ไอนัท เจ้าพ่องานแต่ง #TheVoiceTh 3

ปีนี้เป็นอีกปีที่ทีมไอเฮียแบนด์ได้มีโอกาสได้เข้าแข่งขันในรายการเดอะวอยซ์ประเทศไทย (The Voice Thailand) ปีที่แล้วเรามีคุณปูเป้ และครูแก้ว ปีก่อนหน้าก็มีน้องฟิล์ม บงกช ที่ใช้ Reference เพลงที่ cover กับวงไอเฮียแบนด์ครับ

เมื่อวันอาทิตย์ (2 พ.ย. 57) ได้ดูเดอะวอยซ์รอบแบทเทิลระหว่างน้องไอนัท กับก้อย เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาไหมครับ เป็นโชว์ที่เรียกได้ว่า “ฟิน” อีกโชว์นึง พร้อมกับคำที่ปรากฏขึ้นมาในสื่อว่า “เจ้าพ่องานแต่ง” หรือเจ้าพ่องานแต่งงานนั่นเองครับ่ ใครจะรู้ว่าวันที่รายการออกอากาศนั้น น้องไอนัท ก็กำลังเล่นดนตรีในงานแต่งงานที่ลพบุรีนั่นเองครับ

ไอนัท #theVoiceTh #เจ้าพ่องานแต่ง

ไอนัท #theVoiceTh #เจ้าพ่องานแต่ง

#เจ้าพ่องานแต่ง

ไอเฮียแบนด์ นั้นเกิดขึ้นจากตอนที่ผมเข้าไปขอเล่นดนตรีในร้านกาแฟ ซอยอารีย์ เมื่อ 6 ปีก่อนครับ ได้คุยกับเจ้าของร้านพี่จิรัฏให้ชวนเพื่อนๆ มาแจมกันได้เต็มที่ พร้อมเครื่องดื่มและขนมฟรีครับ เลยได้ชวนเพื่อนสมัยเรียนคือคุณพัชร @iPattt และได้เจอกับน้องไอนัท @iNattt ในช่วงแรกเป็นช่วงที่ Facebook กับ Twitter เพิ่งเปิดตัว เลยได้ลองทำสื่อสังคมออนไลน์ Social Network ชวนเพื่อนๆ มาแจมกัน จน Hashtag #Wawee และ #iHear เป็นที่รู้จักกันครับ

เราเริ่มทำคลิป Youtube และรับงานนอก ซึ่งเราประทับใจกับ “งานแต่ง” และใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอน บอกได้เลยว่าน้อยวงนักที่จะซีเรียสกับเพลงเดินเข้า ว่าจะต้องจบตรงกับที่บ่าวสาวเดินถึงเวที เพลงมหาฤกษ์ต้องยิ่งใหญ่หนักแน่นและมาในจังหวะที่ประทานยกแก้วขึ้น เพลงตัดเค้กต้องหวานซิึ้งกินใจไม่แย่งซีนบ่าวสาว โยนดอกไม้ต้องสนุกสนานและตื่นเต้นตอนนับถอยหลัง Afterต้องมีจังหวะเต้นได้โยกได้ ฯลฯ

ตรงนี้คือจุดเด่นของวงไอเฮียแบนด์ และน้องไอนัท ก็เป็นคนที่ “เข้าใจ” และ “ใส่ใจ” กับรายละเอียดนี้ครับ ไม่น่าแปลกใจที่ช่วง 6 ปี มานี้เราเล่นงานแต่งงานมาหลายร้อยงาน และทุกคู่ประท้บใจกับวงเราครับ แม้แต่วันที่รายการเดอะวอยซ์ไทยแลนด์ ซีซี่น (The Voice Thailand Season 3 #TheVoiceTh) ออกอากาศวันที่ 2 พ.ย. 57 น้องไอนัทก็ยังเล่นดนตรีอยู่กับผมในงานแต่งงานที่จ.ลพบุรี ครับ วันนั้นทุกคนประทับใจในความ “Professional” ของไอนัทและไอเฮียแบนด์มากครับ คำว่า “เจ้าพ่องานแต่ง” ก็น่าจะหมายถึงสามสิ่งนี้ที่ไอเฮียแบนด์มีให้ครับ เข้าใจ, ใส่ใจ และ Professional

“เจ้าพ่องานแต่ง” ก็น่าจะหมายถึงสามสิ่งนี้ที่ไอเฮียแบนด์มีให้ครับ เข้าใจ, ใส่ใจ และ Professional

ถ่ายรูปกับบ่าวสาวด้วยท่าประจำของผม

ถ่ายรูปกับบ่าวสาวด้วยท่าประจำของผม

Innovation

ปรากฏการณ์ขอวงไอเฮียแบนด์ คือการที่เราสร้างสรรค์นวัตกรรม (Innovation) ให้กับวงการครับ ที่เด่นๆ มีดังนี้
1. เราเล่นตอบโจทย์ลูกค้า ไม่่ว่าจะมาธีมไหน เราจะพยายามทำให้ฝันของผู้จัดเป็นจริง และสร้างความรู้สึกและอารมณ์ร่วมของคนดูครับ

2. เราใช้ Social Network ในการแชร์ผลงานของวง และสมาชิกทุกคนจะต้องมีช่องทางการติดต่อบนสังคมออนไลน์

3. นักดนตรีเรามักจะทำหน้าที่มากกว่า 1 อย่าง เช่น ไอนัทจะเล่นกาฮองไปพร้อมกับร้องเพลง คุณพัชรจะเล่นไลน์เบสและมีเสียงสตริงด้วย ผมจะรับหน้าที่เอ็นเตอร์เทนแขกและเดินเป่าเข้าไปสร้้างความคุ้นเคยกับลูกค้า คุณฉัตรจะเป่าฟลุ๊ตและร้องเพลง คุณแบงก์เล่นแซกโซโฟนและแฮนด์โซนิก เป็นต้น

4. เล่นดนตรีเสร็จ เราไม่ได้รีบเก็บของกลับบ้าน แต่จะเช็ก Feedback กับทางลูกค้าทุกครั้ง และถ่ายรูปร่วมกัน

5. ใช้ระบบสหกรณ์ มีสมาชิกช่วยกันสร้างสรรค์ผลงานและรับงานเองด้วยเพื่อพัฒนาศักยภาพของแต่ละคน ทุกคนในไอเฮียแบนด์นอกจากเล่นดนตรีเก่งแล้วต้องติดต่องานเป็นด้วย เข้าใจและตอบสนองลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ทีม MiniGroove ที่เล่นได้ซาวน์เหมือนวงใหญ่

ทีม MiniGroove ที่เล่นได้ซาวน์เหมือนวงใหญ่

Selfie กับทีมไอเฮียแบนด์ครับ

Selfie กับทีมไอเฮียแบนด์ครับ

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar