Coffee Cafe in Groningen

ที่เนเธอร์แลนด์ เขาเรียกร้านกาแฟ ว่า “Coffee Cafe” ไม่ใช่ Coffee Shop ^_^ (เพราะที่ Netherlands ถ้าเราถามว่า Coffee shop จะหมายถึงร้านขายกัญชา หรือที่เรียกว่า weed หรือ malijuana เมืองที่ผมอยู่ Groningen มีร้านกาแฟดีๆ หลายร้าน วันนี้จะพาทัวร์ให้ทั่วเลยครับ

ร้านโปรด Simon Levelt (Simon Lévelt Koffie & Thee)


View Larger Map

ร้านหายากสักนิดนึง แต่ก็คุ้มครับ ผมชอบร้านนี้มากสุด เพราะทำค่อนข้างพิถีพิถัน ร้านอยู่ใกล้ Fisc Markt แต่ค่อนไปทางด้านห้องสมุด Hanze University หรือที่เรียกว่า ตึก Harmony ครับ

Simon Levelt 1 ร้านนี้ผมชอบสุด ทำกาแฟพิถีพิถันมาก

Simon Levelt 1 ร้านนี้ผมชอบสุด ทำกาแฟพิถีพิถันมาก

ตามเข้าไปดูได้ใน http://www.simonlevelt.nl/ นะครับ ไปดูกาแฟเขากันว่าเจ๋งแค่ไหน

Simon Levelt 2

Simon Levelt 2 Art Latte

ต่อมามาดูเจ้าตลาดกันบ้าง เป็นตลาด Mass ที่ใหญ่สุดของประเทศนี้

Douwe Egberts

ดาวเว่ อั๊กบวต เป็นบริษัทกาแฟ ที่มีมาตั้งแต่สมัย อินโดนีเซีย ยังเป็นเมืองขึ้น ชื่อเสียงของ กาแฟชวา หรือ Java Coffee ที่เป็นที่มาของภาษาจาว่า (คาดว่าคนคิดชอบดื่มกาแฟ) ด้วยชื่อเสียงอันยาวนาน ทำให้กาแฟยี่ห้อนี้เป็นที่นิยมมากในกลุ่มคนดัตซ์ครับ

Douwe Egberts(since 1753) (often abbreviated as DE) is a Dutch corporation that processes and trades coffee, tea, and other groceries. Its full name is Douwe Egberts Koninklijke Tabaksfabriek-Koffiebranderijen-Theehandel NV, which translates as “Douwe Egberts Royal Tobacco Factory – Coffee Roasters – Tea Traders, Plc.”. Douwe Egberts is now a subsidiary of the Sara Lee Corporation.

from wiki/Douwe_Egberts

Douwe Egbert 1

Douwe Egbert 1 ร้านเก่าแก่ในฮอลแลนด์

เนื่องจากรูปค่อนข้างเยอะ จะขอยกยอดไว้ที่ Gallery นะครับ ติดตามกันดูครับ

Coffee United

ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ อยู่ระหว่าง Fisc Markt กับ Herestraat มีสองชั้น ตกแต่งน่ารัก และกิ๊บเก๋ ครับ อยู่ใกล้ๆ กับ DE นั่นแล วิวค่อนข้างดี เห็นคนเดินผ่านไปผ่านมาครับ

Coffee United 6

Coffee United 6 ตกแต่งภายในน่ารักดี


Coffee United 2

Coffee United 2 Latte

Australian

ร้านนี้เด่นสง่าอยู่ระหว่าง Grote Markt กับ Fisc Markt มีสองชั้น ที่นั่งจะอยู่ชั้นสอง สามารถสั่ง Waffle ขึ้นมานั่งทานได้ ให้ความรู้สึกส่วนตัวทั้งๆ ที่อยู่กลางเมือง

View Larger Map

Australian 2

Australian 2 ชมวิว Grote Markt และ Fisc Markt

News Cafe

ร้านนี้เจ้าของมีภรรยาเป็นคนไทย รู้สึกชื่อ พี่อุ๋ย นะครับ ร้านสวยมากมาย ขายอาหารและเหล้า เป็นกึ่งผับ มีหลายฟังก์ชั่นในแต่ละเวลา ร้านนี้ไม่ค่อยได้ไป เพราะคนเยอะมากถึงมากที่สุด ไม่เคยว่างเลย ภายในตกแต่งสวยงามสุดๆ ครับ อยู่ระหว่าง Grote Markt และ Fisc Markt

News Cafe 1 ร้านนี้เจ้าของมีภรรยาเป็นคนไทย

News Cafe 1 ร้านนี้เจ้าของมีภรรยาเป็นคนไทย

News Cafe 5

News Cafe 5 สวยงาม

PS! Chocolate

ร้านนี้อยู่ตรงตึก Harmony พอดี เพิ่งเปิดใหม่ มีจุดเด่นที่ช็อกโกเลตร้อนข้นมันแสนอร่อย และการตกแต่งร้านหวานแหววน่ารัก รวมทั้งการบริการที่ค่อนข้างเอาใจใส่ลูกค้าครับ

PS! Chocolate 2

PS! Chocolate 2 Menu


PS! Chocolate 7

PS! Chocolate 7 ของดีประจำร้าน ช็อกโกเลตร้อน

Coffee Company

มาดูร้านรอบๆ ใจกลางเมืองกันบ้างครับ ถัดมาอีกหน่อย มีร้านที่ดูโมเดิร์น แถมเปิดวันอาทิตย์ด้วย มีเน็ตฟรี แต่กาแฟผมว่าเฉยๆ เหมาะกับการกินบรรยากาศ เพราะที่นั่งกว้างขวาง และมีลานข้างหน้าร้านให้นั่งชมวิว

Coffee Company 1

Coffee Company 1 ร้านสวย บรรยากาศดี เน็ตฟรีชม.นึง


Coffee Company 4

Coffee Company 4 ในร้านตกแต่งสไตล์โมเดิร์น

Coffee Break

ถัดลงมาทางถนน Gedempte Zuiderdiep จะมีร้านกาแฟชื่อ Coffee Break ร้านไม่ใหญ่มาก ใช้กาแฟของ Simon Levelt แต่การแต่งร้านจะออก Antique หน่อยๆ มีเครื่องบดกาแฟโบราณให้ดูกัน

Coffee Break 1

Coffee Break 1 หน้าร้าน

Doppio

ร้านนี้ค่อนข้างทันสมัย มีขายอาหารด้วย อารมณ์คล้าย Coffee Company แต่โมเดิร์นกว่าด้วยไฟโคม แต่ส่วนตัวผมชอบ Coffee Company เพราะให้ความรู้สึกเหมือนบ้านมากกว่า

Doppio 3

Doppio 3 โต๊ะอาหาร

Amersfoort Segafredo

ปิดท้ายกันด้วย Segafrado สาขาเมือง Amersfoort ครับ ร้านนี้มีสาขาทั่วไปในเนเธอร์แลนด์ เผอิญวันนั้นได้ไปเมืองนี้ซึ่งเป็นเล็กๆ ที่มักเป็นทางผ่าน แต่ก็มีทิวทัศน์บรรยากาศที่สวยงามครับ ได้นางแบบ น้องขวัญ แห่งเมือง Amersfoort มาเป็นพรีเซนเตอร์

Amersfoort Segafredo 3

Amersfoort Segafredo 3 สั่งชากับกาแฟ

Gallery

รูปเยอะจริงๆ ครับ ลองคลิกเข้าไปดูครับ อันนี้คัดมาแล้ว สำหรับคนที่มีโอกาสแวะมาเมืองเหนือ อย่าง เจี๊ยงใหม่ เอ๊ย โกรเนนเก้น ก็ลองหาร้านกาแฟถูกใจชิมดูนะครับ

มี 1 ความคิดเห็น สำหรับ “Coffee Cafe in Groningen”

  1. mulberry zuccarin

    current stuff with confidence Prada frames that will workandbuy abag

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar