รับเล่นดนตรี ในงานแต่งงาน (2)

ตอนต่อจาก รับเล่นดนตรี ในงานแต่งงาน (1)

งานแต่งงานที่โรงแรมโอเรียนเต็ล

งานแต่งงานที่โรงแรมโอเรียนเต็ล

วงดนตรี งานแต่งงานชนิดต่างๆ

วงดนตรีในงานแต่งงานเป็นการยกระดับทำให้งานเป็นที่จดจำได้มากขึ้นและแสดงถึงรสนิยมของเจ้าบ่าวเจ้าสาวได้เป็นอย่างดีครับ โดยปกติถ้าเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวเป็นคนรักดนตรี หรือเป็นนักดนตรีแต่งงานเองก็มักจะมีกิมมิคเป็นวงดนตรีอยู่แล้ว ช่วงสำคัญอย่าง คู่บ่าวสาวเดินขึ้นเวที ประธานในงานอวยพร บ่าวสาวตัดเค็ก ดนตรีเองก็เป็นส่วนสำคัญ ดนตรีสดจะช่วยได้มาก ทีนี้ถ้าเป็นวงดนตรีเนี่ยมันจะมีอะไรให้เลือกบ้างล่ะ

1. ดนตรีงานแต่งแบบใช้นักเปียโนคนเดียว

( ราคา 7000 บาท )

สำหรับเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่อยากประหยัดงบ ผมเป็นพันธมิตรกับ iSchool Band ครับ มีเซ็ตเล็กที่สุดเท่าที่จะทำได้ก็คือนักดนตรีเล่นเปียโนคนเดียวครับ และทางคู่บ่าวสาวอาจนัดแนะเพื่อนที่เสียงดีให้มาช่วยร้องคนละสองเพลงก็เพียงพอแล้วครับ สำหรับสไตล์ที่เล่นได้ตั้งแต่เพลงในอดีตมาจนถึงยุคปัจจุบัน และสามารถเล่น Pop Jazz , Standard Jazz และเพลงที่ได้ยินกันทั่วไปได้ แต่ถ้าท่านใดต้องการ Jazz จ๋าๆ ทางเราก็สามารถจัดให้ได้เช่นกันครับ

ข้อแนะนำ ลองเช็คว่าโรงแรมมีแกรนด์เปียโนอยู่แล้วหรือเปล่านะครับ ปกติโรงแรมใหญ่ๆ อย่าง ดุสิต เพนนินซูล่า โอเรียลเต็ล ฯลฯ จะมีแกรนด์เปียโนอยู่ แต่ถ้าไม่มีแกรนด์ก็จะไม่สะดวกที่จะเซ็ทราคานี้ได้ครับ

ตัวอย่างการเล่นเปียโนตัวเดียวที่โรงแรมดุสิต

แต่งานนี้มีคุณ แชมป์จาก Love iS เป็นนักร้องด้วยครับ ( บวกเพิ่ม )

1.1 อันนี้เหมาะสำหรับชาวคริสตศาสนิกชน ครับ เนื่องจากผมเป็นคริสเตียนแต่เรียนโรงเรียนคาทอลิกครับ ถ้าต้องการเปียนโนในพิธีการก็ติดต่อได้ครับ เรามีนักเปียนโนโบสถ์มืออาชีพครับ หรืออีกลักษณะนึง ที่ทางฝรั่งจะชอบมาก คือ ทรัมเป็ตตัวเดียวครับ อาจจะไม่ค่อยชินนักสำหรับคนไทย แต่สามารถเป็นไปได้ครับ (7000 บาทเช่นกันครับ)

1.2 อันนี้มักเป็น Add-on ครับ คือมีวงอยู่แล้ว แต่มีการเลี้ยงอาหารว่างตรง Foyer หน้าห้องจัดงาน โดยจะยังไม่เปิดประตูให้แขกเข้า ตรงนี้อาจเป็นวงเล็กก็ได้ หรือเป็นไวโอลินตัวเดียวก็ได้ครับ ถ้าไวโอลิน ก็ 7000 บาทเช่นกันครับ

งานแต่งงานที่โบสถ์สืบ สัมพันธวงศ์ ครับ

งานแต่งงานที่โบสถ์สืบ สัมพันธวงศ์ ครับ

2. String Chamber, Brass Quintet

วงเครื่องสาย, วงเครื่องเป่าห้าชิ้น (คลาสสิก)
(ราคา 10,000 – 22,000 บาท รวมเครื่องเสียง )

วงดนตรีงานแต่งงานประเภทนี้จะมีวงที่ดังๆอย่างวงทหารเรือ quartet ครับ (ลองเซิร์ชดูได้) และโรงแรมส่วนใหญ่มักจะมี package เป็นวงแบบนี้เช่นกันในราคาตั้งแต่ 7000 บาทขึ้นไป ลักษณะวงก็จะมีไวโอลิน เชลโล่ และเปียโน หรืออาจมีเครื่องเป่า และเล่นเพลงบรรเลงเป็นหลัก วงแบบนี้เหมาะกับงานที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวอยากให้มีวงเป็น prop เพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับงาน สำหรับคนมีอายุที่เป็นเพื่อนคุณพ่อคุณแม่ก็อาจจะ happy เพราะเสียงไม่ค่อยดังและเพลงฟังนุ่มนวลดี แต่สำหรับเพื่อนอายุรุ่นราวคราวเดียวกับเจ้าบ่าวเจ้าสาวนี่น่าจะรู้สึกเฉยๆครับ (แต่วงดุริยางค์ทหารเรือก็เล่นดีนะแม่ผมชอบ ยังไงก็ตามสำหรับวงรูปแบบนี้ทาง PLAJAZZ สามารถ Add-on ได้จากวงปกติครับ เพราะเรามีมือเปียนโนที่จบเอกไวโอลินอยู่ แต่ก็ต้องเพ่ิมนิดหน่อยนะครับ)

3. Acoustic Duo

(Guitarist who can sing + Trumpet)
อะคูสติกดูโอ (มือกีตาร์ร้องเพลง + ทรัมเป็ต)
( ราคา 12,000 – 18,000 บาท รวมเครื่องเสียง)

ปกติถ้างบประมาณนี้ ผมจะเลือกสองชิ้น กีตาร์กับเครื่องเป่า ครับ ทำกันคนละสองหน้าที่ มือเป็นระวิง มือกีตาร์เทพของผมจะเล่นและร้องไปด้วยครับ ตามหาเขาได้ตามร้านนครคารา ทะเลบางกอก ลีลาวดี ฯลฯ ครับ ส่วนผมเป่าด้วย เคาะเขย่าลูกแซก (ไข่นั่นเอง) ไปด้วยครับ

ผมกับพี่นัทครับ

ผมกับพี่นัทครับ

4.วงดนตรีแบบ มินิ Groovy เปียโน + Percussion + เครื่องเป่า

( ราคา 20,000 – 25,000 รวมเครื่องเสียง )

สำหรับวงดนตรีงานแต่งงานแบบนี้เป็นที่นิยมสูงสุดเลยครับ เพราะด้วยเศรษฐกิจที่เจ้าภาพอยากประหยัดงบกัน แต่ก็อยากได้วงที่เล่นเพลงทันสมัยและครอบคลุมได้ทั้งหมด รับรองได้ด้วยเพลงไทยเบเกอรี่ Pop-Jazz ทุกเพลง เสียงเครื่องดนตรีไม่ดังจนเกินไป (แขก VIP ที่อายุมากมักจะนั่งด้านหน้าเวทีทำให้เจอเสียงดังและมักจะหนวกหู) ผู้ที่สนใจสามารถดูการโชว์ของวงเราได้ที่ร้านกาแฟวาวีพหลโยธินเวลา 17:30 -20:00 น. ทุกอาทิตย์ แต่ต้องจองที่นั่งกันหน่อยนะครับเพราะมีแฟนคลับพอสมควร 🙂

วงดนตรีงานแต่งงานขนาดเล็กนี้จะประกอบด้วย เปียโนไฟฟ้า นักร้องที่ตี percussion (กาฮอง) และเครื่องเป่าหนึ่งชิ้น ซึ่งในขณะที่เป็นช่วงเจ้าบ่าวเจ้าสาวเดินเข้าและช่วงพิธีการรวมทั้งช่วงบรรเลงมหาฤกษ์ (เจ้าภาพร่วมดื่มอวยพรให้บ่าวสาว) เครื่องเป่าจะทำให้เสียงเพลงเหล่านี้ออกมาสมบูรณ์แบบเพียงพอ ต่อมาสำหรับช่วงเดินและตัดเค้กแจกเค้กผู้ใหญ่ทางวงจะเล่นเพลงบรรเลงเพื่อไม่ให้เกิด Distraction ,ไม่ให้ดึงความสนใจจากเจ้าบ่าวเจ้าสาว คู่บ่าวสาวสามารถมั่นใจในจังหวะการเล่นดนตรีและส่งเชื่อมต่อเหตการณ์ต่างๆด้วยประสบการณ์นับร้อยงานแต่งงานที่เคยเล่นมา ส่วนราคานั้นจะมาจากนักดนตรีสามคน มีค่าใช้จ่ายคนละห้าพันบาท สามคน = 15,000 บาท และถ้างานเล็กๆไม่เกินร้อยคนจะไม่ต้องเช่าเครื่องเสียง แต่ถ้าเกิน 100 คนจะต้องเช่าเครื่่องเสียงราคา 5,000-10,000 บาททำให้ราคารวมกลายเป็น 20,000 – 25,000 บาทนั่นเอง แต่การเช่าเครื่องจะทำให้มีไมค์โครโฟน wireless คุณภาพเสียงดีไว้ให้พิธีกรกับบ่าวสาวใช้ในงานด้วยเช่นกันครับ

วงดนตรี mini groove กับนักร้องหญิง (ที่ร้านกาแฟ วาวี)


วงดนตรี mini groove กับนักร้องชาย ( มี percussion อันนีแนะนำมากๆครับ )

5.วงดนตรี Groovy Trio เปียโน +นักร้อง + กลองชุด + เครื่องเป่า

(ราคา 30,000 บาทรวมเครื่องเสียง)

วงแบบนี้จะเป็นการพัฒนาจาก วง mini Groovy ( ข้อ 3 ) โดยเปลี่ยนจาก percussion เป็นกลองชุดแทน ทำให้เล่นเพลงได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยขึ้น เสียงจะดังและรองรับแขกได้มากเท่าที่ต้องการ เป็นงานที่อยากให้สนุกสนานพอขยับแข้งขยับขาได้บ้างนั่นเอง แน่นอนว่า สามารถที่จะเล่นเพลงไทยเบเกอรี่ Pop-Jazz ได้ทุกเพลง วงแบบนี้เป็นวงที่ผมชื่นชอบที่สุดเพราะนักดนตรีสนุกและมีอิสระในการเล่นได้กว้างขึ้น นักร้องไม่ต้องตี Percussion ทำให้ focus การร้องได้ดีขึ้น เพราะขึ้น

ตัวอย่างวง Groovy Trio ( แต่อันนี้ขาดเครื่องเป่าอยู่ )

6. Jazz Trio

(Double Bass + Guitar/Piano + Horn + Singer)
วงแจ๊สทรีโอ (ดับเบิ้ลเบส + เปียโนหรือกีตาร์ + เครื่องเป่า + นักร้อง)
(ราคา 30,000 บาทรวมเครื่องเสียง)
นอกจากวงสตริง เรายังมี วง Jazz ครับ มีดับเบิ้ลเบส เปียโนหรือกีตาร์ เครื่องเป่า แล้วก็นักร้องครับ (ราคา 30,000 บาทรวมเครื่องเสียง เช่นเดียวกัน) เหมาะสำหรับคอแจ๊สครับ ในเมื่อชอบแจ๊สทำไมไม่เลือกเบสใหญ่ในบรรยากาศอบอุ่น จริงไหมครับ

ได้สองดาราร่วมแจมอย่าง ช้างต้น กุญชร ณ อยุธยา กับน้องฝน โมโนโทน

ได้สองดาราร่วมแจมอย่าง ช้างต้น กุญชร ณ อยุธยา กับน้องฝน โมโนโทน

เช่นกันครับ ถ้าต้องการระดับศิลปิน ก็ต้องเพิ่มค่าตัวให้เขาครับ แต่ถ้าอยากได้วงลักษณะนี้ก็ไม่ยากครับลองดูโพรไฟล์ผมที่เล่นให้กับสตาร์บัคส์ ครับ

ปิยรมณ์เพลส

ปิยรมณ์เพลส

สตาร์บัคส์สยาม

สตาร์บัคส์สยาม

7.FULL BAND วงดนตรี สตริง Standard

( 38,000 – 53,000 บาท รวมเครื่องเสียง )
เป็นวงดนตรีที่ประกอบด้วยกีต้าร์เบสกลองคีย์บอร์ดเสริมด้วยเครื่องเป่าหนึ่งชิ้นไว้สำหรับเล่นงานพิธีการ วงของพวกเราเล่น Back up ให้ศิลปินมานับไม่ถ้วนแล้วครับและเล่นได้ทุกแนว ตั้งแต่แจ๊สลูกทุ่งลีลาสดิสโก้ร็อค สำหรับราคามาจากค่าตัวนักดนตรีแต่ละคนและนักร้อง x 4000 บาท + ค่า Sound Engineer + เครื่องเสียง ดังนั้นวงสตริงที่มีนักร้องหนึ่งคน จะมีราคา 38,000 บาท ( กีต้าร์ เบส กลอง คีย์บอร์ด นักร้อง เครื่องเป่า ซาวด์ engineer เครื่องเสียง ) ซึ่งจะเล่นประกอบในงาน และเล่นดนตรีในช่วงต่างๆประมาณ 1 ชั่วโมง )

หากมีการเล่นดนตรี After Party ( เล่นหลังงานเลิก ให้คนเต้น+ ดื่ม จะต้องเพิ่มนักร้องเป็น 2 คนชายหญิงเพื่อให้นักร้องได้พัก และชาร์ทค่าเหนื่อยเพิ่มอีก 15,000 บาท รวมเป็น 53,000 บาท สำหรับวงดนตรีสตริงกรุณาจองล่วงหน้าอย่างน้อย 2 เดือนเพื่อให้นักดนตรีเคลียร์คิวครับและการเล่นจะรวมช่วงในพิธีการและช่วงประมาณ 2 ชั่วโมงหลังงานจบ )
Dance กันทั้งร้านที่ Saxophone Pub, Landmark ของนักดนตรีและชาวต่างชาติ

นอกจากนี้ก็อาจเพิ่มเครื่องดนตรีประกอบเข้าไปครับ คนละห้าพันบาท ก็มี Flute, Saxophone, Trombone, Percussion ซึ่งตรงนี้เราให้คำปรึกษาได้ครับ ขึ้นอยู่ครับเพลงและธีมงานที่อยากได้ครับ มีหลากหลายมากๆ ตั้งแต่ Retro, Disco, Dixieland…. ลองดูงาน Executive Party อันนี้ดูประกอบครับ (เป็น Slide show นะครับ)

V-Villas Pool’s Party with Jet and Ballentine on PhotoPeach

8.วง Jazz Bigband

( ราคา 40,000 – 50,000 บาท รวมเครื่องเสียง )
วงนี้ ชื่อ JRP Little Bigband ครับเป็นวงที่เล่นประจำที่ร้านแซกโซโฟนผับ อนุสาวรีย์ชัยฯ ทุกวันพุธ-พฤหัสครับ เล่นเพลงอาจจะจำกัดบ้าง ด้วยความที่ต้องทำ Arrangement ให้เหมาะกับเครื่องเป่าหกชิ้น รวมนักร้องกับ Rhythm อีกสี่คน เป็นสิบคนครับ เราเล่นให้กับ Stage ใหญ่อย่าง Huahin Jazz Festival มาแล้วครับ อยากให้ลองมาฟังก่อนแล้วจะไม่เสียใจครับ ถ้ามานัดกับผมนิดนึงก็ดีครับ ช่วงนี้เรียนโทหนักไม่ค่อยว่างเข้าไปเล่นเท่าไหร่ อิอิ

อีกตัวเลือกนึงคือ เราเคยเซ็ตทีมโดยมีบางส่วนจากวงสาวสะดุ้ง กับผมและน้องมือแซกรวมเข้าไปครับ ชื่อ Swing-time ลองดูตัวอย่างดูครับ อันนี้ที่ Fallabella เราเคยไปเล่นดัวยกันที่ โรงแรม FCC Combodia โรงแรมห้าดาวของกัมพูชา ในงานของ Ogilvy ด้วยครับ

9. ARTISTS วงดนตรีระดับศิลปินมาเอง

( ราคา 75,000 – 350,000 บาท รวมเครื่องเสียง )
เป็นวงที่มีศิลปินมาร้องเพลงให้ครับ อย่าง Jetset’er นั้นดูหรูหราอลังการด้วยสมาชิกถึง 8 คน ( มีเครื่องเป่า 2-3 คน ) รับประกันความมันส์และฝีมือ ทำให้งานดูน่าสนใจและมีระดับขึ้นเป็นอย่างมาก และทำให้ผู้ที่มาในงานจดจำงานเราได้ ตัวอย่างด้านล่างครับ

Jetset’er แสดงที่งานแต่งงานในสยามสมาคม

( 75,000 บาท : ลดจำนวนเครื่องเป่า )

งานแต่งงานน้องนุ่น สยามสมาคม 20090619 on PhotoPeach

นักดนตรีมีประสบการณ์

สุดท้าย ทำไมผมถึงมั่นใจว่าจะเล่นดนตรีในงานแต่งได้ดี ก็เพราะว่าคนมันเคยแล้วหนิครับ 😛

อันนี้เจ้าสาวร้องเอง เพื่อนๆออกมาเต้นกันสนุกมากๆ ทำให้ต่อเนื่องไปถึงตอนโยนดอกไม้ด้วยครับ

ติดต่อผมได้ทางโทร 081-3987152 หรือฝากข้อความ/sms ไว้ครับ หรือเมล์มาที่ [email protected]

หรือทาง Social Network

http://www.facebook.com/plajazz

http://www.youtube.com/platong114
http://twitter.com/plajazz

อ่านต่อได้ที่ วงดนตรี งานแต่งงาน After Party (3)
และ รวมคลิป วีดีโองานแต่งงาน โรงแรมที่ใช้จัดงานแต่งงาน (4)

มี 53 ความคิดเห็น สำหรับ “รับเล่นดนตรี ในงานแต่งงาน (2)”

  1. ปลาทอง

    จากลูกค้า รุ่นพี่สวนกุหลาบ ครับ

    พี่ขอขอบคุณน้องพัชรและสมาชิกคนอื่น ๆ ที่ทำให้งานแต่งงานในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2553 ที่่โรงแรมเรดิสัน ระหว่างพรชัยและสุภลัคน์ เป็นงานแต่งงานที่มีชีวิตชีวา แขกส่วนใหญ่ชมว่าดนตรีไพเราะมาก เป็นมืออาชีพจริง ๆ พี่จำได้ว่าน้องพัชรขออนุญาตนำฉากขอแต่งงานระหว่างพี่กับเจ้าสาวเพื่อไปลงที่websiteแต่ก็ยังไม่เห็น
    ทางคุณสุภลัคน์อยากได้ภาพและบรรยากาศทั้งหมดรวมถึงVDOขอความรักในส่วนที่น้องพชรถ่ายเก็บไว้ เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ

    หวังว่่าน้องคงจะอนุเคราะห์
    สุภลัคน์,พรชัย (OSK 108)

  2. งุงิจัง

    …น่าสนใจ

  3. weather chanel

    you can be certain how the demand chanel wallets dresses which are donned by

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar