Milal Praise Concert 2009 at Carnegie Hall (1)

สวัสดีครับ วันนี้เขียน Blog มาจาก New York กันเลย

ขอบพระคุณพระเจ้าครับ ปีนี้ผมได้มีโอกาสไปเล่นดนตรีต่างประเทศ กับคณะนักร้องประสานเสียงมิชชันนารีมีรัล ครับ จะเห็นบล๊อกก่อนๆ ผมจะไปเล่นตามต่างจังหวัดใช่ไหมครับ สำหรับคณะนักร้องเรานี้ก่อตั้งโดย ทีมคณะนักร้องเกาหลี ซึ่งมาเรียนดนตรีที่นิวยอร์กนี่ล่ะครับ ตั้งมายี่สิบกว่าปีแล้ว แล้วก็มีพันธกิจเพื่อร้องสรรเสริญถวายเกียรติแด่พระเจ้าครับ จะมี Summer Mission ไปร้องตามประเทศต่างๆ อย่างเช่น ที่ผมเคยไปมาแล้วนะครับ MILAL 2008 Philippines หรือ Milal 2009 in Indonesia นอกจากนี้ก็ยังมีออสเตรเลีย เยอรมัน จีน นิวซีแลนด์ รัสเซีย ครับ

ส่วนอีกงานนึงก็จะเป็น Praise Concert ซึ่งจัดที่ Carnegie Hall ทุกปีในช่วงเดือนตุลาคม ครับ ผมเองครั้งแรกที่ได้ยิน ขนลุกซู่ ครับ เพราะที่นี่นั้นเป็นที่ที่นักดนตรีทำไงถึงจะได้ไป จะต้องทำสี่อย่างครับ คือ practice Practice PRACTICE and PRACTICE! ครับ สำหรับผมเองนั้นวิธีไปของผมคือ pray Pray PRAY and PRAY! ครับ

Poster Carnegie Hall ปีก่อนๆ

carnegie2

เพราะว่าช่วงปีแรกๆ ที่ผมเข้าร่วมพันธกิจกับคณะมีรัล ปี 2004 ต่อมา พอ 2005 ทางคณะ World Milal ซึ่งมีสาขาทั่วโลก ก็มาเมืองไทย ประมาณ 150 คน (คนเกาหลีเกือบทั้งหมด) ช่วงนั้นคือ ไปที่ภูเก็ตและเกาะหลักเพื่อร้องเพลงให้กับผู้ประสบภัยสึนามิครับ และมีคอนเสิร์ตที่เชียงใหม่ และโรงเรียนพระคริสต์ธรรมด้วยครับ ส่วนที่กรุงเทพฯ ก็มีคอนเสิร์ตร่วมกับคณะนักร้องประสานเสียงในไทยด้วยครับ กับงาน Choir Festival ที่รร.กรุงเทพคริสเตียน จากนั้นผมก็ได้คุยกับอ.ลี ครับ อ.บอกว่าอยากให้ไปที่ NY ด้วยเพื่อเล่น Praise คอนเสิร์ต ก็ปรากฏว่าช่วงนั้นเป็นช่วงที่ผมออกจากวิศวกรระบบที่จัสมิน เพื่อไปทำงานกับอ.บรูซ แกสตัน พอดีครับ พอไปขอวีซ่าก็ไม่ผ่านครับ …..เศร้า ….เพราะว่าไม่มีงานประจำครับ ผิดกฎสถานทูต ก็คิดว่าพระเจ้าคงจะบอกว่ายังไม่ถึงเวลาครับ

สำหรับปีนี้ อะไรๆ ลงตัวมากขึ้นครับ ได้มาเรียนโท เลยขออาชีพเป็นนักศึกษาครับ แล้วก็มี Financial ดีขึ้นครับ ช่วงที่มาก็ปิดเทอมด้วย (จริงๆ ก็ต้องสอบบางวิชาก่อนนะครับ) สิ่งที่เหมือนเป็น sign ที่ดีนะครับ คือ ค่าตั๋วที่หาได้ถูกอย่างไม่น่าเชื่อครับ <20k เองครับ ต้องขอบคุณพี่ลิลลี่ที่เป็นธุระหาตั๋วให้ครับ ก็เลยได้มาครับ วันนี้เองเป็นวันแรกที่ผมถึงนิวยอร์กครับ เดี๋ยวจะทยอยมาอัพเดทเรื่อยๆ นะครับ ขอตัวไปอธิษฐานก่อน Milal NY Praise Concert 1 on PhotoPeach

อ่านต่อได้ที่ Milal Praise Concert 2009 at Carnegie Hall (2)

มี 5 ความคิดเห็น สำหรับ “Milal Praise Concert 2009 at Carnegie Hall (1)”

  1. Tweets that mention Milal Praise Concert 2009 at Carnegie Hall (1) | Plajazz -- Topsy.com

    […] This post was mentioned on Twitter by Mary Kate. Mary Kate said: RT @plajazz: http://bit.ly/1En3L2 บล็อก NY วันแรกครับ>I read your blog already 🙂 God is Good all the time !! […]

  2. จิ๋ว

    wow wow wow

  3. Airly

    สวัสดีค่ะ ชือแอ นะคะ เก่งจังได้ไปเล่นถึงต่างประเทศ

  4. Milal Praise Concert 2009 at Carnegie Hall (2) | Plajazz

    […] ที่ Milal Praise Concert 2009 at Carnegie Hall (1) Carnegie Hall คณะนักร้องประสานเสียง มีรัล […]

  5. คอนเสิร์ต คณะนักร้องประสานเสียง มีรัล ที่ คาร์เนกีฮอลล์ (3) | Plajazz

    […] Milal Praise Concert 2009 at Carnegie Hall (1) และ Milal Praise Concert 2009 at Carnegie Hall (1) […]

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar