เบื้องหลัง MV Mola Mola Sunshine “ฉันน่าจะบอกรักเธอไปฯ”

แวะเอา เบื้องหลังการถ่ายทำ MV ของ วง Mola Mola Sunshine เพลง “ฉันน่าจะบอกรักเธอไป ในวันที่เธอบอกรักฉันมา” โดยพี่ด่อง แห่งร้านอูกูเลเล่ ribbee.com นั่นเองครับ

http://ribbee.com/

ตอนนี้พี่ด่องเปิดร้านเล็กๆ ขายเจ้าอูกูเลเล่ หรือกีตาร์ขนาดย่อมๆ และกีตาร์กับแอมป์กีตาร์เทพๆ อยู่ที่ตรงซอยกรุงเทพกรีฑา 18 เข้าจากทางถนนศรีนครินทร์จะสะดวกกว่า แต่ถ้าเคยไปแล้ว ใช้ทางคู่ขนานมอเตอร์เวย์จะใกล้ครับ คลิกอ่านเรื่องราวของ Ukulele อูกูเลเล่ เสียงไพเราะ กล่องไม้เสนาะเล็กจากฮาวาย

ร้าน ribbee.com กรุงเทพกรีฑา 18

ribbee.com กรุงเทพกรีฑา 18

พี่ด่อง อัษฎา อาทรผไท Dong Asada Atornphatai

พี่ด่อง Mola Mola Sunshine

พี่ด่อง Mola Mola Sunshine

ปัจจุบันคือเจ้าของอัลบั้ม Mola Mola Sunshine ครับ แต่ถ้าย้อนไปก่อนหน้านี้ พี่ด่องเคยทำอัลบั้มมาแล้ว ในชื่อวง SPINNACLE ครับ อ่านได้ที่ http://spinnacle.wordpress.com/ แต่ที่ทำให้ผมรู้จักพี่ด่องมากขึ้น คือ หนังสือที่พี่เขาเขียนครับ เนื่องจากพี่ด่อง ไปเรียนต่อตั้งแต่มัธยมที่เมืองนอก แต่ดั๊นดัน ไปเรียนโรงเรียนทหารซึ่งโหดมากๆ เลยมีเรื่องสนุกๆ มาเล่าให้ฟัง กับหนังสือ “เล่นทหาร” ครับ ผมอ่านจบรวดเดียวเลย สนุกมากๆ

หนังสือเล่มนี้ทำให้ผมรู้จักพี่ด่องมากขึ้นทีเดียวครับ ว่าพี่เขาคิดอะไรยังไง นอกจากนี้พี่ด่องยังจบด้านบัญชี และทำงานในสายบัญชี Finance มาก่อนด้วยครับ คล้ายๆ กับผมเลยที่ว่า ไม่ว่าจะไปทำงานอะไร สุดท้ายก็มาจบที่วงการดนตรี แห่งนี้ครับ

ลองอ่านสำนวนบางส่วนจากบล็อกพี่ด่องครับ http://spinnacle.wordpress.com/donglahoma-society/

ปิดเทอม คือช่วงเวลาที่ผมคิดถึงเหลือเกิน บางอย่างเมื่อคิดถึงนานๆ หากทำได้ผมก็พยายามจะหวนคืนไปสู่มัน แต่ไอ้เจ้าปิดเทอมนี่แสบ ไม่มีทางกลับไปหามันได้ง่ายๆอีกต่อไปแล้ว ทั้งๆที่จริงสมัยเป็นเด็ก ปิดเทอมเป็นเหมือนของตาย ปีหนึ่งเจอกันสองครั้ง สั้นทีหนึ่ง ยาวทีหนึ่ง บางคนโชคดีโรงเรียนสอนแบบสามเทอม ก็ได้พบกับปิดเทอมบ่อยเข้าไปอีก

อันที่จริง ปิดเทอม คือเวลาไร้สมอง เราไม่ควรหาเรื่องไปให้สมองออกกำลังในช่วงนี้ อยากทำอะไรก็ทำ ไม่อยากทำอะไรก็ไม่ทำ แต่ใครซวยก็อาจต้องพาสมองไปประลองปัญญากับการสอบซ่อม หรือไม่ก็ดอดไปเรียนฤดูร้อน เพื่อที่จะให้ปิดเทอมมีปริมาณน้อยลงซะงั้น ยิ่งชาวมหาลัย ไม่รู้รีบไปไหน ลงเรียนภาคฤดูร้อนกันขวักไขว่ หารู้ไม่ว่า ปิดเทอม ของท่านั้น มันกำลังร่อยหรอลงทุกทีๆ ในไม่ช้ามันก็จะหดไปในที่สุด แล้วสิ่งที่คุณจะถวิลย์หาที่สุดก็คือ ปิดเทอม

และแน่นอนครับ สำหรับวงการดนตรี ตอนนี้คงนี้ไม่พ้นเรื่องของการโหลดและ mp3 แต่ปัจจุบันทุกอย่างกำลังปรับตัวครับ เราคงเห็นธุรกิจดนตรีในลักษณะใหม่ๆ เร็วๆ นี้ครับ

คลิกฟังสกู๊ป ความเป็นมาของอัลบั้มนี้ได้ที่ข้างล่างนี้ครับ

ผมอายุไม่ใหม่ แต่ดันมาเป็นหน้าใหม่ในวงการเพลง เก็บเงินมาได้ ก็เอามาผลาญทำเพลงแบบอยากงานให้มีคุณภาพ ใช้ห้องอัดดีๆ นักดนตรีเด่นๆ เน้นอัดใหม่เมื่อไม่ถูกใจ พอรู้ตัวอีกที เวลาผ่านไป 8 ปี จากวัยรุ่น ผมกลายเป็นผู้ใหญ่เล็กๆไปแล้ว รวมตลอดทางลงทุนไปกว่า 400000 บาท ซึ่งตอนนี้งานก็ยังไม่เสร็จเลย แต่ลองออก อีพี มาแล้ว 2 ชุด ก็ไม่ได้หาทุนคืนได้แต่อย่างไร ไม่ใช่หน้าเลือด แต่จำเป็นต้องสร้างรายได้บ้างไม่มากก็น้อย นี่ไม่ได้รวมค่าเสียโอกาส ที่แทนที่จะไปดูแลคนที่รัก ต้องมานั่งบรรเลงกัน ก็ตกอีกนับค่ามิได้

ยอมรับว่า การที่จะโผล่พ้นน้ำมาพ่นเพลงกรอกหูคนตามหน้าปัดทรานซิสเตอร์ ก็เป็นเรื่องยากยิ่งกว่าเข็นภูเขาเข้าครกอยู่แล้ว นี่งานที่ทำยังโดนเอาไปโหลดแจกด้วย งานนี้มันทำให้ตื้นๆแล้วดีใจสุดแสนจะยิ้มแฉ่ง เพราะพอเสิร์ชชื่อวงเรา ก็มีคนเอาเพลงของเรามาแบ่งปัน มาแจก กันดื้อๆ ให้โหลดกันสบายใจ ส่วนเรา สบายใจไปไม่นานกับยอดโหลด 4000 กว่าโหลด แอนด์ เคาท์ติ้ง ว่าโอ้โหมีคนนิยมเราขนาดนี้ก็ดีใจ

รูปถ่ายเบื้องหลัง MV Mola Mola Sunshine “ฉันน่าจะบอกรักเธอไป”

เพลงนี้ผมได้อัดเพลงนี้จากการรู้จักกับโป๋ว ซึ่งเล่นฟลุ๊ตและเป็นที่รู้จักในคริสตจักร New Song ในฐานะศิษยาภิบาล หรือ Paster นั่นเองครับ Producer สำหรับอัลบั้มนี้ ได้ป๋าโตน Sofa ช่วยในส่วนของการอัดเสียงครับ โดยอัดที่ห้องพี่รุธ คนที่ช่วยทำอัลบั้มเพลงหยุด ของ Groove Raider นั่นเองครับ

สำหรับเครดิตรูปถ่ายนี่ น้องปุ้ม น้องต่อ นักร้องนำช่วยทำให้ครับ น้องปุ้มเป็นนักร้องเสียงดี และนิสัยดีมากครับ นอกจากนี้ก็มีน้องต่อเป็นนักร้องนำอีกคนครับ เสียดายว่าผมมักไม่ค่อยมีเวลาคุยกับทั้ง พี่ด่อง ปุ้ม น้องต่อ มากมายครับ ส่วนใหญ่เจอเวลางานมากกว่า แต่ทั้งสามคนผมรู้สึกได้ว่าเป็นคนนิสัยดีมากมาย และรู้สึกเหมือนกับเป็นญาติสนิทเลยล่ะครับ ในส่วนของ MV ก็ได้ทีมสุดยอดจาก ทีมงาน Blissonic & Treborikki Synergy

plajazz and Mola Mola Sunshine

plajazz and Mola Mola Sunshine

พี่บิ๋ม DJ 107 และพี่พีท ทีมงานครับ

พี่บิ๋ม DJ 107 และพี่พีท ทีมงานครับ

ทีมงานครับ Mola, Blissonic & Treborikki Synergy

ทีมงานครับ Mola, Blissonic & Treborikki Synergy

และรูปถ่ายเบื้องหลังทั้งหมดครับ จัดทำเป็น Slide Show ที่น่ารักโดยน้องปุ้ม Mola Mola นั่นเองครับ

pum – Mola mola on PhotoPeach

MV Mola Mola Sunshine “ฉันน่าจะบอกรักเธอไป” ฉบับสมบูรณ์ ครับ

มี 13 ความคิดเห็น สำหรับ “เบื้องหลัง MV Mola Mola Sunshine “ฉันน่าจะบอกรักเธอไปฯ””

  1. @kejuliso - แก้ว

    ชอบเรื่องปิดเทอม

    อ้าววว!

    รอดู MV นะๆๆๆ

  2. ด่อง

    แจ๋วครับปลาทอง มีแค่ชื่อนักร้องนำครับ เขาชื่อ “ต่อ” หาใช่อาร์ตไม่ 🙂

  3. Kwan, Sasin

    Good to hear about Dong’s story and Spinnacle again! / Kwan Sasin

  4. น้องปุ้ม

    พี่ปลาทอง..

    ขอบคุณนะคะ อ่านแล้วสนุกสนานเหมือนการทำงานพวกเราเลยนะ ^__^

    p.s. please keep in touch kaa..

  5. ปลาทอง

    แก้แล้วครับ ขออภัยเป็นอย่างสูง

  6. Pearl

    แล้วเพลงที่เราร้องมันจะเกิดมั้ยเนี่ยเพราะว่าอัดไปปีกว่าแย้วอะ

  7. smileyKiD

    ชอบ Mola Mola Sunshine เหมือนกันครับ … เอ่อ…ผมจะหาซื้อ CD ได้ที่ไหนหรอครับ?

  8. นู๋อุ๋ย Boran#49

    กรี๊ดดดดพี่ปุ้มๆๆๆๆๆ วันนั้นเห็นในFB ที่พี่ปุ้มบอกไปถ่ายมิวสิค แต่นู๋ยังไมไ่ด้มีโอกาสดูเรยแฮะอยากดูๆๆๆๆ คิดถึงพี่ปุ้มสะเหมอ^_^

  9. admin

    ติดต่อพี่ด่องในเวบ http://www.ribbee.com เลยครับ

  10. น้องปุ้ม

    ^______^” Hallo kaa..

    K.smileyKiD: CD เราเป็น Limited Edition ไปแล้วน้า หาซื้อไม่ได้ละค่า หมดเกลี้ยงเลย รบกวนรออัลบั้มเต็มนะคะ คงไม่นานเกินไปละล่ะค่ะ ^^ ขอบคุณมากๆ ที่ชื่นชอบผลงานของเรานะคะ

    p’pearl: สวัสดีค่ะพี่เพิร์ล :))

    นู๋อุ๋ย: น่ารักจิงๆๆ เลยน้าา ติดตามผลงานอย่างงิต้องให้รางวัลซะหน่อยแล้ววว จุ๊บๆๆ คิดถึงเหมือนกันจ้าาา เทคแคร์นะคะน้องสาว

    พี่ปลาทอง: ได้เห็นตัวอย่างครั้งแรกก็ที่นี่แหละน้าา ฮ่ะๆๆๆ ขอบคุณมากๆๆ เลยค่ะ วันหลังเรามาเล่นดนตรีกันอีกนะ ^*^

  11. นู๋อุ๋ย Boran#49

    ถึงพี่ปุ้มสุดน่ารักของนู๋ วันนั้น(วันอาทิด31มค.53) นู่ไปบังเอิญเจอพี่Plajazzเล่นที่ ร้านวาวี ค่ะ ถามพี่plajazzไปว่ายังไมไ่ด้ดูMVพี่ปุ้มเลย เพราะคราวก่อนที่เข้ามาดูยังไม่มีฉบับเต็มให้ดู พี่เค้าเลยเปิดให้ดูผ่านiPhoneพี่เค้าเลยล่ะค่ะ^__^”~ พี่ปุ้มของนู๋สวยเสมอออเสียงเพราะหน้าสวยหุ่นดีอร๊ายยยส์ เมื่อไหร่นู๋จะร้องเพลงเพราะ หุ่นดี หน้าสวยแบบพี่ปุ้มบ้างล่าาาT_T” ปล.ซิงเกิ้ลแรกพี่ปุ้มพร้อมลายเซ็น…ยังอยู่นะ555+เมื่อวานยังหยิบมาฟังอยู่เรย^__^”~ คิดถึงพี่ปุ้มค่ะ สาธุ ขอให้ดังเป็นพลุึแตกกกกอิอิ

  12. นู๋อุ๋ย

    ถึงพี่ปุ้มสุดน่ารักของนู๋ วันนั้น(วันอาทิด31มค.53) นู่ไปบังเอิญเจอพี่Plajazzเล่นที่ ร้านวาวี ค่ะ ถามพี่plajazzไปว่ายังไมไ่ด้ดูMVพี่ปุ้มเลย เพราะคราวก่อนที่เข้ามาดูยังไม่มีฉบับเต็มให้ดู พี่เค้าเลยเปิดให้ดูผ่านiPhoneพี่เค้าเลยล่ะค่ะ^__^”~ พี่ปุ้มของนู๋สวยเสมอออเสียงเพราะหน้าสวยหุ่นดีอร๊ายยยส์ เมื่อไหร่นู๋จะร้องเพลงเพราะ หุ่นดี หน้าสวยแบบพี่ปุ้มบ้างล่าาาT_T” ปล.ซิงเกิ้ลแรกพี่ปุ้มพร้อมลายเซ็น…ยังอยู่นะ555+เมื่อวานยังหยิบมาฟังอยู่เรย^__^”~ คิดถึงพี่ปุ้มค่ะ สาธุ ขอให้ดังเป็นพลุึแตกกกกอิอิ

  13. purple Coach purse

    released having a Chanel item Chanel watch clutches or perhaps your contemporary

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar