งานแต่งงาน แบบจีน Chinese Wedding

งานแต่งงาน จัดสไตล์จีน งานแต่งงาน ยกน้ำชา แบบจีน ซึ่งนิยมในหมู่ลูกหลานชาวจีน อาจให้เก๋ด้วยวงดนตรีสากลเล่นเพลงทั่วไปผสมเพลงจีน จะได้ Chinese Wedding แบบเก๋ๆ

Chinese Wedding

Chinese Wedding

งานที่ผมได้มีโอกาสไปเล่น คือ งานแต่งงาน แบบจีน ของคุณวิลเลียม และคุณกิ๊บ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านตกแต่งบ้านในสไตล์จีน ซึ่งอยู่ใกล้ๆ บ้านผมเองครับ แน่นอนว่า ร้านตกแต่งบ้าน แบบจีน ก็จะมีของตกแต่งบ้าน แบบจีน อยู่ด้วย ก็เลยใช้มาเป็น Prop ประกอบงาน และงานพิธีแต่งงาน แบบจีน ทั้งหมด เลยออกมาเหมือนกับย้อนเวลาไปสมัยคุณพ่อคุณแม่ของลูกหลานชาวจีน แบบพวกเรา (รวมผมด้วย ^_^)

เนื่องจากตัวเจ้าบ่าวเอง คุณวิลเลียม จบตกแต่งภายใน จากฮ่องกง และมีกิจการเฟอร์นิเจอร์จีน ร้าน หย่ง เซียง อาร์ต (ถนนเจริญกรุง ใกล้แยกดาวองก์ เยาวราช) อยู่แล้ว แต่อยากให้งานดูเป็นสไตล์จีนที่ทันสมัยมากขึ้น และเก๋ไก๋ ถูกใจว่าที่ภรรยา อย่างคุณกิ๊บ และถูกใจญาติผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่าย เลยมาลงตัวที่ตกแต่งห้องจัดเลี้ยงธรรมดาๆ อย่างที่ โรงแรมมาริออต เจริญนคร ย่านฝั่งธน (Marriot Resort and Spa) ให้มีบรรยากาศแบบจีนๆ ด้วยดอกไม้ รูป ซังฮี่ ( 囍 Shuang xi ) และเกี้ยวเจ้าสาว สไตล์จีน พร้อมทั้งจัดพิธียกน้ำชา งานแต่งงาน แบบจีน ใครอยากได้ Prop ประกอบงานแต่งงานติดต่อที่คุณวิลเลียมเลยครับ บอกว่า คุณปลาทอง แนะนำมา แต่อาจต้องซื้อนะครับ ไม่มีเช่า เพราะเน้นขายเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านครับ

เกี้ยวเจ้าสาว งานแต่งงาน แบบจีน

เกี้ยวเจ้าสาว งานแต่งงาน แบบจีน

งานแต่งงาน แบบจีน ต้องมี ซังฮี่ ( 囍 Shuang xi ) และ พิธียกน้ำชา

งานแต่งงาน แบบจีน ต้องมี ซังฮี่ ( 囍 Shuang xi ) และ พิธียกน้ำชา สไตล์จีน

แต่เพื่อให้งานเก๋ไก๋ดูโมเดิร์นมากขึ้น ก็ดัดแปลงให้มีการตัดเค้ก พรีเซนเตชั่นแนวๆ จากมืออาชีพ และโยนดอกไม้ ตามปกติ ส่วนวงดนตรีอย่างวง iHearBand หรือจะเรียกว่า PLAJAZZ Band ก็ได้ครับ (สำหรับชาวจีน เรื่องชื่อมงคล ก็สำคัญ ผมเลยใช้ “วงปลาแจ๊ส” ครับ) ก็สร้างสีสรรในงานด้วย เพลงจีน ทั้ง Traditional, รวมฮิต เติ้งลวี่จวิน (邓丽君) อย่าง ฉ่ำใจไหมพี่ (เถียนมีมี่ 甜蜜蜜), ปวงดอกไม้ (เหมยฮัว 梅花), พระจันทร์เที่ยงวัน (หนี่เจิ่นเมอซัว 你怎么说), พระจันทร์แทนใจฉัน (เยว่เลี่ยงไต้เปี่ยวหว่อเตอซิน 月亮代表我的心) ที่ได้นักร้องกิตติมศักดิ์ ร่วมร้องเพลง และร้องในเวอร์ชั่นไทยแถมแซวนักร้องของวงผมอีกด้วย ตามสไตล์นักร้องมือสมัครเล่นแต่จริงจัง เล่นแปลงเนื้อเพลงเป็น “ถ่าร้องไม่เป็ง อย่าร้องดีกั่ววว” (จริงๆ แซวเล่น เพราะนักร้องเราเองก็หน้าหมวย แบบจีน เช่่นกัน -_-“) 

นอกจากนี้บางงานที่ผมเจอ นักร้องกิตติมศักดิ์ก็มักจะมี “เครื่องเล่นแผ่น” มาเอง เป็นเครื่องคาราโอเกะขนาดเท่าวิทยุ แบบใช้ดิสเก็ต HD 3 1/4″ (แผ่น Super Famicom นั่นแล) แบกกันมาเองเลย wawww…ซึ่งสามารถปรับ Speed และตัดเสียง Melody ได้ … จริงๆ เป็น Midi ชนิดหนึ่งครับ แต่กรณีนี้ก็ต้องแล้วแต่เจ้าภาพครับว่าอนุญาตหรือไม่ เพราะงานลักษณะนี้ผมเคยเล่นงานแต่งงาน สไตล์จีนที่พลาซ่า เอธินี หลังจากวง Jazz เล่นจบตอนสามทุ่ม ช่วงคาราโอเกะจบตอนห้าทุ่มกว่าๆ …. แต่สำหรับงานคุณวิลเลียมไม่อนุญาตครับ เพราะมีพิธียกน้ำชาต่อ ก็เป็นเหตุผลที่ดีที่ไม่ทำให้งานยืดเยื้อมากครับ

แต่โดยทั่วไปแล้ว งานแต่งงาน แบบจีน ไม่จำเป็นจะต้องเล่นเพลงจีนนะครับ เล่นตามเท่าที่แขกขอ จะได้ไม่เฝือจนเกินไปครับ วงดนตรี งานแต่งงาน แบบจีน อาจจะเล่นเพลงร่วมสมัย เพลงไทย หรือเพลงแจ๊ส ก็ไม่ได้เคอะเขินแต่อย่างใดครับ สำหรับคู่แต่งงาน ที่เป็นลูกหลานจีน งานแต่งงาน แบบจีน สไตล์จีน ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจครับ

อีกคลิปนึงไม่ใช่งานแต่งงาน แต่เป็นโรงแรมเซี่ยงไฮ้ เยาวราช Shanghai Inn, Yaowarat Bangkok ที่ได้ครูขวัญร้องในเพลง Lovin You ในจังหวะสบายๆ อย่าง บอซซ่าโนว่า Bossanova และ My Romance ครับ

มี 3 ความคิดเห็น สำหรับ “งานแต่งงาน แบบจีน Chinese Wedding”

  1. UGG Sale

    Between me and my husband we’ve owned more MP3 players over the years than I can count, including Sansas, iRivers, iPods (classic & touch), the Ibiza Rhapsody, etc. But, the last few years I’ve settled down to one line of players. Why? Because I was happy to discover how well-designed and fun to use the underappreciated (and widely mocked) Zunes are.

  2. Marianela Pully

    His or her shape of unrealistic tats were initially threatening. Lindsay utilized gun initial basic, whereas this girl snuck outside by printer ink dog pen. I used totally certain the all truly on the shade, with the tattoo can be taken from the body shape. make an own temporary tattoo

  3. Health Coach Certification

    Reproduction shopping bags Coach scarves providers through distinct parts

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar