It’s A Grand Night For Singing The Broadway Concert

It’s a Grand Night for Singing: The Broadway Concert

Featuring

Suruj Predarat, Teeranai na Nongkai and Walapat Suwannakrit
together with Rangsit Philharmonic Orchestra
conducted by Denny Euprasert

Proceeds go to Friends in Need (of “Pa) Volunteers Foundation, Thai Red Cross

7:30 PM
Friday, October 9, 2009 &
Saturday, October 10, 2009

Thammasat University (Tha Prachan)
Sri Burapa Auditorium

It's a Grand Night Concert

It's a Grand Night Concert

Rehearsal 20091008 Its grand night concert

20091008 It’s Grand Night Rehearsal on PhotoPeach
from แอบถ่าย “It’s a Grand Night for Singing, The Broadway Concert”

วานนี้ผมไปร่วมการแถลงข่าวของภาคีเครือข่ายผู้ติดตามสถานการณ์ปราสาท เขาพระวิหาร ที่สถาบันไทยคดีศึกษา ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ แถลงข่าวเสร็จก็คุยงานกันต่อกระทั่งเย็นค่ำ อาจารย์หม่อม ม.ล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ กรุณาชวนไปชมการซ้อมละครบรอดเวย์ ที่หอประชุมเล็ก ผมปฏิเสธโดยพลันเพราะไม่ถนัดการแสดงลักษณะนี้ แล้วก็ทำงานกันต่อจนมืดค่ำ
.
.
คณะ คน-มี-นอ ตกลงว่าจะไปแก้มือที่คราวก่อนพลาดหัวปลาหม้อไฟ เลยนัดแนะกัน ออกจากสถาบันไทยคดี ตั้งใจว่าจะแวะเข้าไปที่หอประชุมเล็กเพื่อเชิญอาจารย์หม่อมทานอาหารค่ำด้วย ผมก็ตั้งใจเล็ก ๆ ว่าจะลองถ่ายรูปเล่น ก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับ แค่อาการคนเห่อกล้องตัวใหม่ แต่เข้าไปแป๊บเดียว เขาก็เริ่มซ้อมร้องเพลง ชักเพลิน ชักติดใจ

ผมไม่มีความรู้เรื่องละครบรอดเวย์นะครับ และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ได้ฟังแบบสด ๆ ในรอบซ้อม อาจจะไม่เต็มรูปแบบเหมือนแสดงจริง แต่แค่นี้ก็ประทับใจมากล่ะครับ ลืมความหิวและหัวปลาหม้อไฟไปชั่วขณะ ..ถ่ายรูปมาฝากพอหอมปากหอมคอครับ

จาก คอนเสิร์ตบรอดเวย์มิวสิคัล ผลงานนักร้องคุณภาพของไทย สุรุจ ปรีดารัตน์ และน้ำมนต์ ธีรนัยน์ ณ หนองคาย

สุรุจ ปรีดารัตน์

ปัจจุบัน เป็นอาจารย์สอนวิชาขับร้อง ที่คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร, คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ วิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต และยังดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ สมาคมขับร้องประสานเสียงแห่งประเทศไทย ของ The Musicals Society of Bangkok รวมถึงร่วมขับร้องกับวง ดุริยางค์ ซิมโฟนี กรุงเทพฯ

นอกจาก งานสอนร้องเพลง ในสถาบันอุดมศึกษาที่มีชื่อเสียงแล้ว สุรุจยังบันทึกเสียงเพลงประกอบ โฆษณา และภาพยนต์ รวมถึงภาพยนต์การ์ตูน ส่วนความสามารถด้านละครเวทีมิวสิคัลของเขา พิสูจน์ได้จากบทบาท การแสดงมากมาย ทั้งบท High Priest ใน Jesus Christ Superstar, บท Pharoah ใน Joseph and the Amazing Technicolor Dreamcoat, และบทเจ้าพ่อ ใน Zhanghai, The Cinematic Musicals ( เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ลิขิตฟ้า ชะตาเลือด) ซึ่งบางคนอาจจะได้ผ่านสายตาไปบ้างแล้ว

ธีรนัยน์ ณ หนองคาย

สาว เสียงใสเมสโซ โซปราโนที่หวาน กังวาน มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเป็นที่ยอมรับระดับนานาชาติดังที่เคยได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปเผยแพร่เพลงพระราชนิพนธ์ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีนและที่โมร็อคโค ธีรนัยน์มีผลงานการบันทึกเสียง เช่นเพลง ลมหนาว ในชุด ธ สถิตย์ในดวงใจนิรันดร์ และ ร้องเพลงประกอบ ภาคภาษาไทยให้กับภาพยนต์การ์ตูนฮอลลีวูด เช่น Pocahontas, The Pebble and the Penguin และ The Prince of Egypt เป็นต้น นอกจากนั้น ยังร้องเพลงประกอบละครโทรทัศน์เรื่อง ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน ร้องเพลงในคอนเสิร์ตการกุศลต่างๆ ร่วมกับวงดุริยางค์ซิมโฟนี กรุงเทพ ดุริยางค์ราชนาวี ในคอนเสิร์ตกาชาด ผลงานที่สร้างชื่อเสียงมากที่สุดคือละครเพลงเรื่อง คู่กรรม ในบท อังศุมาลิน และแน่นอนจาก บท แม่นาค ในละครเพลง แม่นาค เดอะมิวสิคัล ที่กำลังนำมาเล่นใหม่อีกครั้งในช่วงเดือนธันวานี้

เพลงจากบรอดเวย์มิวสิคัล Sunset Boulevard “As if we never said goodbye” บันทึกการแสดงสดของคุณสุรุจ

Get this widget | Track details | eSnips Social DNA

20091009 Its grand night concert on PhotoPeach

มี 1 ความคิดเห็น สำหรับ “It’s A Grand Night For Singing The Broadway Concert”

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar