Sugar Hut, Fulham London: CHEAT กลโกง เบี้ยวตังก์ นักดนตรี

ขอแฉด้านมืด กลโกง วงการ นักดนตรี บ้างครับ.. การโดน “เบี้ยวตังก์” หรือ “เบี้ยวค่าตัว” เป็นเรื่องปกติ นักดนตรี อย่างเคสนี้ CHEAT of Sugar Hut, Fulham London

“ถ้านักดนตรีที่เป็นลูกจ้างเขา เขายังเบี้ยวค่าตัวได้… ลูกค้าที่มาทานอาหารไทย ที่ Sugar Hut, Fulham คงโดนกลโกงเช่นกันครับ”

Sugar Hut, Fulham เบี้ยวค่าตัว นักดนตรี

Sugar Hut, Fulham เบี้ยวค่าตัว นักดนตรี

เดิมที ร้าน Sugar Hut, Fulham London ขายอาหารไทยสำหรับชาวต่างชาติที่อาศัยหรือมาท่องเที่ยวที่ London ครับ ด้วยสถานที่ที่อยู่ใกล้สโมสร Fulham ในเขต Downtown ทำให้การเดินทางค่อนข้างสะดวก แต่ด้วยการแข่งขันของร้านอาหารไทยใน London ที่แข่งขันกันสูงมาก ประกอบกับ การบริการที่แย่? ด้วยหรือเปล่า จึงทำให้ทางร้านต้องปรับปรุงเป็น Bar ที่ไม่ได้ขายอาหารอีกต่อไป แต่ขายเป็นเครื่องดื่มแทน และเน้นลูกค้าชาวไทย ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นคนทำร้านอาหารไทยนั่นเอง

คนไทยที่เข้ามาในร้านจะรู้สึกร้อนๆ หนาวๆ แปลกๆ เพราะร้านนี้ตกแต่งด้วยพระพุทธรูปจำนวนมากมาย ในผับบาร์ซึ่งขายเหล้า สุรา และมีการเต้นรำบิดส่ายอย่างเมามันส์ o_O นอกจากนี้ร้านยังไม่ค่อยสะอาดด้วย เห็นได้จากช่วงที่ Sound Check ตอนกลางวันจะมีหมากฝรั่งติดอยู่บนเบาะนั่งจนติดกางเกงผมครับ

Sugar Hut Buddha, สุราเมรยมัชช ปมาทัฏฐานนา

Sugar Hut Buddha, สุราเมรยมัชช ปมาทัฏฐานนา

ส่วน Feedback ของร้านนี้ไม่เลวเลยทีเดียว ลองอ่านจาก Comment นี้ครับ

Used to be a great place full of astmophere, and most of all full of good energie, great music, and vibes,

but I do not what happend to this place now, I went there last saturday and all has changed, no good music (and the Dj was very rude when I asked for a song) very strange costumers , no good vibes any more, I was very dissapointes and left after 45 minutes, I orderd a cocktail and the bartenders did not know how to make it !!! and they were very rude

It is a real shamed, I would not got back to that place at all, and in the top of that is very expensive

Tom

.
.
.
อีกความเห็นครับ
Having eaten at Sugar Hut on a couple of occasions before I was not wildly excited about my friend’s decision to have her birthday meal there, as the food, service and atmosphere was pretty poor on all previous occasions. I’m not usually one to blog about bad experiences so I won’t bore you with the details of my previous visits. However, I was appalled to find out how they treated my friend’s birthday booking. It appears that on receiving a bigger booking they moved my friends booking without telling her and on querying this she was told they “had plenty of booking and didn’t need hers”.

Rude as well as a disappointing restaurant! Don’t go there.

Steven Gray

.
.

ตัวผมเองได้เล่นที่ร้านนี้เนื่องจากการชักชวนของเพื่อนๆ น้องๆ ที่เล่นประจำอยู่ Addies Thai Cafe ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยของคนไทยใจดี อาหารอร่อย คนแน่น และสนับสนุนนักดนตรีคนไทย รวมทั้งนักเรียนในสาขาดนตรีได้มีที่เล่นหาตังก์เป็นค่าขนม และตัวเจ้าของร้านเองก็เล่นดนตรีเองด้วย ซึ่งผิดกับร้าน Sugar Hut, Fulham London ราวฟ้ากับเหว

กลโกง เบี้ยวตังก์ นักดนตรี

กลโกง ที่ร้าน Sugar Hut ใช้ก็ไม่มีอะไรมากครับ ใช้ความเป็นไทยๆ เข้าไว้ โดยเริ่มจากติดต่อน้องที่ดูจะเด็กที่สุดในวง แล้วให้ไปชวนๆ กันมาโดยยังไม่ตกลงค่าตัว ผมเองพอจะเดาได้แต่แรกแล้วว่าน่าจะโดน “เบี้ยวค่าตัว” แต่เห็นว่าเพื่อนๆ น้องๆ อยากจะเล่นกัน และอยากให้น้องๆ ได้รับบทเรียน ที่พาพี่ๆ ทั้งผม ทั้งเจ้าของร้าน Addies มามีประสบการโดน “เบี้ยวตังก์” หรือ “อมตังก์” ด้วยกันครับ -_-”

ตัวคนที่ติดต่อ อ้างว่าเป็น DJ และเป็นคนจัดอีเวนต์ให้กับทางร้านครับ โดยมีสปอนเซอร์หลักอย่าง เบียร์ช้าง เป็นผู้สนับสนุนเครื่องดื่ม และค่าใช้จ่ายในการจัดอีเวนต์ ใครที่มีคนรู้จักในบริษัท Thai Beverage Public Company Limited ช่วยแจ้งกับทาง International Marketing ด้วยครับ ว่าชื่อเสียงของบริษัทท่านอาจพังได้ด้วย กลโกง ของร้าน Sugar Hut, Fulham London ครับ เพราะทางผู้จัดได้รับเงินจากทางสปอนเซอร์ แต่ “เบี้ยวตังก์” “เบี้ยวค่าตัว” นักดนตรี “ถ้านักดนตรีที่เป็นลูกจ้างเขา เขายังเบี้ยวค่าตัวได้… ลูกค้าที่มาทานอาหารไทย ที่ Sugar Hut, Fulham คงโดนกลโกงเช่นกันครับ” แทนที่จะได้โปรโมตแบรนด์ ก็อาจทำให้แบรนด์เราโดนแบน ได้เช่นกันครับ

“ค่าตัวที่เหมาะสมแต่ยังไม่กำหนดตายตัว”, “น้องๆ ช่วยไปคุยกับเพื่อน”, “ไว้จะติดต่อไปนะครับ”

DJ คนดังกล่าว อ้างว่าจะทำการจัดอีเวนต์ให้คนไทยใน London ได้รู้จักร้านอาหารซึ่งเน้นลูกค้าชาวไทย โดยส่วนใหญ่ก็มีอาชีพทำร้านอาหารไทยนั่นเอง ดังนั้นจึจัดงานในวันอาทิตย์หลังสี่ทุ่ม ซึ่งเป็นช่วงที่ทุกร้านปิด โดยจัดเป็น Exclusive Party และเชิญวง Basement Project ซึ่งเล่นประจำอยู่ที่ร้าน Addies Thai Restaurant มาเล่นในงานนี้ ทางร้าน Sugar Hut เองก็จะได้เครดิตด้วย เพราะคนที่มาเล่นก็คือ เจ้าของร้าน Addies นั่นเอง! โดยเร่ิมจากการติดต่อน้องๆ ในวงว่าจะมีงานให้เล่นโดยมี“ค่าตัวที่เหมาะสมแต่ยังไม่กำหนดตายตัว”

ถ้าเพื่อนๆ ได้ยินคำนี้เมื่อไร ให้นึกไว้เลยครับ แปลว่า “เบี้ยวค่าตัว” “เบี้ยวตังก์” ชัวร์ๆ ครับ ปกติการตกลง Business จะต้องมีค่าใช้จ่ายที่ชัดเจน และมักมีการวางมัดจำในกรณีที่ไม่รู้จักกัน แต่ กลโกง ของ Sugar Hut และร้านอื่นๆ ก็จะมาแนวว่า “น้องๆ ช่วยไปคุยกับเพื่อน” ทั้งนี้เพื่อเป็นการขอยืมเครดิตของคนติดต่อผ่านนั่นเองครับ

พอเข้าไป Sound Check ทุกอย่างก็กระจ่างขึ้นครับ ของในร้านที่ไม่มีอะไรให้เลยแม้แต่ปลั๊กไฟ ตัวแท่น DJ เองที่มีปัญหาทางเทคนิค และตัว DJ เองที่ดูจะไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับอุปกรณ์ในร้าน แสดงถึงความไม่เป็น Professional ครับ ช่วงเวลาเริ่มงานก็ไม่แน่นอน และจบลงด้วยการให้วงลงก่อนตามใจเจ้าของและคนดู ที่มาตามฟังเพื่อน DJ ที่จะมาเปิดแผ่นต่อ แต่ทางวงเราเองได้เซตอัพทุกอย่างไว้แล้วครับ

และมาถึงประโยคเด็ด “ไว้จะติดต่อไปนะครับ” ผมบอกเพื่อนๆ ไว้เลยว่า โดน “เบี้ยวตังก์” แน่ๆ ครับ จนได้รับ facebook จากเพื่อนจอนวันนี้ว่า ได้ข่าวเล่น sugar hut เล่นฟรี นะนาย เหอะๆๆๆ -_-”

กลโกง เบี้ยวค่าตัว เบี้ยวตังก์ นักดนตรี

กลโกง เบี้ยวค่าตัว เบี้ยวตังก์ นักดนตรี

บทเรียนราคาถูก

สำหรับงานนี้ถือเป็นบทเรียนราคาไม่แพงครับ เพราะที่โดนกันปกติจะมากกว่านี้ครับ อย่างผมที่เป็นคริสเตียนก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรครับ ใครที่โกงเราตอนนี้ พระเจ้าเป็นผู้พิพากษาเขาเองครับ เราเองโดนข่มเหงในโลกนี้ แต่ก็ได้รับพระพรบนฟ้าสวรรค์ ครับ

ส่วนถ้าเป็นทางพุทธ ให้ถือซะว่า “เขามาขอส่วนบุญ” ครับ

ทักทาย

หากต้องการให้มีรูปอวตาร (avatar) ประจำอีเมล กรุณา สมัครที่ Gravatar