดนตรี อีกครั้งในวันที่ 20 กันยายน 2555 นี้ครับ ติดตามชมกันได้ครับ

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar