ก๋วยจั๊บหน้า Saxopohone Pub ร้านข้างทาง,บุฟเฟ่ต์เนื้อ เตาย่าง

วันนี้เราพาไปกินร้านข้างทาง ทั่วกรุงเทพฯ กันครับ

ด้วยความที่นักดนตรีอย่างผมก็ตะลอนๆ ไปนู่นมานี่ทุกวัน บางทีก็ต้องทานข้าวไปก่อน บางทีก็ไม่ได้ทานข้าว มักจะได้กินหลังเลิกงานเสมอ ซึ่งก็ดึกได้ที่เลยล่ะ ก็เลยต้องหาร้านเด็ดๆ มาแนะนำกันครับ

ร้านแรก ก๋วยจั๊บอนุสาวรีย์ หน้าแซกโซโฟน ผับ

ก๋วยจั๊บหน้าแซกโซโฟน ผับ

เกือบๆ ทุกอาทิตย์ ที่ผมเล่นที่ร้านแซกโซโฟน ผับ ทุกวันพุธ พฤหัส ไม่วันใดวันหนึ่ง หรือทั้งสองวัน ผมจะมาตายรัง ฝากชีวิตไว้กับป้าร้านนี้ครับ ด้วยราคาที่ไม่แพง พิเศษ 32 บาท เครื่องเพียบ เครื่องในทำดี ไม่เหม็นคาว บริการรวดเร็วทันใจ น้ำซุปกลมกล่อม ก๋วยจั๊บแนวน้ำข้นใส่แป้งลงไป ซึ่งตัวแป้งเองก็เค็มนิดๆ ถ้าทานดึกๆ น้ำจะยิ่งเข้มข้น และขอหัวไชเท้าได้ ทำให้ก๋วยจั๊บเจ้านี้ เป็นหนึ่งในดวงใจและที่พึ่งยามยากของนักดนตรีอย่างผมครับ

พิกัดร้านนี้ คือที่เดียวกับ แซกโซโฟนผับครับ อยู่ในวงเวียนอนุสาวรีย์ ทางที่จะวิ่งไปถ.พญาไท หรือ MBK ครับ
13.818744,100.554771


View Larger Map

ราเมนและข้าวผัดปู สุกี้ หลังม.รังสิต

สืบเนื่องจากกว่า ต้องไปเรียนโทที่ม.รังสิต บางทีต้องทานข้าวเย็นก่อน ก็อยากได้อะไรที่ค่อนข้างเร็วและอร่อย (สำคัญมาก) ทางออกจากม.รังสิต มี 3 ทาง แต่ติดสุดๆ ไปทางนึง ผมก็จะมีสองทางเลือก คือ ออกทางวัดนาวงเพื่อขึ้นทางด่วนศรีสมาน หรือ ออกทางปทุมธานีเพื่อขึ้นด่วนบางพูน หรือตัดออกไปทางฟิวเจอร์รังสิต ซึ่งก็จะมีชุมชนทั้งสองด้าน รวมถึงชุนชนตรงรพ.ปทุมเวช อีกเจ้านึง “ตรงไหนมีชุมชน ตรงนั้นมีของอร่อย” Sense ผมบอกอย่างนั้น เอาละ ตรงอื่นไว้รีวิวทีหลังครับ

ตอนนี้มาทางข้างหลังด้านที่จะออกปทุมธานี ก่อนข้ามสะพานครับ พิกัดตามนี้ 13.975619,100.592523

View Larger Map

เราก็จะเจอร้านสองร้านติดกันครับ ร้านญี่ปุ่น กับ ข้าวผัดปู
ข้าวผัดปูหลังม.รังสิต

ผมลองสั่งราเมน กับข้าวผัดปู ครับ รสชาดใช้ได้ทีเดียว เสียดายข้าวผัดปูถ่ายไม่ทัน รู้ตัวอีกทีหมดชามแล้ว

ราเมน หลังม.รังสิต

ราเมนที่นี่ จะใส่สาหร่ายวากะเมะ และขิงทำให้รู้สึกสดชื่น เป็นน้ำใส ไม่ใช่น้ำข้นแบบที่อยู่ตามห้าง ราคา 40 บาท ถึอว่าถูกสำหรับอาหารญี่ปุ่น ผมชอบทานเส้นอุด้ง มากๆ เพราะให้ความรู้สึกใกล้เคียงข้าวที่สุด (ก็ทำจากข้าวนี่นา) ทานราเมนหลังข้าวผัดปูนี่เยี่ยมเลย ไม่เลี่ยนไป เพราะข้าวผัดปูเจ้านี้ จะคล้ายๆ ตรงหน้าหมู่บ้านในซอย Big C แจ้งวัฒนะ คือ 1 ผัดเนย 2 คั่วบนกระทะจนข้าวเกรียมหอม 3 ไม่แฉะ 4 ใส่ต้นหอมกำลังดี ไม่เยอะไปน้อยไป พอบีบมะนาวลงไปทานกับน้ำปลาพริกขี้หนูซอยไปนี่ สุดยอดเลย (พริกร้านนี้หอมดี เสียดายดองน้ำปลานานไปหน่อย เลยสลบกันซะ)

ร้านส้มตำแม่วันเพ็ญ หน้าม.รังสิต

หลังจากซัดแซนวิชเป็นมื้อเที่ยงมาหลายอาทิตย์ ได้โอกาสกินข้าวกับเขาเสียที ไปทานกับแก๊งป.โท ครับ ได้ส้มตำปูปลาร้า (เห็นหน้าอย่างนี้ชอบกินมาก) ลาบไก่ย่าง ปลาดุก รสชาดไม่จัดไปครับ ข้าวเหนียวนิ่มกำลังดี อาหารอีสานเขาใช้ได้ครับ ส่วนอาหารไทยเฉยๆ ครับ พิกัดก็ล๊อกตาม ม.รังสิตเลยครับ

ส้มตำแม่วันเพ็ญ หน้าม.รังสิต


View Larger Map

ร้านเตาย่าง หน้าหมู่บ้านเมืองเอก

มาถึง Highlight ของเรากันครับ กับบุฟเฟ่ต์เนื้อย่างบนกระทะร้อน สุดคุ้ม คนละ 229 ไม่รวมน้ำ (รวมแล้วจะตกคนละ 260)

ร้านเตาย่าง หน้าม.เมืองเอก

ชื่อร้านบอกว่าเตาย่าง จริงๆ ใช้เตาไฟฟ้าครับ เพื่อสุขภาพอนามัย จะได้ไม่ต้องทานไหม้ๆ ไงครับ เป็นจุดเด่นของร้านนี้เลย แต่เอ๊ะ มันก็ไ่ม่หอมถ่านไม้น่ะสิ ไม่เป็นไรครับ เขาใช้เนยแทนไปครับ เนยดีเลยล่ะ หอมฉุยๆ และเวลา Grill เนื้อก็ไม่ติดกระทะด้วยครับ เนื้อที่นี่ดีเลยล่ะ อาจจะเป็นรองโคขุนโพนยางคำ แต่ความบางของเนื้อ รส มันที่แทรก อยู่ ไม่แพ้ครับ ยิ่งเป็นบุฟเฟ่ต์ด้วยแล้ว คุ้มและกินกันจนลุกไม่ไหวเลยล่ะ นอกจากนี้เขายังมีอย่างอื่นด้วย อย่าง หมู กุ้งที่แกะเปลือกให้แล้ว (ชอบมาก) ตับหมู ปลาหมึก น้ำจิ้มมีสองแบบ คือ แบบญีปุ่น จะคล้ายๆ หมี่เย็น (ผมชอบมาก) แบบไทย (น้ำจิ้มทะเล และ น้ำจิ้มแจ่วข้าวคั่ว) และยังมีเครื่องเคียงอย่าง ข้าว ข้าวผัดกระเทียม น้ำซุป ปิดท้ายด้วยไอติมครับ

เนื้อสวยๆ หลากประเภท

หมูสไลด์

เตาไฟฟ้าเพื่ออนามัยที่ดีครับ หอมเนยมากๆ

ปลาหมึก

กุ้งแกะ

พิกัดร้านครับ 13.964071,100.590953

View Larger Map

มื้อกลางวันบะหมี่เกี๊ยวปู หมูแดง วงเวียนโอเดียน

ปิดท้ายกันด้วยร้านนี้ครับ ขายตอนดึก หลังเที่ยงคืนก็ยังขายครับ กับะหมี่เกี๊ยวประดิพัทธ์ ทั้งสองร้านอยู่ติดๆ กันครับ ร้านเซียนชัย กับร้านนายอ้วน GPS 13.790063,100.546424 อยู่ในซอยประดิพัทธ์ ถ้ามาจากอารีย์วิ่งมาทางสะพานควาย เลี้ยวซ้ายไฟแดงแรก เลย 7-11 ชิดซ้ายเลยครับ

View Larger Map

ร้านนายอ้วนนี่ พี่ผู้หญิงใจดีมากครับ ทานกี่คนก็มีน้ำแกงให้ซดแถมมีไดโนเสาร์ (กระดูกที่ใช้ต้มน้ำแกง) ให้ตลอดครับ เติมได้ และรสดีมากครับ แกเคี่ยวน้ำจนกระดูกเปื่อยเลยครับ น้ำหมูแดงก็ขอเติมได้ครับ บะหมี่เหลืองเหนียวหนุบ บะหมี่หยกนุ่มลิ้นครับ ส่วนเซียนชัยบะหมี่ก็อร่อยเช่นกัน น้ำแกงตอนหลังผมว่าเฉยๆ แต่ดีที่น้ำชาเขาเป็นน้ำชาจีนใบเตยครับ คล่องคอเลย ร้านนายอ้วนนี่ผมฝากท้องตอนดึก ถ้าต้องผ่านแถวนั้นก็จะแวะประจำครับ เสร็จแล้วก็มักไปต่อด้วยร้านกาแฟ ขนมปังนึ่งสังขยาหอมๆ ต่อครับ คราวนี้จะรีวิวร้านนี้เพิ่มนะครับ เพราะตอนนี้ ท้องจะแตกแล้วครับ 55555

บะหมี่เกี๊ยวนายอ้วน สั่งแห้ง ขอน้ำแกงได้

มี 7 ความคิดเห็น สำหรับ “ก๋วยจั๊บหน้า Saxopohone Pub ร้านข้างทาง,บุฟเฟ่ต์เนื้อ เตาย่าง”

  1. อัด

    ชอบมากมีพิกัด รอกลับไทยจะตามพี่ปลาทองไปกินคร้าบ

  2. Wit

    มีช่วงนึงผมมีปัญหากับคุณภาพของก๋วยจั๊บหน้า Sax มากครับ รู้สึกแย่ลง ก็เลยหันไปพึ่งก๋วยจั๊บร้านวิ่ง จากหน้า Sax ก็เดินข้ามถนนไปฝั่งโรบินสันเก่าแล้วเดินลงไปทางดินแดงครับ เดินไปไม่ไกลร้านอยู่ข้างๆ Siam Computer ไม่แน่ใจว่าแถวนั้นยังมีโรงเรียนสอนพิเศษ The Brain อยู่หรือเปล่า แถวนั้นน่ะแหละครับ จำชื่อร้านไม่ได้ แต่เขาวิ่งกันทั้งร้าน ผมเลยเรียกร้านวิ่ง

  3. ปลาทอง

    แล้วใช้ลำโพงเรียกลูกน้องนั่น ใช่เลยครับ ยังอยู่ครับ หมูแดง ก๋วยจั๊บ

  4. Wit

    ใช่ครับ ขอแนะนำเมนูประจำของผม ข้าวหมูกรอบราดน้ำขาหมูครับ

  5. มาแนะนำ

    ถ้าชอบกินก็วยจั๋บแนะนำร้านแจ๋วก็วยจั๋บสะพายควายครับ
    อยู่ฝั่งเดียวกะบิกCสะพานควายเดินมาทาง4แยกขานย5โมงถึง3ทุ่ม
    ถ้าเทียบกะเสารีย์ผมว่าเหมือนฟ้ากะดินอะลองมากินดูครับ
    แต่บางทีอาจรอนานหน่อยขายดีมากๆแม่ค้าทำๆไม่ทัน
    ของร้านนี้สดๆใหม่ๆไม่เหมือนเสารียขายทั้งวันทั้งคืนเอาของเก่าๆมาขาย
    ผมไปกินที่เสารีย์เคยเจอเครื่องในเหม็นตับแข็งมากๆเลยเสียอารม

  6. admin

    เดี๋ยวไปลองแน่ครับ ส่วนเตาย่าง ตอนนี้ไม่บุฟฯ แล้วครับ TT

  7. Saxophone Pub | Plajazz

    […] ร้านจะอยู่ตรงที่มีร้าน ก๋วยจั๊บเจ้าอร่อย นั่นเอง ตรงทางออกถนนพญาไทครับ MAP […]

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar