RSU Jazz Orchestra: Maria Schneider

RSU Jazz Education โครงการอบรมและคอนเสิร์ต ม.รังสิต Maria Schneider ในฐานะ Master Class Artist นักแต่งเพลง เรียบเรียงเสียงประสาน และนักการศึกษา jazz education

RSU Jazz Education Festival

ปีนี้ได้ สองศิลปิน Maria Schneider ในวันที่ 20-25 กันยายน 2553 และ Joey Calderazzo trio ในวันที่ 7 ตุลาคม 2553 สามารถจองบัตรได้ที่ ThaiTicket คอนเสิร์ตและกิจกรรมจัดที่ ม.รังสิต Digital Multimedia Complex อาคาร 15 ครับ

บัตรเข้าชม Maria Schneider, Jazz Education by RSU Jazz Orchestra

800 บาท (Joey Calderazzo Quartet)
500 บาท (Maria Schneider)
300 บาท (สำหรับนักเรียน)
+ส่วนลดพิเศษ+
ซื้อบัตร Concert+Workshop (Maria Schneider) รับส่วนลด 200 บาท
หรือ นำบัตร concert Maria Schneider มาแสดง รับส่วนลดงานคอนเสิร์ต Joey Calderazzo 300 บาท

ตารางการแสดงคอนเสิร์ต

Dates

Times

Topics

อังคารที่ 21 ก.ย.

13.30 – 16.00

Meet the Artist

พุธที่ 22 ก.ย.

13.30 – 16.00

Jazz Composition Technique

พฤหัสบดีที่ 23 ก.ย.

13.30 – 16.00

Composition Master Class

ศุกร์ที่ 24 ก.ย.

13.30 – 16.00

Rehearsal Technique

เสาร์ที่ 25 ก.ย.

15.00 – 18.00

Concert :Maria Schneider conducts RSU Jazz Orchestra

พฤหัสบดีที่ 7 ต.ค.

19.00 – 21.00

Concert : An Evening with Joey Calderazzo Trio

สถานที่ :
Arts Hall Digital Multi Media Complex

Building 15
*อาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
RSU Jazz Education - Maria Schneider

RSU Jazz Education - Maria Schneider

ผมเองเคยดูงานของเธอ ตอน The Hague Jazz แล้วยังติดใจการควบคุมวงแจ๊ส รวมทั้งการเรียบเรียงเสียงประสาน สำหรับ Jazz Orchestra ผมเองได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ RSU Jazz Orchestra ด้วยครับ

Maria Schneider: Press Release

เพลงของ Maria Schneider นับว่ายากและทันสมัย (Modern) เลยทีเดียวครับ นอกจากเป็นนักแต่งเพลงแล้ว เธอยังเป็นนักการศึกษา หรือ Jazz Educator ที่สำคัญของโลกครับ เรียกว่า ถ้าใครผ่านการเล่นกับ Maria Schneider แล้วในวงการ Jazz Education ให้การยอมรับครับ สามารถ refer ในการสมัครเรียน Conservatory ดังๆ ได้เลยทีเดียว และหนึ่งในนั้นก็คือ อ.ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ คณบดี วิทยาลัยดนตรี ม.รังสิต และ Director ของ RSU Jazz Orchestra นั่นเองครับ

ปรากฏการณ์ทางดนตรีครั้งประวัติศาสตร์ ที่จะเกิดขึ้นในวงการดนตรีแจ๊สระดับอุดมศึกษาในประเทศไทย เมื่อวิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต นำสองศิลปินระดับสุดยอดของโลกมาร่วมแสดงและทำกิจกรรมกับนักศึกษา คณาจารย์ และ ผู้ที่สนใจ ในเทศกาล RSU Jazz Education Festival โดย Ms. Maria Schneider ศิลปินนักประพันธ์เพลง ผู้ควบคุมวงดนตรีแจ๊สบิ๊กแบนด์หนึ่งเดียวที่ดีที่สุดของโลก เจ้าของสองรางวัลแกรมมี่ ปี 2004 และ 2008 ซึ่งเธอจะร่วมทำกิจกรรมโดยควบคุมวงแจ๊สออร์เคสตร้าแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต หรือ RSU Jazz Orchestra ทำการแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในประเทศไทยของ Ms.Maria Schneider สำหรับการมาเยือนประเทศไทย และ เป็นครั้งแรกของวงดนตรีแจ๊สบิ๊กแบนด์ระดับอุดมศึกษาในประเทศไทยที่ได้รับเกียรติจากศิลปินที่มีชื่อเสียงที่สุดของโลกด้านดนตรีแจ๊สจากเธอ..

http://www.youtube.com/watch?v=YCFxPO1iwc0

โดยครั้งนี้คณาจารย์ของวิทยาลัยดนตรี ซึ่งนำโดย ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ คณบดี จะทำหน้าที่เป็น Music Director ร่วมกับอาจารย์และนักศึกษาทั้งปริญญาโทและตรี การแสดงจะมีขึ้น ณ ห้อง Auditorium อาคาร Digital Multi Media Complex มหาวิทยาลัยรังสิต ในวันเสาร์ที่ 25 กันยายน 2553 เวลา 15.00 น. นอกจากนั้น Maria จะได้ทำกิจกรรมทางวิชาการ ในหัวข้อต่างๆ เช่น การบรรยายด้านการประพันธ์และเรียบเรียงดนตรีสำหรับวงแจ๊สบิ๊กแบนด์ การบรรยายประสบการณ์ของเธอเองในสายอาชีพศิลปินนักประพันธ์เพลง การทำ clinic และ master class ให้แก่นักศึกษาสาขาการประพันธ์เพลง และ การทำการอบรมให้แก่วง RSU Jazz Orchestra ก่อนทำการแสดงคอนเสิร์ตร่วมกับเธอ สำหรับกิจกรรมด้านวิชาการจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 24 กันยายน ตั้งแต่เวลา 13.00 ถึง 19.00 น. ณ วิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต

Joey Calderazzo

Joey Calderazzo

สำหรับศิลปินอีกท่านหนึ่งซึ่งมีชื่อเสียงไม่แพ้กัน Mr.Joey Calderazzo นักเปียโนแจ๊สที่ดีที่สุดของโลกคนหนึ่งในยุคปัจจุบัน ซึ่งทุกครั้งของการแสดง Joey ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจในเทคนิคการเล่น ความเร็วของนิ้ว ความหนักหน่วงผสมผสานกับความนุ่มนวลในการโซโลของเขา ในฐานะนักเปียโนเขาได้ทำให้วงแจ๊สคอมโบที่มีชื่อเสียงของโลกสองวง ขึ้นสู่จุดสูงสุด ได้แก่ วง “Michael Brecker Quintet” และ “Branford Marsalis Quartet” นอกจากนั้นเขาได้ร่วมแสดงกันนักดนตรีแจ๊สระดับสุดยอดของโลกมากมาย อาทิ Pat Metheny, Michael Brecker, Jack DeJohnette, Dave Holland, John Pattitucci และ Mike Stern ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเช่นเดียวกันที่ Joey และวงทริโอของเขาจะมาทำการแสดงที่น่าจดจำ นอกเหนือจากนั้นเขายังจะได้มาทำการอบรมด้านเปียโนแจ๊สแก่นักศึกษา นักเรียน และผู้ที่สนใจ กิจกรรมการแสดงจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2553 ณ ห้อง Auditorium อาคาร Digital Multi Media Complex มหาวิทยาลัยรังสิต

น้ำจิ้มติด Blog

ล่าสุด Maria Schneider ได้รางวัล เป็นหนึ่งในศิลปิน Arranger ของนิตยสารแจ๊ส Downbeat ฉบับ 2010/08 ด้วยครับ

Maria Schneider, Downbeat 1

Maria Schneider, Downbeat 1

Maria Schneider, Downbeat 2

Maria Schneider, Downbeat 3

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar