YES Academy Thailand – Workshop อบรมดนตรีจากอเมริกา

ชวนเพื่อนๆ น้องๆ เข้าอบรมดนตรี ฟรี จากทีม Youth Excellence on Stage (YES) ไม่อยากให้พลาดกันครับ (แต่ผมก็พลาดเพราะยังอยู่ต่างประเทศง่ะ TT ) งานนี้จัดเป็นครั้งที่สอง นะครับ รายละเอียดอ่านได้ที่ http://www.yesth.com/
เป็นภาษาไทยครับ ไม่ต้องห่วง สำหรับโปรแกรมละครสำหรับเด็ก น้องๆ ที่เข้าร่วมต้องมีอายุ 7-10 ปี ส่วนโปรแกรมอื่น อายุ 15-25 ปี สมัครได้ที่ [email protected] ลองอ่านรายละเอียด และดูคลิปวีดีโอได้ครับ

YES Academy Thailand กลับมาอีกครั้ง!

หลังจากประสบความสำเร็จกับโครงการ Youth Excellence on Stage หรือ YES Academy ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เรากลับมาอีกครั้งด้วยโปรแกรมใหม่ที่น่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิม 26 เมษายน ถึง 4 พฤษภาคมศกนี้ จะเป็นช่วงเวลาที่เด็กไทยจากทุกภูมิภาคทุกจังหวัดจะได้มีโอกาสแสดงศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ในการเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมของอเมริกันโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ด้วยความอนุเคราะห์ของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และมหาวิทยาลัยรังสิต

นอกจากบรรดาคณาจารย์ที่ทรงคุณวุฒิและมีชื่อเสียงจากสถาบันและมหาวิทยาลัยในสหรัฐเช่นปีที่แล้ว เรายังได้พันธมิตรเพิ่มเติมจากเซนต์หลุยส์ ซิมโฟนี ออเคสตร้า ทีมเบรกแดนซ์ ฮาวิโกโร (HaviKoro), Theater Under the Stars จากฮุสตัน และ มหาวิทยาลัยนอร์ธเทิร์น โคโลราโด และนับเป็นความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยรังสิตในการเป็นสะพานเชื่อมวัฒนธรรมและศิลปะระหว่างสหรัฐและประเทศไทย รวมไปถึงความร่วมมือของคณาจารย์ด้านดนตรีแจ๊สส์จากวิทยาลัยดนตรีของมหาวิทยาลัยรังสิต

โปรแกรมใหม่ในปี 2553

นอกจากดนตรีแจ๊สส์ และบรอดเวย์ มิวสิคัล เธียเตอร์ แล้ว เรายังมีหลักสูตรใหม่ๆ เพิ่มเติม

ฮิปฮ็อป และเบรกแดนซ์ โดย ริค คามาร์โก (Rick Camargo) จากทีมฮาวิโกโร (HaviKoro) อันโด่งดัง
ศิลปะการละครสำหรับเด็ก โดย แครอล แมคแคน (Carole McCann) จาก Theater Under the Stars ฮุสตัน เท็กซัส
วงดุริยางค์เครื่องสายในแนวคลาสสิคัล โดย มาร์ค เดเออร์ (Marc Thayer) จาก เซนต์หลุยส์ ซิมโฟนี ออเคสตร้า
โปรแกรมอบรมครูฝึกสอน โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจซึ่งไม่ใช่เยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมและเรียนรู้การฝึกสอนกับเหล่าคณาจารย์มืออาชีพ

**ทางสถาบันมีหอพักรวมให้ฟรีในแคมปัสของมหาวิทยาลัยรังสิต

กิจกรรมพิเศษ

ในช่วงค่ำเราจะมีกิจกรรมสนุกๆ ทั้งมินิคอนเสิร์ตระหว่างนักศึกษากับคณาจารย์ เกมส์ วิดิโอที่น่าสนใจ และอาหารว่าง สำหรับนักศึกษาที่พักในแคมปัส
YES Academy เป็นโครงการที่พัฒนาโดย American Voices องค์กรเอ็นจีโอจากฮุสตัน รัฐเท็กซัส ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในประเทศไทย บริหารงานโดย จอห์น เฟอร์กูสัน ผู้อำนวยการสถาบัน ด้วยความร่วมมือจาก DR. DENNY EUPRASERT ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ (คลิกอ่านโพรไฟล์) จากมหาวิทยาลัยรังสิต โครงการ YES Academy ได้ประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายประเทศ เช่น เลบานอน อิรัก อียิปต์ และซีเรีย เป็นต้น

สำหรับโครงการ YES Academy Thailand ประจำปี 2553 กรุณาศึกษาข้อมูลและสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ วันสุดท้ายของการรับสมัครคือ 31 มีนาคม 2553 ติดตามกิจกรรมของเราได้จากเฟซบุ๊ค – Facebook Group: YES Academy Thailand

POSTER

คลิกที่รูปเพื่อขยายครับ

Poster YES Academy Thailand 2010 front-

Poster YES Academy Thailand 2010 front-

Poster YES Academy Thailand 2010 -back

Poster YES Academy Thailand 2010 -back

Clip VDO

YES Academy Thailand – Big Band with Denny Euprasert

 

YES Academy Thailand – Broadway Music Theater

YES Academy Thailand – Michael Parks Masterson & John Ferguson

Broadway workshop, Hairspray (YES Academy Thailand)

ประวัติอาจารย์โดยสังเขป

gene01ดร.จีน เอทคิน (Dr. Gene Aitken)

ดร.จีน เอทคิน ได้รับรางวัลเกียรติยศ ผู้นำด้านการศึกษาดนตรีแจ๊สส์ของสหรัฐอเมริกาประจำ ปี 2007 จากนิตยสารดนตรีชื่อดังดาวน์บีท (Downbeat) และเป็นหนึ่งใน Hall of Fame ร่วมกับ Dr. David Baker, Lawrence Berk, Bunky Green, Gary Burton, Jamey Aebersold, และ George Russell

จากปี 1976 จนถึง ปี 2002  ดร.จีน ได้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการด้านแจ๊สส์ศึกษาในมหาวิทยาลัยนอร์ทเทิร์น โคโลราโด  ซึ่งเป็นหนึ่งในหลักสูตรดนตรีแจ๊สส์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก จากการบริหารงานของเขาทำให้หลักสูตร แจ๊สส์นี้ได้รับรางวัลอีกมากมายจากนิตยสารดาวน์บีทและสถาบันศิลปะของรัฐ  มากกว่าที่สถาบันศึกษาใดๆ ใน สหรัฐเคยได้มา และเป็นเพียงมหาวิทยาลัยเดียวที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ในสาขาการร้องเพลงแจ๊สส์  ในช่วงเวลานั้น  ดร.จีนได้ผลิตงานเพลงถึง 36 อัลบั้มร่วมกับค่ายเพลง United Jazz Artists ในลอสแอนเจลิส  ซึ่ง ทั้ง 4 อัลบั้มของซีรี่ส์ Hot เพลงร้องสไตล์แจ๊สส์ อันประกอบด้วย Hot II, Hot III, Hot IV, และ Hot V ได้กลายเป็น อัลบั้มอมตะและยังคงออกวางจำหน่ายจนถึงปัจจุบัน

ดร.จีน เอทคิน ทำหน้าที่ผู้อำนวยการวิทยาลัยดนตรี Yong Siew Toh ของ National University ในสิงคโปร์จนเกษียณอายุ  หลังจากนั้นก็ได้แบ่งเวลาในการเดินทางให้ความรู้ระหว่างสิงคโปร์ ประเทศไทย และสหรัฐอเมริกา  ดร.จีนยังคงมีกิจกรรมทั้งการสอน การอบรม ให้กับนักศึกษา อาจารย์ วงดนตรี และผู้บริหาร ในหลายประเทศทั้งในเอเชียอาคเณย์ ประเทศจีน และสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะในแวดวงของดนตรีแจ๊สส์และวงเครื่องลม สำหรับการทำงานกับ American Voices ดร.จีนยังคงสอนให้กับ YES Academy ในอิรัก เลบานอน และอัฟกานิสถาน

ดร. เด่น อยู่ประเสริฐ (Denny Euprasert) – PIANO & BIG BAND

คณบดีวิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต ศิลปินศิลปาธร สาขาดนตรี สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ นักเปียโน, นักประพันธ์เพลง, และวาทยกร สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาการแสดงเปียโนแจ๊สส์จาก วิทยาลัยศิลปะคอร์นิช ปริญญาโทสาขาดนตรีแจ๊สส์ศึกษาจาก มหาวิทยาลัยนอร์ธ เท็กซัส และปริญญาเอก สาขาการประพันธ์เพลงและการสอนดนตรีแจ๊สส์จาก มหาวิทยาลัยนอร์ธเทิร์น โคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา

คณาจารย์จากวิทยาลัยดนตรี

นาวาตรี นบ ประทีปะเสน – เปียโน และ บิ๊กแบนด์
อาจารย์ ช้างต้น กุญชร ณ อยุธยา – กีตาร์
อาจารย์ ขวัญชัย สังข์วิจิตร – กีตาร์
อาจารย์ แดน ฟิลลิปส์ (Dan Phillips) – กีตาร์
อาจารย์ ธีรัช เลาห์วีระพานิช – แซกโซโฟน
อาจารย์ เกรียงไกร สันติพจนา – ทรัมเปต
อาจารย์ เลิศเกียรติ จงจิรจิต – ทรัมเปต
อาจารย์ จิรธิติกานต์ เหมสุวรรณ์ – ทรอมโบน
อาจารย์ สิรภพ สิทธิ์สน – เบส
อาจารย์ ณภัทร พิริยกิตติ์ศรัณย์ – กลอง
อาจารย์ สุวิวัฒน์ ธิติวัฒนารัตน์ – เพอร์คัสชั่น
ดร.ภาวไล ตันจันทร์พงศ์ – เปียโนคลาสสิค
อาจารย์ อภิชัย เลี่ยมทอง – เชลโล่
อาจารย์ ศิริพงษ์ ทิพย์ธัญ – ไวโอลิน

Gallery รูปงานเมื่อปี 2009

มี 4 ความคิดเห็น สำหรับ “YES Academy Thailand – Workshop อบรมดนตรีจากอเมริกา”

  1. YES Academy Thailand 2010 (2) | Plajazz

    […] Academt Thailand 2010 ตอนต่อจาก YES Academy Thailand – Workshop อบรมดนตรีจากอเมริกา แม้ว่าผมจะไม่อยู่ร่วมงานนี้นะครับ […]

  2. Neena sehgal

    Is this a singing workshop. I am looking for a voice training school in bkk….

  3. admin

    yes but it have once a year. you can chevk again next april

  4. Hermes enamel bracelet

    got suede as one of the fabric Gucci scarf however may not be house although

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar